Ducati กำลังพัฒนาระบบ Vehicle-to-everything เพื่อสร้างรถจักรยานยนต์ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Ducati กำลังพัฒนาระบบ Vehicle-to-everything เพื่อสร้างรถจักรยานยนต์ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 24 July 2561

Ducati มุ่งพัฒนาระบบสื่อสารระหว่างมอเตอร์ไซค์กับรถยนต์ หวังสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

Ducati แบรนด์รถจักรยานยนต์สุดแรงสัญชาติอิตาลีกำลังมุ่งพัฒนาระบบสื่อสารระหว่างรถจักรยานยนต์กับรถในนามว่า Vehicle-to-everything (V2X) เพื่อใช้งานติดต่อสื่อสารกับรถจักรยานยนต์ Ducati กับรถยนต์คันอื่นบนท้องถนน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุตามแผนการเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน 2025 โดยในขั้นแรกทาง Ducati ได้ติดตั้งระบบ Cornering ABS ให้กับรถจักรยานยนต์ Ducati ทุกคันอยู่แล้วในปัจจุบัน ถัดมาเป็นระบบ เรด้าป้องกันการเฉี่ยวชน ซึ่งกำลังพัฒนา และคาดว่าพร้อมใช้งานได้ในปี 2020 และในตอนนี้เองที่ Ducati กำลังทดลองเทคโนโลยีใหม่ๆ ร่วมกับผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์เพื่อความหวังที่จะสร้างรถจักรยานยนต์ที่ปลอดภัยที่สุดในอนาคตอันใกล้นี้

โดยการพัฒนาระบบนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Ducati แบรนด์รถจักรยานยนต์สุดแรงจากอิตาลี, Audi แบรนด์รถยนต์หรูจากประเทศเยอรมัน, Ericsson ผู้นำเทคโนโลยีสื่อสารจากประเทศสวีเดน, SWARCO, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีไกเซอร์สเลาเทิร์น และบริษัท Qualcomm CDMA Technologies

(ระบบ Ducati C-V2X ที่จะช่วยให้รถจักรยานยนต์สามารถสื่อสารกับสิ่งรอบข้างได้)

เจ้า C-V2X (Cellular vehicle to everything) นี้เป็นเทคโนโลยีที่ทาง Ducati กำลังพัฒนาขึ้นร่วมกับผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์อื่นๆ มันคือระบบสื่อสารไร้สายที่ซึ่งเชื่อมต่อรถจักรยานยนต์ Ducati กับผู้ใช้คนอื่นบนท้องถนน อาทิเช่นรถจักรยานยนต์, รถยนต์, คนเดินเท้า, รถจักรยาน และอื่นๆ ซึ่งเจ้าเทคโนโลยีนี้มีพื้นฐานมาจากระบบ 5G automotive ซึ่งกำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ โดยจะถูกใช้งานเพื่อให้รถแต่ละคันสามารถติดต่อสื่อสารกันเองได้

การทดลองเทคโนโลยี C-V2X ครั้งแรกนี้ได้ถูกติดตั้งบนรถจักรยานยนต์ Ducati Multistrada 1200 Enduro กับรถยนต์ Audi Q7 และ Audi Q3 ซึ่งบนรถ Ducati Multistrada 1200 Enduro ได้ติดตั้งชิพ Qualcomm 9150 ซึ่งเป็นระบบประมวลผลของระบบ C-V2X ซึ่งจากการทดลองแรกพบว่าตัวรถที่ได้ติดตั้งระบบนี้เข้าไป สามารถป้องกันอุบัติเหตุตรงทางแยก, การเปลี่ยนเลน และอื่นๆ ได้อย่างดี

Pierluigi Zampieri ผู้จัดการได้นวัตกรรมยานยนต์ของ Ducati กล่าวว่า “นี่คือการทดลองที่ยอดเยี่ยม ด้วยเทคโนโลยีของเราที่คิดค้นขึ้นมานี้ จะช่วยให้ผู้ใช้งานรถจักรยานยนต์มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งระบบ C-V2X นี้จะเป็น 1 ในกุญแจสำคัญของแผนการเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนปี 2025 ของ Ducati

Ducati ซุ่มพัฒนาเรด้าร์ป้องกันการชน คาดแล้วเสร็จปี 2020

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ