[MotoGP] ดานิ เปโดรซ่า ประกาศอำลาวงการแข่งมอเตอร์ไซค์แล้ว Share this

[MotoGP] ดานิ เปโดรซ่า ประกาศอำลาวงการแข่งมอเตอร์ไซค์แล้ว

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 13 July 2561

Dani Pedrosa หนึ่งในสุดยอดนักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบ MotoGP ประกาศแขวนหมวกอย่างแน่นอนแล้วหลังจบฤดูกาล 2018 นี้

เมื่อวันพฤหัสที่ 12 กรกฎาคม ปี 2018 เวลา 16.00 น. การแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน GermanGP ที่สนาม Sarchsenring ในประเทศเยอรมัน ดานิ เปรโดซ่า (Dani Pedrosa) นักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบ MotoGP หมายเลข 26 สังกัดทีม Repsol Honda อดีตแชมป์โลก 3 สมัย ประกาศสิ้นสุดการประลองความเร็วกว่า 18 ปีที่ผ่านมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

ความสำเร็จตลอด 18 ปีที่ผ่านมาของเปโดรซ่า ได้สร้างผลงานไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นโพเดี้ยมกว่า 154 ครั้ง, คว้าชนะกว่า 54 เรซ และคว้าแชมป์โลกถึง 3 ครั้ง

"ในปีหน้า ผมคิดว่าคงไม่สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันได้อีก ผมจึงคิดว่าผมควรสิ้นสุดการเป็นนักแข่ง MotoGP ในฤดูกาลนี้ การตัดสินใจอันแสนยากลำบากนี้ผมใช้เวลาคิดนานมากเพราะว่ากีฬามอเตอร์สปอร์ตนี้เป็นกีฬาที่ผมรักมาก แต่อย่างไรก็ตามแม้จะมีโอกาสอันดีที่จะได้แข่งขันต่อไป ผมรู้สึกว่าความตื่นเต้นในการแข่งขันของผมในปัจจุบันมันไม่เหมือนก่อนแล้ว"

"ผมบอกเลยว่าผมโชคดีมาก ผมรู้สึกว่าการได้มีประสบการณ์อยู่ที่ดีนับเป็นโอกาสที่ดีที่สุดในชีวิต เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของชีวิตที่ได้แข่งรถท่ามกลางแฟนคลับมหาศาลที่คอยติดตามชมอยู่ทั่วโลก ผมรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้แข่งขันในทุกๆ ครั้ง มันเป็นการเติมเต็มความฝันของนักแข่งคนหนึ่งที่ไม่เคยคิดว่าจากเคยเป็นเด็กนั่งดูการแข่งหน้าทีวี ชื่นชมนักแข่งระดับโลกเหล่านั้นผ่านจอสีจะมาได้สัมผัสด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณ Dorna รวมถึง Honda ที่ได้มอบโอกาสอันสุดพิเศษกับผมตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมา รวมถึงสปอนเซอร์ทั้งหลายที่สนับสนุนตัวผมและทีม และผมก็ขอขอบคุณครอบครัวของผม ขอบคุณแฟนๆ ที่สนับสนุนผมตลอดชีวิตการแข่งขันที่ผ่านมา ขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือผมให้ฝ่าฝันผ่านอุปสรรคทั้งเล็กและใหญ่ตลอดเวลาที่ผ่านมา" เปโดรซ่าได้กล่าวทิ้งท้าย

สุดท้ายนี้ แม้ว่าเปโดรซ่าจะประกาศอำลาอย่างเป็นทางการในฤดูกาล 2018 นี้แล้ว แต่สำหรับการแข่งขันที่ยังเหลืออยู่ พ่อใหญ่จิ๋วก็ยังเข้าร่วมการแข่งขันครบทุกสนามเช่นเดิม แฟนๆ ชาวไทยอย่างเราก็อย่าลืมติดตามการทิ้งทวนของพ่อใหญ่จิ๋วกันได้ตามตารางการถ่ายทอดด้านล่างนี้ได้เลยครับ

#ThankYouDani

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ