อาจได้เห็น A-Class และ X-Class ในแบบพลังงานไฟฟ้าจาก Mercedes-Benz Share this

อาจได้เห็น A-Class และ X-Class ในแบบพลังงานไฟฟ้าจาก Mercedes-Benz

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 15 September 2561

ท่ามกลางกระแสรถยกสูงจากผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น พลังงานทางเลือกนอกเหนือจากน้ำมันเบนซินและดีเซลก็ได้เพิ่มสูงตาม เห็นได้ชัดจากตลาดพลังงานทางเลือกเข้ามาจับกลุ่มรถ SUV และครอสโอเวอร์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง


รถ SUV พลังงานไฟฟ้าคันแรกจาก Mercedes-Benz อย่าง EQC ซึ่งก็มีคู่แข่งอย่าง Tesla Model X, Jaguar I-Pace และ Audi E-Tron ที่จะเข้ามาเป็นคู่แข่งเร็วๆนี้ ซึ่งสามารถใช้อุปกรณ์แต่งหลายๆชิ้นจาก AMG ได้อีกด้วย

แกนมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งสองตัวส่งกำลังสู่เพลาทั้งคู่สร้างแรงม้ามหาศาลถึง 402 แรงม้าและแรงบิด 564 ปอนด์ฟุต ซึ่งความแรงขนาดนี้ Mercedes-Benz รายงานว่า EQC สามารถเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 5.1 วินาทีเท่านั้น และสามารถกดจนสุดเกจวัดความเร็วที่ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยถูกล็อกไว้ด้วยระบบไฟฟ้า



ตามรายงานของ NEDC(The New European Driving Cycle (NEDC) EQC เป็นรถ SUV พลังงานไฟฟ้าที่สามารถวิ่งได้เกิน 450 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 80 กิโลวัตต์

EQC ไม่เพียงเป็นรถรุ่นใหม่ที่เข้ามาอยู่ในกลุ่มรถไฟฟ้าของ Mercedes-Benz ตอนนี้ได้มีการทดสอบ EQS รถรุ่นท็อปสุดของรุ่น นอกจากนี้ยังมีรถรุ่นใหม่อีกตามเป้าหมายที่ต้องการมีรถในหลายๆเซกเมนต์ ซึ่งคาดเดากันว่าจะเป็นชื่อ EQA สำหรับรถคอมแพกไฟฟ้า จากภาพที่เห็นคือการเรนเดอร์ภาพของ Kleber Silva

นอกจากนี้ยังมีภาพเรนเดอร์ X-Class ในแบบพลังงานไฟฟ้า ซึ่งถูกตั้งชื่อว่า EQX  แม้ว่ารถกระบะดังกล่าวอาจมีข้อจำกัดด้านตัวเลือกทางวิศวกรรมแต่แน่นอนว่ามีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ