[MotoGP] พร้อมหรือยังกับ AmericasGP คืนวันอาทิตย์นี้ ตี 2 Share this

[MotoGP] พร้อมหรือยังกับ AmericasGP คืนวันอาทิตย์นี้ ตี 2

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 19 April 2561

MotoGP รายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เดินทางมาถึงสนามที่ 3 แล้ว โดยในครั้งนี้ข้ามน้ำข้ามทะเลมาแข่งขันกันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในสนาม Circuit of The Americas ณ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส

สำหรับในสนามก่อนหน้านี้ที่ประเทศอาเจนติน่า ผู้ชนะคือ Cal Crutchlow นักบิดชาวอังกฤษ สังกัดทีม LCR Honda อันดับ 2 ได้แก่ Johann Zarco นักบิดชาวฝรั่งเศส สังกัดทีม Monster Yamaha Tech3 และอันดับ 3 ได้แก่ Alex Rins นักบิดชาวสเปน สังกัดทีม Suzuki Ecstar

นอกจากการแข่งขันแล้วยังมีดราม่าเกิดขึ้น เมื่อเจ้าหนู Marc Marquez เบอร์ 93 จากทีม Repsol Honda นอกจากทำรถดับตอนกำลังปล่อยตัวเพื่อเริ่มการแข่งขัน แต่เจ้าตัวดื้อดึงไปลงแข่งต่อ จนถูกลงโทษให้วิ่งผ่าน Pit Lane ยังไม่เพียงเท่านั้น เจ้าหนูยังไปเสียบ Valentino Rossi จากทีม Movistar Yamaha MotoGP จนเสียหลักล้มลงไปนอนกองกับหญ้าข้างทาง เป็นผลให้ Rossi ไม่มีคะแนนในสนามนั้นอย่างน่าเสียดาย และเจ้าหนู Marc Marquez ถูกลงโทษปรับเวลา 30 วินาที ส่งผลให้ไม่มีคะแนนในสนามนี้เช่นกัน

สำหรับตารางคะแนนสะสมปัจจุบันของรายการ MotoGP ปี 2018 เป็นดังนี้

1. Cal Crutchlow      38 คะแนน

2. Andrea Dovizioso 35 คะแนน

3. Johann Zarco       28 คะแนน

ในส่วนผลการแข่งขัน MotoGP ที่สนาม Circuit of The Americas ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าผู้ที่ชนะในสนามนี้มาตลอด 5 ปีติดต่อกัน คือเจ้าหนู Marc Marquez คว้าตำแหน่ง Pole Position อีกทั้งยังเป็นเจ้าของสถิติสนาม ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดถึง 2.02.135 วินาที เมื่อปี 2015

สำหรับการแข่งขัน MotoGP สนามนี้ จะเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 20 – วันอาทิตย์ที่ 22 เมษานี้ โดยจะแข่งขันในคลาส MotoGP คืนวันที่ 22 เมษายนนี้ เวลา 02.00 น. ทาง PPTV ช่อง 36 ครับ

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ