ปลดล็อคจราจรแยกรัชโยธิน เปิดอุโมงค์ทางลอดฯ เดือนตุลาคมนี้ Share this

ปลดล็อคจราจรแยกรัชโยธิน เปิดอุโมงค์ทางลอดฯ เดือนตุลาคมนี้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 September 2561

รฟม.เร่งเปิดอุโมงค์ลอดทางแยกรัชโยธินเดือนหน้า บรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดตามนโยบายของรัฐบาล หลังเร่งงานก่อสร้างเสร็จเร็วกว่าแผนงาน 3 เดือน


 

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ว่า วันที่ 26 ก.ย. 2561 ไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน และการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า กรมทหารราบที่ 11 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต โดยมีภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม.และคณะผู้บริหาร รฟม. พร้อมด้วย กลุ่มบริษัทที่ปรึกษาควบคุมโครงการ และผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาทั้ง 4 สัญญา ร่วมให้การต้อนรับ บริเวณพื้นที่ก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน ถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

ภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ กล่าวว่า รฟม. ได้เร่งรัดการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต และการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธิน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่มีความสำคัญ โดยวันที่ 15 ก.ย. 2561 การก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธินมีความก้าวหน้ารวม 83.33% ซึ่งผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาสัญญาที่ 1 บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม็นต์ ได้ดำเนินการขุดดินภายในอุโมงค์ให้ทะลุถึงกันเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งดำเนินการก่อสร้างพื้นถนน กำแพงป้องกัน รวมถึงเตรียมดำเนินการติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ระบบไฟส่องสว่าง ระบบระบายน้ำ ป้ายสัญญาณจราจร เป็นต้น ตลอดจนการตีเส้นจราจร เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการภายในเดือนต.ค. 2561

ที่ผ่านมา ได้ใช้ระยะเวลาก่อสร้างทั้งสิ้น 21 เดือน ซึ่งเร็วกว่าแผนงานที่วางไว้ 3 เดือน ซึ่งแผนเร่งรัดงานก่อสร้างเดิมกำหนดแล้วเสร็จในเดือนก.พ. 2562 รวมระยะเวลา 24 เดือน สอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมในการเร่งรัดการดำเนินงานให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรที่คับคั่งในแนวถนนพหลโยธินและแนวถนนรัชดาภิเษกซึ่งเป็นถนนวงแหวนรอบใน อันจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเดินทางของประชาชน

สำหรับงานก่อสร้างอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบันมีความก้าวหน้า ดังนี้ งานก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธิน (ในแนวถนนพหลโยธิน) มีความก้าวหน้า 74.58% งานก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตรศาสตร์ มีความก้าวหน้า  79.79% โดย รฟม. จะเร่งรัดงานก่อสร้างทั้ง 2 สะพานให้แล้วเสร็จเพื่อสามารถเปิดใช้งานได้ประมาณเดือนธ.ค.2561 งานก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกเสนานิคม มีความก้าวหน้า 56.79% โดยจะเร่งรัดงานก่อสร้างเพื่อเปิดใช้งานได้ประมาณเดือนเม.ย. 2562 และงานก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าข้ามทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ บริเวณห้าแยกลาดพร้าว มีความก้าวหน้า  89.18%

สำหรับการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ปัจจุบันมีความก้าวหน้ารวม 77.21% แบ่งเป็นความก้าวหน้าการก่อสร้างงานโยธา สัญญาที่ 1 ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่  71.50% สัญญาที่ 2 ช่วงสะพานใหม่ – คูคต  87.04% สัญญาที่ 3 ศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดแล้วจร  84.59% และ สัญญาที่ 4 งานระบบราง 74.31% โดย รฟม. ได้ดำเนินการก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้าแล้วเสร็จทั้งหมด 16 สถานี

ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำงานสถาปัตยกรรมและงานระบบไฟฟ้าเครื่องกล โดยมีสถานีกรมทหารราบที่ 11 เป็นสถานีที่มีความคืบหน้ามากที่สุด โดยมีความก้าวหน้ามากกว่า 80% ซึ่ง รฟม. จะได้เร่งรัดให้ผู้รับจ้างฯ ดำเนินการติดตั้งวัสดุอุปกรณ์ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ลิฟต์ บันไดเลื่อน ห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร ห้องน้ำสาธารณะสำหรับผู้โดยสารและประชาชนทั่วไป เป็นต้น ให้ครบถ้วนโดยเร็ว เพื่อให้เป็นสถานีต้นแบบสำหรับการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าอื่นๆ ในโครงการฯ ต่อไป ทั้งนี้ โครงการฯ มีกำหนดก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จภายในปี 2562 และ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ดำเนินการติดตั้งงานระบบรถไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ภายในปี พ.ศ.2563

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ