ได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ Toyota อาจนำ Celica และ MR2 กลับมาทำใหม่ Share this

ได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ Toyota อาจนำ Celica และ MR2 กลับมาทำใหม่

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 23 September 2561

ในขณะที่ Toyota Supra รุ่นใหม่ที่กำลังเริ่มผลิตและเราอาจจะได้เห็น Celica หรือ MR2 รุ่นใหม่ในการผลิตครั้่งนี้ด้วย 


ตามรายงานของ Road and Track ของ Bob Sorokanich ผู้ช่วยหัวหน้าวิศวกร  Masayuki Kai ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ก่อนเกี่ยวกับการทดสอบรถสปอร์ตสมรรถนะสูง Kai กล่าวว่า “เราต้องการ Celica กลับมาทำใหม่ เราต้องการทำ MR2 กลับมาทำใหม่ด้วย”

Kai กล่าวว่าบริษัทตัดสินใจที่จะนำ Supra กลับมาทำใหม่ก่อนจากความต้องการทางตลาดที่มีมากที่สุด ซึ่งตอนนี้รถรุ่นดังกล่าวเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว จึงเป็นไปได้ที่ Celica หรือ MR2 อาจเปิดตัวเพิ่ม


เขายังได้บอกเป็นนัยถึง Celica รุ่นใหม่อาจใช้ระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อในแบบสองประตูคูเป้ ในขณะที่ MR2 อาจใช้การวางเครื่องยนต์ตรงกลาง อย่างไรก็ดีบริษัทยังไม่ได้ระบุออกมาอย่างชัดเจน

รถสปอร์ตขายได้จำนวนน้อยและ Kai อ้างว่าต้องใช้หลายๆส่วนประกอบซึ่งไม่สามารถใช้ชิ้นส่วนร่วมกับรถในกลุ่มหลักๆได้ ทางออกคือสร้างทีมขึ้นมาพร้อมกับผู้ผลิตอื่นๆอย่างที่ Toyota เคยทำร่วมกับ BMW สำหรับ รุ่น Supra และ Subaru สำหรับรุ่น 86

ยังไม่มีความชัดเจนหากบริษัทอื่นอาจยินดีร่วมงานกับ Toyota สำหรับรถสปอร์ตโฉมใหม่ แต่ Kai กล่าวชม Mazda และบอกด้วยว่าเขาเชื่อว่า “มีหลายๆสิ่งที่เราต้องเรียนรู้” จากบริษัทอื่น Kai ยังได้แนะนำว่า หากปราศจากความร่วมมือกันระหว่าง BMW และ Toyota ก็อาจไม่มี new Z4 หรือ Supra 

 

นอกจากนี้สิ่งที่น่าสนใจสำหรับ Celica หรือ MR2โฉมใหม่ คือ ทั้งสองรุ่นหยุดการผลิตเมื่อกลางปี 2000  MR2 ไม่ได้รับความนิยมมากนักในสหรัฐอเมริกาตามข้อมูลของ Carsalesbase ที่ยอดขายได้สูงสุดเพียง 32,309 คันในปี 1985 และยอดขายตกลงเป็นพันคันในช่วงปลายของการผลิต ส่วน Celica ทำได้ดีกว่ากับยอดขายมากกว่า 50,000 คันในปลายปี 2000 และหลังจากนั้นยอดขายก็ตกลงอย่างรวดเร็ว

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ