ขากระบะยกสูงห้ามพลาด ISUZU เปิดตัวสนามใหม่ สุดโหด พร้อมทดสอบสมรรถนะด้วย อีซูซุวี-ครอส 4x4 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ขากระบะยกสูงห้ามพลาด ISUZU เปิดตัวสนามใหม่ สุดโหด พร้อมทดสอบสมรรถนะด้วย อีซูซุวี-ครอส 4x4

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 11 May 2561

ตรีเพชรอีซูซุ ทุ่ม 150 ล้านบาทสร้างสนามรถขับเคลื่อนสี่ล้ออีซูซุแห่งใหม่ Isuzu 4x4 Land ที่ปทุมธานี พร้อมทดสอบด้วยรถ อีซูซุดีแมคซ์ วี-ครอส 4x4 กับรูปแบบสนามที่ท้าทาย

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลล์  กล่าวว่า สนาม Isuzu 4x4 Land สร้างขึ้นใหม่ที่จังหวัดปทุมธานีขนาด 30 ไร่ ใช้เงินลงทุนรวม 150 ล้านบาท เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่สนใจอยากเรียนรู้และฝึกฝนการหัดขับรถออฟโรดซึ่งอยู่ใกล้กรุงเทพมหานครมากกว่าที่พัทยา (สนามขับเคลื่อนสี่ล้อแห่งแรก) ซึ่งสนามแห่งใหม่นี้ได้จำลองอุปสรรคตามธรรมชาติไว้ให้ชาวสี่ล้อออฟโรดได้ฝึกฝนการขับขี่ก่อนออกไปลุยของจริงภายนอก

ISUZU เปิดตัวสนามใหม่ 4x4 Land

“เดิมเรามีสนามทดสอบรถขับเคลื่อนสี่ล้อ อยู่ที่พัทยา มีพื้นที่ 50 ไร่  ใช้มา 26 ปีแล้ว   มีการฝึกอบรมให้กับดีเลอร์  พนักงานขาย เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐต่างๆ ปัจจุบันหยุดให้บริการแล้ว เนื่องจากมีปัญหาการจราจร  เลยมาลงทุนสร้างสนามทดสอบรถขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่ปทุมธานี ซึ่งเป็นที่ดินของเราเอง  นอกเหนือจากสนามทดสอบแล้ว ยังมีคลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ พร้อมห้องอบรมและพื้นที่สันทนาการแบบครบครันอีกด้วย และการที่เรามีสนามทดสอบรถขับเคลื่อนสี่ล้อ ถือว่าเป็นการช่วยการสร้างอิมเมจให้กับแบรนด์ Isuzu 4X4 อีกด้วย   ปัจจุบัน  รถปิคอัพ 4X4 ของ Isuzu  มีสัดส่วนยอดขายอยู่ที่ 10 % จากยอดขายรวมทั้งหมด”

ครั้งนี้ได้ให้สื่อมวลชนได้มีโอกาสทดสอบสนามใหม่ด้วยรถอีซูซุดีแมคซ์ วี-ครอส 4x4 เครื่องยนต์ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร ซึ่งก่อนเริ่มการทดสอบทางอีซูซุได้ให้ความรู้เบื้องต้นสำหรับการขับขี่รถออฟโรด รวมถึงระบบ Terrain Command ที่ช่วยควบคุมรถทั้งแบบ 2 ล้อและ 4 ล้อให้เหมาะสมกับการใช้งานต่างๆ ทั้งระบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ

สำหรับการทดสอบในสนาม Isuzu 4x4 Land จะมีครูผู้สอนเป็นคนขับและคอยให้ความรู้ของแต่ละสถานี โดยจะไล่ลำดับความยากของการขับขี่ไปทีละสถานีทั้ง 7 สถานี ไล่ไปตั้งแต่

สถานีที่ 1 : V-Curve เอียงซ้าย เอียงขวา ทดสอบการสัมผัสของล้อรถที่จะสัมผัสได้เพียง 3 ล้อในระหว่างที่ปีนข้ามไป

สถานีที่ 2 : Rugged Route ทิ่มหน้า ทิ่มหลัง วิ่งผ่านทางขรุขระ แต่กระนั้นก็ยังมีความนุ่มนวลระหว่างที่ขับผ่านไป

ISUZU เปิดตัวสนามใหม่ 4x4 Land

สถานีที่ 3 : High Hill พลังสูงสู่ฟ้า อีกหนึ่งสถานีทดสอบที่โดดเด่นที่สุดในงาน กับความสูง 16 เมตรหรือเทียบเท่าตึก 6 ชั้น กับความชันระดับ 40 องศา รถสามารถขับพาขึ้นลงไปด้วยความเร็วแบบ walking speed หรือรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ที่เกียร์ 1 แบบสบายๆ

ISUZU เปิดตัวสนามใหม่ 4x4 Land

สถานีที่ 4 : Rock Canal ฝ่าลำธารหิน สถานีที่จำลองลำธารน้ำและหินลอยไว้ด้านล่าง ขับลุยผ่านสัมผัสได้ถึงแรงตะกุยหินใต้น้ำ หากขับไม่ไป ก็แค่ถอยหลังมาตั้งไลน์รถใหม่ แล้วขับไปต่อ

ISUZU เปิดตัวสนามใหม่ 4x4 Land

สถานีที่ 5 : Waterfall Cliff ปีนไต่ม่านน้ำตก วิ่งตะกุยหินขรุขระขึ้นลงผ่านม่านน้ำตก ได้ทดสอบทั้งแรงบิด การยึดเกาะของรถเมื่อต้องผ่านทางที่เป็นน้ำ

ISUZU เปิดตัวสนามใหม่ 4x4 Land

สถานีที่ 6 : Zigzag U-Shape หกเหินระทึก วิ่งผ่านทางแคบรูปตัวยูและโค้งอันซิกแซกแถมด้วยความเอียงลาดชัน

ISUZU เปิดตัวสนามใหม่ 4x4 Land

สถานีที่ 7 : Side Slope สะอึกเอียงวัดใจ วิ่งผ่านทางที่ทั้งขรุขระและลาดเอียงระดับ 40 องศา

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ