Uber ยังเชื่อมันเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติมีอนาคตที่สดใส Share this

Uber ยังเชื่อมันเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติมีอนาคตที่สดใส

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 April 2561

ถึงแม้รถขับขี่อัตโนมัติของจะประสบอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตเมื่อไม่นานนี้ แต่ Uber ก็ยังเชื่อมั่นในเทคโนโลยีดังกล่าวว่าคือระบบขับขี่แห่งอนาคต

ดารา คอสราวชาฮี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Uber เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังมีความมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติต่อไป แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าระงับการทดสอบเทคโนโลยีดังกล่าวอีกนานเท่าใดหลังจากประสบอุบัติเหตุชนสตรีอเมริกันเสียชีวิตในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

“เราเชื่อมั่นในเทคโนโลยีดังกล่าวว่าเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นการลดการใช้ลดส่วนตัว เราเชื่อว่าเทคโนโลยีนี้จะมีความปลอดภัยมากขึ้นในอนาคต” ซีอีโอของ Uber กล่าว

ปัจจุบัน Uber กำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานพิทักษ์ความปลอดภัยบนถนนหลวงของสหรัฐอเมริกาและคณะกรรมการความปลอดภัยคมนาคมเพื่อตรวจสอบอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งทางคอสราวชาฮี ชี้ว่าหน่วยงานเหล่านี้มีความเข้าใจเทคโนโลยีเป็นอย่างดี ขณะที่ Uber จะวางแผนการดำเนินงานเพิ่มเติมในอีกไม่ช้า

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นิตยสารนิวยอร์กเกอร์รายงานว่า คอสราวชาฮีมีความคิดที่จะปิดฝ่ายการพัฒนาเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติเนื่องจากใช้ต้นทุนสูงเกินไป แต่เขาเปลี่ยนใจในภายหลัง

ผู้เชี่ยวชาญมองว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถทดสอบขับขี่อัตโนมัติของ Uber นั้นสามารถ “หลีกเลี่ยงได้” แต่อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นเนื่องจากเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติยังไม่ก้าวล้ำหน้าเพียงพอในการใช้งานบนถนนสาธารณะ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ