ระบบขับขี่ไร้คนขับอัตโนมัติจาก Toyota เริ่มทดสอบกันแล้ว Share this

ระบบขับขี่ไร้คนขับอัตโนมัติจาก Toyota เริ่มทดสอบกันแล้ว

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 08 May 2561

Toyota เริ่มทดสอบระบบขับขี่แบบไร้คันขับกับเค้าบ้างแล้วหลังจากปล่อยให้ค่ายรถยนต์อื่นๆและบริษัทเทคโนโลยีต่างๆทดสอบรถต้นแบบบนถนนเปิด แต่ Toyota เลือกสร้างสถานที่จำลองเพื่อการนี้โดยเฉพาะแทน

Toyota Research Institute หรือสถาบันวิจัยของโตโยต้า กำลังพัฒนาสนามทดสอบที่ Michigan Technical Resource Park โดยมีพื้นที่ราวๆ 60 เอเคอร์ ภายในสวนที่เป็นสนามรูปไข่ความยาว 1.75 ไมล์ซึ่งเต็มไปด้วยสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ทั้งถนนในเมือง ถนนสี่เลนซึ่งผ่ากลางทางหลวง (ทั้งทางคู่ขนานและทางด่วน)

"โดยการสร้างสนามทดสอบสำหรับพวกเราเอง เราสามารถออกแบบความต้องการในการทดสอบแบบพิเศษและความสามารถที่ล้ำหน้าต่างๆ โดยเฉพาะโหมดการขับขี่ Toyota Guardian แบบอัตโนมัติ" Ryan Eustice หัวหน้าของฝ่ายโปรแกรม TRI ระบบขับขี่อัตโนมัติ กล่าว

"สถานที่แห่งนี้ช่วยให้เราสามารถปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมการขับขี่ได้ตามต้องการซึ่งช่วยให้เทคโนโลยีของเราถึงขีดสุดและพาเราไปใกล้เคียงการขับขี่แบบมนุษย์มากกว่าเดิมซึ่งจะไม่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ"

MITRP เป็นสถานที่ทดสอบอิสระใน Ottawa Lake อยู่ห่างทางตะวันตกเฉียงใต้ 1 ควอเตอร์ของ Detroit ออกไปประมาณ 1 ชั่วโมง และใช้เวลาเพียง 20 นาทีออกสู่ Toledo, Ohio เปิดให้บริการในปี 1968 และแยกตัวเป็นอิสระในปี 2019 มีพื้นที่ราวๆ 336 เอเคอร์ ( 1.36 ตร.กม) และสถาบัน Toyota Motor North America's R&D เช่าพื้นที่สำหรับทดสอบระบบขับขี่อัตโนมัติไร้คนขับ ซึ่งสนามใหม่นี้ตั้งเป้าจะเปิดเดือนตุลาคมนี้

ขอบคุณภาพประกอบจาก Carscoops.com

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ