“อนุภาพ” ฟอร์มแรงติดท็อปเท็นศึกซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ญี่ปุ่นรุ่นใหญ่ Share this

“อนุภาพ” ฟอร์มแรงติดท็อปเท็นศึกซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ญี่ปุ่นรุ่นใหญ่

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 03 September 2561

“ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดชาวไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เปิดตัวกับ ยามาลู้บ เรซซิ่งทีม ในศึกสองล้อชิงแชมป์ประเทศญี่ปุ่นรุ่นใหญ่สุดอย่างรุ่น เจเอสบี1000 ได้อย่างสวยงาม หลังจากออกสตาร์ทกริดจากที่ 14 ไล่บี้ขยับแซงคู่แข่งระดับโลก 5 คัน ก่อนคว้าอันดับ 9 ตามเป้าท็อปเท็นกับครั้งแรกของชีวิตในรายการนี้ที่ ออโตโปลิส เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศญี่ปุ่น รายการ เอ็มเอฟเจ ซูเปอร์ไบค์ ออล เจแปน โร้ด เรซ แชมเปี้ยนชิพ 2018 (MFJ Superbike All Japan Road Race Championship 2018) อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์ประจำปี โดยล่าสุดดวลความเร็วสนาม 7 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ที่สนาม ออโตโปลิส อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น 

โดย ยามาลู้บ เรซซิ่งทีม (Yamalube Racing Team) ทีมชั้นนำของญี่ปุ่นภายใต้การดูแลของ ยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ได้ดึงตัวยอดนักบิดชาวไทยอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ลงบิดแทน เคซูเกะ มาเอดะ นักบิดตัวหลักของทีมที่ได้รับบาดเจ็บ ลงทำหน้าที่ในรุ่น เจเอสบี 1000 (JSB1000) สนามที่ 7 และ 8 เพื่อรักษาสถานการณ์บนตารางแชมเปี้ยนชิพของทีมในการลุ้นแชมป์ที่เหลืออยู่ของปีนี้

อนุภาพ เดินทางเก็บตัวกับทีมนับตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อลงทำการฝึกซ้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันสนาม 7 และปรับตัวเข้ากับรถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R1 ที่มีสเป็คสูงกว่าที่เจ้าตัวใช้แข่งขันได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ อนุภาพ ที่ลงทำหน้าที่บนรถแข่งยามาฮ่า YZF-R1 หมายเลข 99 สามารถคว้ากริดสตาร์ทที่ 14 ท่ามกลางนักบิดระดับโลก และนักบิดชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นโดยในการดวลความเร็ว 20 รอบสนามกับการแข่งขันครั้งแรกในศึก เอ็มเอฟเจ ซูเปอร์ไบค์ ออล เจแปน โร้ด เรซ แชมเปี้ยนชิพ 2018 รุ่น เจเอสบี1000 อนุภาพ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งเรซ และค่อยๆ ขยับแซงคู่แข่งขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

จบการแข่งขัน 20 รอบสนาม ภายใต้การขับเคี่ยวสุดโหด อนุภาพ แสดงศักยภาพนักบิดไทยออกมาอย่างเต็มเปี่ยม แซงคู่แข่งที่เป็นนักบิดชั้นนำของญี่ปุ่นขึ้นมาได้ก่อนเข้าป้ายในอันดับ 9 จบเรซด้วยตำแหน่งท็อปเท็นตามเป้าหมายที่วางไว้ ตามหลังแชมป์อย่าง คัตซึยูกิ นากาซูกะ ยอดนักบิดญี่ปุ่นจาก ยามาฮ่า แฟคทอรี่เรซซิ่ง 36.644 วินาที

 

 

สำหรับ อนุภาพ จะยังคงทำหน้าที่ลงแข่งขันในศึก เอ็มเอฟเจ ซูเปอร์ไบค์ ออล เจแปน โร้ด เรซ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามที่ 8 ต่อไปอีก 1 สนาม โดยจะดวลความเร็วในวันที่ 29-30 กันยายนนี้ ที่ สนาม โอกายาม่า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

 

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ