HONDA พร้อมลุยรถยนต์ไฮบริดทุกโมเดล หลังบีโอไอส่งเสริมการลงทุน ประเดิมไฮบริดรุ่นแรกตระกูล Accord Share this

HONDA พร้อมลุยรถยนต์ไฮบริดทุกโมเดล หลังบีโอไอส่งเสริมการลงทุน ประเดิมไฮบริดรุ่นแรกตระกูล Accord

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 02 August 2561

ฮอนด้าเผยภาพรวมยอดขายครึ่งปีแรกครองอันดับ 1 ใน 4 เซกเมนต์หลัก เล็งขยับเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น ชูไฮไลท์สิ้นปี ฮอนด้า เอชอาร์-วีใหม่ หลังกระแสตอบรับดี



พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า หลังจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอได้พิจารณาสนับสนุนการลงทุนรถยนต์ไฮบริดให้แล้ว ฮอนด้าจะลงทุน 5,821 ล้านบาท และซัพพลายเออร์อีก 1.8 หมื่นรวมเป็นเงินลงทุนประมาณ 2.3 หมื่นล้านโดยจะเดินหน้าผลิตรถไฮบริดที่มีประสิทธิภาพที่สุด โดยรุ่นแรกคือ Honda Accord จากนั้นหากเป็นรุ่นโมเดลเชนต่อๆไป ทุกเซกเมนต์ที่ฮอนด้ามีจะเพิ่มสัดส่วนการผลิตรถยนต์ไฮบริดในรุ่นนั้นๆด้วย โดยกระจายการผลิตทั้งสองโรงงานในไทย

"โครงสร้างของซัพพลายเออร์ไม่ได้เปลี่ยนไปมาก หากเป็นการผลิตรถไฮบริด ซึ่งหลังจากนี้สัดส่วนการผลิตรถไฮบริดของเราจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยจะมากกว่าแต่ละรุ่นที่มีในปัจจุบันกว่าครึ่ง เนื่องจากแพลตฟอร์มรถทุกรุ่นของฮอนด้าจะเปลี่ยนเป็นรถไฮบริด และก้าวไปเป็นกลุ่มรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า"

สำหรับการคาดการณ์ตลาดรวมรถยนต์ปีนี้แนวโน้มน่าจะมากกว่า 9.5 แสนคัน ซึ่งเดิมในส่วนของฮอนด้าตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1.26 แสนคัน และคาดว่ายอดขายเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดยในช่วงครึ่งปีแรกมียอดขายสะสม 59,838 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 26.1% อีกทั้งครองอันดับ 1 ใน 4 เซกเมนต์หลัก ได้แก่ ซับคอมแพคท์ คอมแพคท์ แฟมิลี่ และเอสยูวี โดยไฮไลท์ครึ่งปีหลังน่าจะเป็น ฮอนด้า เอชอาร์-วีใหม่ เนื่องจากมีกระแสตอบรับดี โดยในช่วง 1 เดือนหลังจากเปิดตัว มียอดจองกว่า 4,000 คัน 

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ