ซีอีโอ Maserati ยอมรับรถเอสยูวี Levante ทำผลงานได้น่าผิดหวัง Share this

ซีอีโอ Maserati ยอมรับรถเอสยูวี Levante ทำผลงานได้น่าผิดหวัง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 May 2561

หัวเรือใหญ่ของ Fiat Chrysler Automobile (FCA) บริษัทแม่ของ Maserati ยอมรับว่า Levante คือความผิดหวังครั้งสำคัญซึ่งเกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของทีมงานทั้งหมด

เซอร์จิโอ มาร์คิโอเน่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ FCA กล่าวกับนักลงทุนอย่างเปิดใจถึงความท้าทายที่บริษัทกำลังเผชิญอยู่ในเวลานี้ ซึ่งรวมถึงอุปสรรคในการเปิดตัวรถหลายรุ่นที่ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จตามที่วางแผนไว้

รถเอสยูวีสมรรถนะสูงอย่าง Maserati Levante มียอดขายเพียง 5,845 คันเท่านั้นในปี 2017 ซึ่งทำให้ FCA ต้องปรับลดกำลังการผลิตลงถึง 59% เพื่อไม่ให้เกิดภาวะโอเวอร์ซัพพลาย ทางมาร์คิโอเน่ผิดหวังกับแนวทางการทำตลาดรถรุ่นนี้และหวังว่า Levante Trofeo เวอร์ชั่นสมรรถนะสูงจะช่วยแก้ไขสถานกาณณ์ให้ดีขึ้นได้

การเปิดตัวที่ย่ำแย่ของ Levante เป็นหนึ่งในสาเหตุที่มาร์คิโอเน่ประกาศเปลี่ยนตัวผู้บริหารระดับโกลเบิลของ Maserati รวมถึง Alfa Romeo ใหม่

ทั้งนี้ Maserati Levante Trofeo เปิดตัวไปแล้วที่งานนิวยอร์ก ออโต้โชว์ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์วี8 ความจุ 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบ พละกำลัง 590 แรงม้า แรงบิด 730 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ทำได้ใน 3.9 วินาทีเท่านั้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น