BangkokDynamo คว้าแชมป์ Honda eSports Championship DOTA2 Tournament 2018 Share this

BangkokDynamo คว้าแชมป์ Honda eSports Championship DOTA2 Tournament 2018

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 23 July 2561

เอ.พี. ฮอนด้า ร่วมมือกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย  และTwitch จัดการแข่งขัน “Honda eSports Championship 2018 บวกให้สุด อย่าให้อะไรมาหยุด” รอบชิงชนะเลิศ ภายใต้แบรนด์แคมเปญ WHAT STOPS YOU? มุ่งไป อย่าให้อะไรมาหยุด หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยกระแสความสนใจจากเหล่าเกมเมอร์ทั่วประเทศมากกว่า 200 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน โดยมีสุดยอดเกมเมอร์จาก 4 ภูมิภาค ลงชิงชัยคว้าตั๋วที่นั่งบินลัดฟ้าชมการแข่งขัน The International 8 ณ ประเทศแคนนาดา แบบติดขอบสนาม รวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท ณ ชั้น 3 Siam Square One

สุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย  กล่าวว่า งาน Honda eSports Championship DOTA2 Tournament 2018 บวกให้สุด อย่าให้อะไรมาหยุด เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของ เอ.พี. ฮอนด้า ที่ต้องการสนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นสนใจกีฬาอีสปอร์ตได้มีโอกาสทำตามฝันสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพที่มีศักยภาพ โดยเกมส์ DOTA2 ที่เราได้นำมาใช้ทำการแข่งขัน เป็นเกมที่ต้องมีการวางแผน แบ่งตำแหน่งหน้าที่ของแต่ละคน มีการสื่อสารและเข้าใจกันภายในทีม ตลอดจนทักษะของบุคลลเองก็ต้องมีการฝึกฝนเหมือนเช่นกีฬาสามัญทั่วไป เยาวชนที่มาเข้าร่วมแข่งขันจะได้รับประสบการณ์ใหม่ที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน และมีกูรูชั้นนำ คอยให้คำปรึกษาและสามารถนำมาปรับใช้ เพื่อพัฒนาศักยภาพ ยกระดับความสามารถจากเกมเมอร์ให้เป็นโปรเพลย์เยอร์ที่ดีต่อไปในอนาคต

สอดคล้องกับกลยุทธ์และทิศทางแบรนด์ใหม่ ภายใต้แคมเปญ “WHAT STOPS YOU? มุ่งไป อย่าให้อะไรมาหยุด” พร้อมจะผลักดันทุกก้าวของชีวิต ให้มุ่งไปข้างหน้าด้วยการทำลายข้อจำกัดและทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้กลายเป็นความจริงโดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่แข่งแกร่งอย่าง สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย หรือ TESF (THAILAND E-SPORTS FEDERATION) และ Twitch จัดการแข่งขันเกม DOTA2 Tournament 2018 ขึ้น และเริ่มเปิดรับสมัครและแข่งขันรอบ Regional Playoff ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยแชมป์เกมเมอร์จากแต่ละภูมิภาคต้องผ่านการคัดเลือกในระดับท้องถิ่น เพื่อเฟ้นหาทีมที่แกร่งที่สุดเข้ามาแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เพื่อประชันฝีมือชิงชัยตำแหน่งสุดยอดแชมป์เกมเมอร์ของรายการนี้ จนได้ 4 ทีมที่ผ่านเข้ามาชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อหา 1 ทีมที่ดีที่สุดคว้าโอกาสสำคัญบินลัดฟ้าชมการแข่งขันระดับโลกรายการ The International 8 ณ ประเทศแคนนาดา แบบติดขอบสนาม

ภายในงาน จัดการแข่งขันจำลองบรรยากาศเช่นเดียวกับรายการระดับโลก และมีกิจกรรมมากมายตลอดทั้งวัน พร้อมยังรวมเหล่ากูรูแห่งวงการเกมเมอร์ แถวหน้าของไทยมาร่วมแชร์ประสบการณ์และสร้างสีสันอย่างคับคั่ง ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นรายการเดียวที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาสมัครเล่นและมืออาชีพสามารถเข้าร่วมการแข่งขันในรายการเดียวกัน โดยเปิดกว้างให้ทุกความมุ่งมั่นแบบไม่จํากัดอายุ และเพศ ซึ่งหนึ่งทีมจะมีผู้เล่นหลัก 5 คน และสามารถมีผู้เล่นสำรองได้ 2 คน ส่วนผู้เล่นอาชีพต้องหาทีมใหม่กับผู้เล่นหน้าใหม่มาร่วมทีมถึงลงแข่งขันได้ ทั้งนี้ เพราะต้องการปลุกความฝันเติมไฟในใจในการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตทุกระดับให้เป็นจริง และสามารถแสดงฝีไม้ลายมือออกมาอย่างเต็มที่ แบบไม่มีอะไรมาหยุดยั้ง อีกทั้งกระตุ้นให้นักกีฬามืออาชีพก้าวออกนอกกรอบในการหาเพื่อนร่วมทีมใหม่ๆ เพื่อเป็นการแบ่งปันประสบการณ์การแข่งขัน ซึ่งเขาเหล่านั้นจะมีส่วนในการพัฒนาผู้เล่นดาวรุ่งมาประดับวงการ Dota 2 ของประเทศไทยอีกด้วย

สำหรับผลการแข่งขัน ผู้ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศไปครองได้สำเร็จ คือ ทีม BangkokDynamo.Forever.Young ภาคกลาง โดยรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม murderer ภาคอีสาน ส่วนทีม MafiaGay ตัวแทนจากภาคใต้ และทีม Lao-G ตัวแทนจากภาคเหนือ ได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ซึ่งเกมส์ที่ใช้ในการแข่งขัน คือเกม Dota 2 - Defense Of The Ancients 2 ซึ่งผู้เล่นจะได้ร่วมทีมกับเพื่อนอีก 4 คนเลือกฮีโร่เก็บเลเวลออกไอเท็มพิชิตฐานฝ่ายตรงข้าม ใช้ทักษะทั้งการวางกลยุทธ์แต่ละรอบไม่เหมือนกัน ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 รอบ โดยทั้ง 4 ทีมต้องโชว์ฝีไม้ลายมือกันในรอบ Semi-final round จนได้ผู้ผ่านเข้าสู่สมรภูมิการแข่งขันรอบ Grand Final round เพื่อให้ได้ผู้ชนะเพียงหนึ่งทีมเท่านั้น ที่จะได้บินลัดฟ้าสู่ประเทศแคนาดา ไปชมการแข่งขันติดขอบเวทีระดับโลก TI8 (The International DOTA2 CHAMPIONSHIPS) ที่เหล่าเกมส์เมอร์ใฝ่ฝันอยากไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต

ทีม BangkokDynamo.Forever.Young แชมป์ภาคกลางคว้ารางวัลชนะเลิศได้สำเร็จ

รองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม murderer แชมป์ภาคอีสาน

รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม MafiaGay ตัวแทนจากภาคใต้

รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม Lao-G ตัวแทนจากภาคเหนือ

ติดตามข่าวสารรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/HondaEsportsChampionship/ นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามคลิปไฮไลท์การแข่งขัน และเคล็ดลับการเล่นต่างๆ ได้ที่ twitch https://www.twitch.tv/hondaesportschampionship หรืออัพเดทข่าวสารกิจกรรมต่างๆ ภายใต้แบรนด์แคมเปญ WHAT STOPS YOU? มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด ทางเว็บ www.aphonda.co.th และ www.facebook.com/hondamotorcyclethailand.com LINE @HondaMotorcycleTH

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ