Toyota คอนเฟิร์ม Supra ใหม่ใช้เครื่องยนต์ BMW Share this

Toyota คอนเฟิร์ม Supra ใหม่ใช้เครื่องยนต์ BMW

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 April 2561

ผู้บริหารระดับสูงของ Toyota ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Supra เจนเนอเรชั่นใหม่จะใช้เครื่องยนต์ที่หยิบยืมมาจาก BMW อย่างแน่นอน

เจอรัลด์ คิลแมนน์ รองประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Toyota ให้สัมภาษณ์ว่า Supra จะไม่เพียงใช้แพลทฟอร์มเดียวกับ Z4 ที่ได้รับการพัฒนาคู่กันมาเท่านั้น แต่ยังจะใช้เครื่องยนต์ของค่ายรถยักษ์เยอรมันอีกด้วย

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า Supra และ Z4 ใหม่จะใช้เครื่องยนต์เดียวกับ เพราะมีแนวโน้มสูงว่ารถสปอร์ตจากญี่ปุ่นในตำนานรุ่นใหม่นี้จะใช้เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียงแบบไม่มีระบบอัดอากาศ มีพละกำลังที่ประมาณ 450 แรงม้า

ขณะที่ Z4 อาจใช้ขุมพลังไฮบริดที่มีระบบพลังงานไฟฟ้าเข้ามาช่วยขับเคลื่อน มีรายงานว่าพละกำลงจะเริ่มต้นที่ 195 แรงม้าและ 250 แรงม้า ขณะเดียวกันตัวท็อปอาจใช้ขุมพลัง 6 สูบ TwinPower Turbo 3.0 ลิตรที่รีดเรี่ยวแรงมากถึง 330 แรงม้าและ 380 แรงม้าเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ Toyota ได้อวดโฉมรถต้นแบบในมาดรถแข่ง Gazoo Racing Supra Racing Concept ซึ่งถ่ายทอดสไตล์มาจากรถต้นแบบ FT-1 Concept บ่งบอกว่าสมรรถนะจะถ่ายทอดมาจากสนามแข่งเลยทีเดียว ส่วนสายการผลิตของรถทั้งสองรุ่นจะมีขึ้นในโรงงานของแม็กนา สไตเออร์ในเมืองกราซของออสเตรียตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ