[PR News]ฟอร์ดนำอาสาสมัครร่วมอนุรักษ์และมอบน้ำสะอาดให้ชุมชน ในกิจกรรม Water Go Clean Share this

[PR News]ฟอร์ดนำอาสาสมัครร่วมอนุรักษ์และมอบน้ำสะอาดให้ชุมชน ในกิจกรรม Water Go Clean

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 24 September 2561

 ฟอร์ด ประเทศไทย นำอาสาสมัครฟอร์ด พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมในเดือนของอาสาสมัครฟอร์ดทั่วโลก หรือ Ford Global Caring Month ด้วยการร่วมอนุรักษ์น้ำและมอบน้ำสะอาดให้ชุมชน ในโครงการ Water Go Clean ณ โรงเรียนบ้านสองพี่น้อง ตำบลสองสลึง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นชุมชนที่ยังขาดแคลนแหล่งน้ำสะอาดสำหรับการอุปโภคและบริโภค โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณการดำเนินโครงการจากกองทุน ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ฟันด์ (Ford Motor Company Fund)

ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมมือกับ สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน ส่วนราชการตำบลสองสลึง จังหวัดระยอง นำทีมอาสาสมัคร จากสำนักงานฟอร์ด ประเทศไทย โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง หรือ เอฟทีเอ็ม และ ผู้จำหน่ายฟอร์ด เอก กรุ๊ป ในจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ร่วมกับครู นักเรียน และคนในชุมชน ในโครงการน้ำสะอาดเพื่อชุมชน Water Go Clean ด้วยการติดตั้งระบบกรองน้ำดื่ม เพื่อมอบแหล่งน้ำสะอาดให้แก่ชุมชน พร้อมเชิญเจ้าหน้าที่จากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ให้ความรู้แก่นักเรียนและชุมชนเกี่ยวกับแนวทางการอนุรักษ์น้ำและขั้นตอนการผลิตน้ำสะอาด เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยกันรักษาแหล่งน้ำและใช้น้ำอย่างคุ้มค่า พร้อมอบรมเทคนิคการตรวจวัดน้ำอย่างง่ายๆ อาทิ ตรวจวัดความกระด้างของน้ำ คลอรีนที่ปนเปื้อนกับน้ำ ค่า pH หรือความเป็นกรดด่างของน้ำ เชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในน้ำ โดยใช้สารละลายและกระดาษเทียบความแตกต่างของสีกระดาษ

นอกจากนี้ อาสาสมัครฟอร์ดและคณะสื่อมวลชนยังได้แสดงพลังจิตอาสา ด้วยการร่วมกันทำกิจกรรมทำความสะอาดร่องน้ำ ขุดลอกทำความสะอาดร่องน้ำธรรมชาติที่ชาวบ้านใช้ประโยชน์ ซึ่งมีการสะสมของดิน และขยะ ทำให้เกิดมลภาวะ และยังช่วยกันบำบัดแหล่งน้ำในชุมชน ด้วยการติดตั้งเครื่องตีน้ำเติมอากาศพลังแสงอาทิตย์เพื่อเติมก๊าซออกซิเจนในอากาศลงไปในน้ำ และบำบัดปรับคุณภาพของน้ำให้ดีขึ้น โดยการนำน้ำหมักจุลินทรีย์อีเอ็มชนิดน้ำและจุลินทรีย์อีเอ็มบอลใส่ลงในบ่อน้ำ เพื่อปรับสภาพน้ำก่อนที่น้ำจะไหลลงสู่แหล่งน้ำของชุมชนเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการอุปโภคบริโภคและการเกษตร พร้อมปลูกต้นไม้บริเวณสองฝั่งถนนที่ตั้งของฝายกักเก็บน้ำ เพื่อช่วยลดการพังทลายของตลิ่ง

“ฟอร์ดตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมที่เกี่ยวกับน้ำในรูปแบบต่างๆ เพื่อขยายขอบเขตการอนุรักษ์น้ำในชุมชนให้ตรงกับความต้องการของแต่ละพื้นที่ สำหรับโครงการ Water Go Clean เป็นโครงการที่เน้นเรื่องการจัดการน้ำสะอาดในชุมชนที่ขาดแคลน ซึ่งเราเน้นเรื่องการให้ความรู้ชุมชนเกี่ยวกับการอนุรักษ์น้ำและขั้นตอนการผลิตน้ำสะอาดให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน โดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชนเป็นสำคัญ เพื่อให้คนในท้องที่มีน้ำสะอาดสำหรับดื่มและใช้อย่างเพียงพอ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

นางสาวบุสรา วงชารี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสองพี่น้อง กล่าวว่า “โรงเรียนขอขอบคุณ ฟอร์ด ที่เล็งเห็นความสำคัญของทรัพยากรน้ำ โครงการ Water Go Clean เป็นประโยชน์กับโรงเรียนของเรามาก เพราะโรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่ยังขาดแคลนน้ำสะอาดสำหรับใช้ในการอุปโภคและบริโภค อุปกรณ์ที่ช่วยเรื่องการจัดการน้ำสะอาดที่ฟอร์ดนำมามอบให้กับโรงเรียนและชุมชนของเราเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจและเป็นประโยชน์กับพวกเรามาก เราสัญญาว่าจะดูแลรักษาสิ่งที่เราได้รับน้ำใจจากฟอร์ดในวันนี้อย่างดี และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด”

สำหรับในประเทศไทย ฟอร์ด เล็งเห็นถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตของมนุษย์ ทั้งในด้านการอุปโภคบริโภค และเกษตรกรรม จึงได้ดำเนินโครงการเพื่อสังคมเกี่ยวกับน้ำ รวม 3 กิจกรรม คือ โครงการ Water Go Green, Water Go Clean และ Water Go Life เพื่อขยายขอบเขตกิจกรรมเพื่อสังคมเกี่ยวกับน้ำในรูปแบบต่างๆ ที่ตรงกับความต้องการของแต่ละพื้นที่ ตลอดเดือนกันยายนในปีนี้ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณการดำเนินโครงการ Ford Global Caring Month ในประเทศไทย จากกองทุน ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ฟันด์ (Ford Motor Company Fund)

“ฟอร์ดมีเจตนารมณ์หลักในการมุ่งเดินหน้าเปลี่ยนวิถีการขับเคลื่อนสังคม ด้วยการทำกิจกรรมที่คืนสิ่งดีๆ สู่สังคม ด้วยการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชนที่ฟอร์ดเข้าไปดำเนินธุรกิจ พร้อมช่วยเหลือ อนุรักษ์ และปรับปรุงสภาพสิ่งแวดล้อม อีกทั้งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชมอย่างยั่งยืนตอบแทนสังคมอย่างยั่งยืน” นางสาวศุภรางศุ์ กล่าวสรุป

 

กิจกรรมภายใต้โครงการ Ford Global Caring Month ของอาสามัครฟอร์ดทั่วโลก มีมาตั้งแต่ปี 2005 ซึ่งอาสาสมัครฟอร์ดทั่วโลก ได้ใช้เวลาในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมไปกว่า 1.5 ล้านชั่วโมงใน 50 ประเทศทั่วโลก

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ