ลองใช้ชีวิตวีคเอนไปกับรถไฟฟ้า Mercedes Benz EQC Share this

ลองใช้ชีวิตวีคเอนไปกับรถไฟฟ้า Mercedes Benz EQC

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 27 August 2562

รถ EV Mercedes Benz EQC ขนาดพอๆกับ Range Rover Velar และเล็กกว่า Audi e-tron นิดหน่อย สามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 373-416 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง มี 402แรงม้า 560แรงบิด และทำความเร็ว 0-100 ได้ภายใน 5.1 วินาที ตัวรถมีน้ำหนัก 2,495 กิโลกรัม


สิ่งแรกที่เจอ คือรถคันนี้ไม่มีช่องเสียบ USB Port แบบธรรมดาเลยสักช่องเดียว มีช่อง USB-C port อยู่ 3 ช่องข้างหน้า และก็ไม่มีช่องเสียบอะไรอีกแล้วแม้กระทั่งช่องเสียบไฟ 12 โวลต์ ลองหันไปด้านหลังของคอนโซลตรงกลางรถก็จะเจอช่องไฟ 12 โวลต์

ในส่วนของสิ่งที่ทำให้ประทับใจในครั้งแรกนั้นน่าจะเป็น การตกแต่งภายในที่น่าทึ่ง และการปรับเปลี่ยนเล็กๆน้อยๆที่สมเหตุสมผล Mercedes-Benz และ Audi ต่างก็เห็นบทเรียนของรถไฟฟ้าตระกูล i ของ ค่าย BMW ที่แจ้งเกิดมาแบบแหวกแนว ทิ้งเค้าเดิมของรถรุ่นก่อนๆไปไกล แต่ยอดขายไม่เปรี้ยงตามคาด จึงก้าวสู่รถไฟฟ้าจึงทำแบบค่อยเป็นค่อยไปจะดีกว่า ภายในหรูหรามากด้วยวัสดุ โลหะ และ ทองแดงตามจุดต่างๆ สัมผัสของพื้นผิวบนวัสดุต่างดีมาก ปุ่ม start-stop อยู่ที่เดิมที่มันควรจะอยู่ และที่น่าทุกคนน่าจะสะดุดตากับ touch pads ตรงกลางคอนโซลรถขนาดใหญ่

มองเผินจากด้านหลังจะดูเหมือน Mercedes Benz รุ่น SUV รุ่นอื่นๆ เมื่อจอดคนรับเพื่อนจากข้างทาง คนที่รออยู่ที่ข้างถนน ทุกคนจะไม่ทันสังเกตเลยว่ารถเทียบฟุตบาตแล้วเพราะรถเงียบมากๆ นักทดสอบรถลอบขับรถทางไกลกว่า130 กิโลเมตร ออกไปนอกเมืองเพื่อลองรถระยะไกล และทดลองนำจักรยานติดรถไปด้วย ซึ่งติดมันไว้บนรถด้านบน ซึ่งก็ผ่านไปด้วยดีและไม่มีปัญหาอะไร

เจ้าของรถ Tesla ส่วนมากต้องเจอกับปัญหาจุกจิกเกี่ยวกับปลั๊กชาร์จไฟ ตอนที่จะเอาที่ชาร์จออก Mercedes-Benz แก้ปัญหานี้เตรียมรอไว้แล้วด้วยความช่วยเหลือจากทางทีมวิศวกร เราลองชาร์จไฟแถวผับที่เราไปเมื่อคืน และดึงออกจัดการทุกอย่างภายในความมืด แต่เราก็ใช้เวลาไม่กี่วินาทีก็จัดการได้เรียบร้อย จะมีปุ่มให้กดเพื่อเปิดฝา แล้วคุณก็จะเจอฝาด้านในอีกอันที่หน้าตาเหมือนฝาเปิดเติมน้ำมันเป๊ะๆ สรุปต้นทุนการเดินทางด้วยรถไฟฟ้ากับรถดีเซลแล้ว ค่าใช้จ่ายต่างกันประมาณ 1 ใน 3 ของรถดีเซล ส่วนในโฆษณาของ Mercedes-Benz EQC นั้นเหมือนจะเชียร์ให้เป็นรถครอบครัวคันแรกของทุกๆบ้าน เหมาะกับรองรับการเดินทางไปทำกิจกรรมครอบครัว

แต่จากการทดลองขับแล้ว ความเห็นของนักทดสอบบอกว่ามันเหมาะกับการเป็นรถคันที่สองในครอบครัวมากกว่า เพราะการเดินทางไกลกับที่นั่งโดยสารช่องวางขาในห้องโดยสารข้างหลังไม่ได้ใหญ่มากอาจจะไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ รถคันนี้เหมาะกับทริประยะสั้นๆ ส่งลูกไปโรงเรียน แวะซื้อของแถวบ้าน ระยะทางเดินทางต่อวันไม่เกิน 80 กิโลเมตร

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ