BMW เล็งผลิต X5s ในประเทศไทยมากขึ้น หลังจีนเจอนโยบาย Trade War จาก Trump Share this

BMW เล็งผลิต X5s ในประเทศไทยมากขึ้น หลังจีนเจอนโยบาย Trade War จาก Trump

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 09 August 2561

สงครามภาษีของสองประเทศระหว่างสหรัฐอเมริการและประเทศจีน หรือ Trade War ที่เริ่มใช้ไปช่วงเดือนมิถุนายน โดยประเทศในภูมิภาคอาเซียนถือเป็นตลาดรถที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผู้ผลิตรถในสหรัฐอเมริกาหลายๆรายต้องเสียภาษีเพิ่มขึ้นอีก 40% หากต้องการส่งไปขายยังประเทศจีน


หลายแบรนด์ที่มีโรงงานผลิตรถในประเทศจีนจึงไม่สามารถผลิตรถได้ทุกรุ่น ซึ่งทำให้ต้องใช้การนำเข้าจากประเทศอื่นและเสียภาษีเพิ่มอีก

BMW เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถที่ได้รับผลกระทบกับนโยบายกำแพงภาษีจากจีนมากที่สุด เนื่องจากผลิตรถ SUV ส่วนใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่โรงงาน Spartanburg ใน South Carolina

 

อย่างไรก็ดี ทางค่ายเองมีวิธีการเลี่ยงภาษีดังกล่าวนี้โดยเลือกผลิตรถ SUV ในโรงงานประเทศไทยแทน

บริษัท Bavarian ประกาศว่าการประกอบ X5 จำนวนระหว่าง 10,000 ถึง 20,000 คันในประเทศไทยเพื่อให้รับกับความต้องการจากประเทศจีน BMW ได้เริ่มประกอบรถ X5 โฉมก่อนในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงมีนาคม ปี 2016 และโรงงานแห่งนี้มีความสามารถในการผลิตรถในสัดส่วนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อบริษัทเพราะไม่อย่างนั้น BMW อาจเลือกส่งออกรถจากประเทศสหรัฐอเมริกาไปยังประเทศจีนแทน

 

ในการหารือผลการดำเนินงานของบริษัทในรอบไตรมาสที่สอง Harald Krueger ซีอีโอได้แจงผลการวิเคราะห์การผลิตรถในประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในวิธีการโต้ตอบนโยบายกำแพงภาษีดังกล่าว

 นอกจากนี้ BMW ยังให้คำมั่นสัญญาที่จะขยายการผลิตไปยังประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท BMW Group และ Brilliance Automotive Group ได้ตกลงร่วมกันในการขยาย BMW Brilliance Automotive (BBA) เข้าร่วมการลงทุนด้วยกัน ซึ่งจะส่งออก iX3 SUV ไฟฟ้าทั้งคันไปยังตลาดนอกประเทศจีน

 

นอกเหนือจากการขยายความร่วมมือ BBA แล้ว BMW Group ยังได้ลงนามข้อตกลงร่วมกับกับ Great Wall Motor (GWM) ในการสร้างรถไฟฟ้า MINI ในประเทศจีนในอัตราส่วน 50:50 นอกจากนี้บริษัทใหม่ยังได้ผลิตรถไฟฟ้าสำหรับ GWM อีกด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ