สิทธิบัตรล่าสุดจาก Uber ช่วยเตือนผู้ขับขี่เลี่ยงจุดเสี่ยงภัย Share this

สิทธิบัตรล่าสุดจาก Uber ช่วยเตือนผู้ขับขี่เลี่ยงจุดเสี่ยงภัย

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 10 July 2561

Uber จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีที่ช่วยบอกให้ผู้ขับรถเลี่ยงเส้นทางที่ไม่ปลอดภัย

สิทธิบัตรดังกล่าวได้รับการจัดในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ซึ่งช่วยให้ผู้ขับรถ Uber เลือกเส้นทางที่แอพประเมินแล้วว่าปลอดภัยมากที่สุดนอกเหนือจากการเลือกเส้นทางโดยปกติที่เร็วที่สุด

เทคโนโลยีนี้จะใช้สถิติด้านอาชญากรรม ฐานข้อมูลทางวิชาการ ข้อความตามโซเชียลมีเดีย และรายงานทางสื่อต่างๆที่เข้ามาช่วยพิจารณาเส้นทางใดที่ปลอดภัยและเส้นทางไหนที่ควรเลี่ยง

"พื้นที่ที่ปลอดภัยอาจได้รับการประเมินจากจำนวนอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของผู้ขับรถหรือมอเตอร์ไซค์ แสงสว่างบริเวณนั้น และสภาพถนนที่ปกติ " รายละเอียดตามสิทธิบัตรได้กล่าวไว้

นอกเหนือจากนี้ เทคโนโลยีนี้อาจถูกใช้ในการประเมินความปลอดภัยของผู้ขับขี่รถ Uber อีกด้วย โดยหากผู้ขับขี่เลือกที่จะขับเฉพาะรถที่ปลอดภัยที่จุด แอพจะค้นหารถจากข้อมูลในฐานข้อมูลของสหภาพด้านความปลอดภัยที่ใกล้ที่สุดตรงตามความต้องการของผู้ขับขี่

อย่างไรก็ดี CNET รายงานว่าอาจมีความเสี่ยงหากมันถูกใช้โดยมีวัตถุประสงค์ในการกลั่นแกล้งหรือเหยียดการเข้าถึงบางพื้นที่ซึ่งถูกปลุกปั่นโดยคนกลางกลุ่ม และอาจจะไม่ได้มีความปลอดภัยจริงสำหรับบางพื้นที่ก็เป็นไปได้

ทั้งนี้หากผู้ขับขี่เลือกที่จะไม่ใช้ระบบดังกล่าวนี้อาจมีผลกระทบกับโอกาสของการได้ค่าขับรถเพิ่มเติมสำหรับผู้ขับที่ไม่มีรถที่ไม่มีระบบความปลอดภัย

สำหรับในตอนนี้ เราคงได้เห็นบริษัทตั้งใจนำเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ใช้กับแอพพลิเคชั่นของตนเอง ซึ่งช่วยให้การขับขี่มีความปลอดภัยสูงมากยิ่งขึ้นและเป็นสิ่งที่บริษัทรถยนต์ร่วมโดยสารต้องใช้เพื่อลดปัญหาการฟ้องร้องต่อไป

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ