YAMAHA รุกธุรกิจรถกอล์ฟ พุ่งเป้าขึ้นอันดับ 1 ในตลาดโลกปี 65 Share this

YAMAHA รุกธุรกิจรถกอล์ฟ พุ่งเป้าขึ้นอันดับ 1 ในตลาดโลกปี 65

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 June 2561

ยามาฮ่า เตรียมเปิดตัวรถกอล์ฟมีไฟรุ่นใหม่ 4 และ 6 ที่นั่งเดือนนี้ พร้อมกระจายสู่ธุรกิจอื่นนอกเหนือสนามกอล์ฟ ส่วนตลาดรถมอเตอร์ไซด์ 5 เดือนบริษัทเป็นบวก สวนทางตลาดรวมติดลบ

ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ กล่าวว่า บริษัทมีแผนว่าในปี 2565 ธุรกิจรถกอล์ฟจะเติบโตเป็นอันดับหนึ่งในตลาดโลก ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดรถกอล์ฟในญี่ปุ่นอยู่ที่ 88% ส่วนในอเมริกามีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 30% สำหรับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ในระดับ 20-30% ซึ่งตลาดยังมีความต้องการ คาดว่ารถกอล์ฟยังเติบโตได้

ประวัติ ประเสริฐพร ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายวางแผนการขาย และการตลาด บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ กล่าวว่า ในไทยบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดรถกอล์ฟอยู่ที่ 8-10% ขณะที่ตลาดรวมรถกอล์ฟอยู่ที่ 4,000 คันต่อปี มูลค่าประมาณ 760 ล้านบาท บริษัทจะเปิดตัวรถกอล์ฟใหม่ขนาด 4 ที่นั่งและ 6 ที่นั่งพร้อมไฟหน้าเดือนนี้ เพื่อกระจายไปยังธุรกิจอื่น นอกเหนือจากสนามกอล์ฟ เช่น ธุรกิจโรงแรม, รีสอร์ท, ศูนย์การค้า, หมู่บ้าน และสนามบิน ด้วย

"รถกอล์ฟใหม่มาพร้อมเทคโนโลยี AC POWER ที่ได้รับการสนับสนุนตัวมอเตอร์คอนโทรลจากโรงงานโตโยต้า มีชุดไฟหน้าแอลอีดีที่ให้แสงสว่าง มีการปรับลักษณะการใช้งานให้เหมาะสมกับพื้นที่ด้วย โดยจะให้บริการหลังการขาย รับประกันแบตเตอรี่ 4 ปี โดยคาดว่าตลาดรถกอล์ฟไทยจะเติบโตขึ้นอีก 15-20% ภายใน 3 ปี "

จินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ กล่าวว่า สำหรับภาพรวมตลาดรถมอเตอร์ไซด์ 5 เดือนมีตัวเลขอยู่ที่ 755,041 คัน ลดลง 2.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนบริษัทมียอดขายอยู่ที่ 117,107 คัน เติบโตขึ้น 2.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยสาเหตุที่ตลาดติดลบ เนื่องจากราคาสินค้าเกษตรตกลง ผู้บริโภคยังไม่กล้าใช้จ่าย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ