I.D. Buzz Cargo รถตู้ต้นแบบพลังไฟฟ้าจาก Volkswagen Concept พร้อมวิ่งได้ไกลถึง 550Km Share this

I.D. Buzz Cargo รถตู้ต้นแบบพลังไฟฟ้าจาก Volkswagen Concept พร้อมวิ่งได้ไกลถึง 550Km

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 24 September 2561

รถตู้พลังงานไฟฟ้าในตระกูล I.D จะผลิตเป็นรถพาณิชย์อีกด้วยในชื่อ I.D Buzz Cargo ด้วยเช่นกัน


รถต้นแบบคันดังกล่าวเปิดตัวในงาน Hannover CV Show โดย I.D รุ่นใหม่ล่าสุดจะติดตั้งชุดคิทโมดูลขับเคลื่อนไฟฟ้า (MEB) และมีหน้าตาอยู่บนพื้นฐานแบบเดียวกันกับ I.D Buzz ซึ่งเป็นรถตู้โดยสาร โดยใช้ชื่อว่า หรือที่เรียกกันในชื่อ new Bulli ซึ่งรถตู้ไฟฟ้าคันนี้คล้ายคลึงกับ Bulli ยกเว้นเพียงไม่มีกระจกมองข้างติดประตูบานหน้า

อีกจุดที่มีความแตกต่างกันคือด้านท้ายซึ่งยื่นออกมา 106 มิลลิเมตร ช่วยให้ขนสินค้าต่างๆได้มากยิ่งขึ้น ในเขิงขนาด Buzz Cargo มีขนาดไล่กันกับ Transporter โดยมีความสูง 5,048 มิลลิเมตร กว้าง 1,978 มิลลิเมตร และสูง 1,963 มิลลิเมตร พร้อมกับฐานล้อกว้าง 3,300 มิลลิเมตร

Cargo จะเป็นรถเชิงพาณิชย์โดยอยู่บนพื้นฐานของรถตระกูล I.D โดยจะมีพื้นที่กว้างเป็นพิเศษและจัดการสินค้าต่างๆด้วยระบบดิจิตัล ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตภายในตัวรถ



รถขนสินค้ายังมาพร้อมกับระบบจัดวางแบบไฟฟ้าซึ่งพัฒนามาสำหรับผู้ให้บริการและช่างซ่อมบำรุง ระบบนี้มีการเชื่อมต่อซึ่งทำหน้าที่เป็นหน่วยควบคุมสำหรับผู้ใช้งาน ช่วยให้งานสำเร็จและออกคำสั่งระบบ ยกตัวอย่างเช่นสินค้าทุกชนิดบนที่วางสินค้าสามารถติดตามได้และถ้ามีคนต้องการใช้ สามารถจัดส่งได้โดยอัตโนมัติ ประตูเปิดแบบไฟฟ้าและระบบจัดสินค้าสามารถปรับเลือกได้เอง รถ I.D Buzz Cargo ยังมีโหมดการขับขี่แบบไร้คนขับอัตโนมัติ I.D Pilot(ระดับ 4) และขับเป็นระยะทางได้ราวๆ 330 กิโลเมตร และวิ่งได้ถึง 550 กิโลเมตรหากไม่มีการบรรทุกสินค้า ระยะทางนี้ขึ้นกับขนาดของแบตเตอรี่และสามารถเพิ่มระยะได้ถึง 15 กิโลเมตรที่เพิ่มขึ้นจากโมดูลโซลาเซลล์จากแผงหลังคา Volkswagen กล่าวอีกด้วยว่าแพคแบตเตอรี่สามารถใช้ได้ตั้งแต่ 48 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมงและ 111 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง

รถต้นแบบได้รับการแสดงในงาน Hannover มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 150 กิโลวัตต์ (กำลัง 201 แรงม้า) ขับเคลื่อนล้อหลังด้วยแบตเตอรี่ขนาด 48 กิโลวัตต์แบบลิเธียมไอออนซึ่งช่วยให้ทำความเร็วไฟฟ้าได้สูงสุดที่ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีตัวเลือกระบบขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยเช่นกัน

ส่วน I.D Buzz คาดว่าจะผลิตในปี 2022 ส่วน Cargo น่าจะเร็วกว่าในช่วงต้นปี 2021

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่
 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ