Bosch มั่นใจปีนี้เติบโตต่อเนื่อง เผยตัวเลขผลประกอบการในไทยปี 60 ยอดขายทะลุ 1.28 หมื่นล้าน Share this

Bosch มั่นใจปีนี้เติบโตต่อเนื่อง เผยตัวเลขผลประกอบการในไทยปี 60 ยอดขายทะลุ 1.28 หมื่นล้าน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 06 June 2561

Bosch ประกาศผลประกอบการในไทยปี 60 ยอดขายทะลุ 1.28 หมื่นล้าน เพิ่มขึ้น 7.5% หนุนแผนงานไทยแลนด์ 4.0 พัฒนาเทคโนโลยี หวังต่อยอดนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง

โจเซฟ ฮง กรรมการผู้จัดการบ๊อช ประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลประกอบการบ๊อชไทย เมื่อปีที่ผ่านมาปิดยอดขายอยู่ที่ 1.28 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน กลุ่มธุรกิจโซลูชั่นส์แห่งการขับเคลื่อนเติบโตมากขึ้น สอดคล้องกับปริมาณความต้องการอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มากขึ้นทั้งระบบควบคุมแชสซี และโซลูชั่นส์ระบบส่งกำลัง ขณะที่กลุ่มธุรกิจอื่นๆ ได้มีการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ประกอบกับความต้องการจากอุตสาหกรรมการผลิตที่กำลังขยายตัวจึงมีการเติบโตเช่นเดียวกัน และคาดว่าจะส่งผลต่อเนื่องมาถึงปี 2561 ด้วย

"จากผลประกอบการที่ดีในปีที่ผ่านมา กลุ่มบ๊อชจึงตั้งเป้ายอดขายปี 2561 เติบโต 2-3% ซึ่งในช่วงไตรมาสแรกของปียอดขายยังอยู่ในระดับสูง และหากปรับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนแล้ว พบว่ายอดขายเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว"

นอกจากนี้ บริษัทสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับอุตสากรรมต่างๆ ของไทย โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ สอดคล้องกับรัฐบาลไทยตามแผนงานไทยแลนด์ 4.0 ที่มีเป้าหมายขับเคลื่อนโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก และในปี 2563 บ๊อชมีเป้าหมายเชื่อมต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของบ๊อชทุกชิ้น ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

"ที่ผ่านมา บ๊อชได้เปิดโรงงานผลิตระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์นซีบอร์ด และเป็นที่ตั้งของศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งแรกของบ๊อชในไทย ซึ่งช่วยให้บริษัทพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆสนองลูกค้ายานยนต์ทั้งในและต่างประเทศ และโรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานที่พร้อมด้วยโซลูชั่นของอุตสาหกรรม 4.0"

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ