[MotoGP] มาเกซระเบิดฟอร์มเก๋า คว้าแชมป์สนามอเมริกา เป็นปีที่ 6 Share this

[MotoGP] มาเกซระเบิดฟอร์มเก๋า คว้าแชมป์สนามอเมริกา เป็นปีที่ 6

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 23 April 2561

[MotoGP] มาเกซระเบิดฟอร์มเก๋าตั้งแต่ต้นจนจบ คว้าแชมป์สนามสหรัฐอเมริกา เป็นปีที่ 6 ติดต่อกันแม้เจ้าตัวโดนทำโทษให้สตาร์ทจากอันดับ 4 เหตุขี่ขวางไลน์บีญาเลสขณะกำลังทำเวลาจัดอันดับออกตัว

เมื่อคืนนี้ (คืนวันที่ 22 เข้าสู่เช้าวันที่ 23 เมษายน) เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย การแข่งขัน MotoGP สนาม 3 ที่สนามเซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกา เมืองออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ขึ้นว่าเปรียบเสมือนสนามหลังบ้านของ มาร์ค มาเกซ (Marc Marquez) ยอดนักบิดชาวสเปน แชมป์ MotoGP 4 สมัย จากทีม Repsol Honda ระเบิดฟอร์มระห่ำตั้งแต่ต้นจนจบเกมได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์สนามสหรัฐฯ เป็นปีที่ 6 ติดต่อกันตั้งแต่ปี 2013

ส่วนอันดับ 2 เป็นของ มาเวริค บีญาเลส (Maverick Viñales) ยอดนักบิดชาวสเปน จากทีม Movistar Yamaha MotoGP และอันดับที่ 3 เป็นของ อันเดรีย เอียนโนเน่ (Andrea Iannone) ยอดนักบิดชาวอิตาลี จากทีม Suzuki Ecstar MotoGP ซึ่งเป็นโพเดี้ยมแรกของเขา ในฐานะนักแข่งทีม Suzuki ตั้งแต่ปี 2017

ทางด้านชราแมน วาเลนติโน่ รอสซี่ (Valentino Rossi) จากทีม Movistar Yamaha MotoGP จบในอันดับที่ 4 และอันดับ 5 เป็นของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ (Andrea Dovizioso) จากทีม Ducati

ทางด้านเจ้าหนูมาร์คยังคงสร้างวีรกรรมสุดแสบอย่างต่อเนื่อง ในช่วงของการควอลิฟายจัดอับดับออกตัว ขณะที่บีญาเลสกำลังเร่งทำเวลาให้ต่ำที่สุดเพื่อให้ได้อันดับออกตัวที่ดี กลับเจอมาเกซที่กำลังขับขี่ในไลน์แข่งอย่างชิลๆ เพราะตนเองสามารถทำเวลาออกตัวได้เป็น Pole Position แล้ว จึงทำให้คณะกรรมการแข่งขันตัดสินลงโทษมาเกซถูกปรับอันดับออกตัวลงไป 3 ลำดับ โดยให้ออกสตาร์ทในลำดับที่ 4

ส่วนธง 69 ที่มาเกซถือเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ นิคกี้ เฮย์เด้น (Nicky Hayden) อดีตแชมป์ MotoGP ปี 2006 ที่ประสบอุบัติเหตุขณะปั่นจักรยานจนเสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว

ส่วนการแข่งขันสนามต่อไปสนามที่ 4 จะทำการแข่งขันในวันที่ 4-6 พฤษภาคมนี้ ที่สนามเฆเรซ เซอร์กิตประเทศสเปน ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD36 เช่นเดิม

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ