New Audi Q8 รุ่นใหญ่ SUV จากค่ายห่วง Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

New Audi Q8 รุ่นใหญ่ SUV จากค่ายห่วง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 September 2561

อาวดี้ ประเทศไทยได้เปิดตัว Audi Q8   อย่างเป็นทางการและเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้    Audi Q8 55 TFSI quattro S line  ถือว่าเป็นรุ่นใหญ่สุดในตระกูล SUV โดยมีราคาจำหน่าย  6,799,000 บาท


Audi Q8 เป็นรถมีรูปทรงที่ดูแข็งแกร่งตามแบบฉบับของ SUV, กระจังหน้าขนาดใหญ่ รูปทรง 8 เหลี่ยม ช่วยให้รถดูมีพลัง เสริมความหรูหราด้วยเส้นขอบโครเมียมแนวตั้ง 6 เส้น ตัดด้วยเส้นแนวนอนสีเทาเข้ม รับกับกันชนหน้าที่มีช่องรับอากาศ (air inlets) ขนาดใหญ่ 

เอกลักษณ์ของรถรุ่นนี้ คือ ไฟหน้าแบบ HD Matrix LED พร้อมไฟสำหรับขับขี่ในเวลากลางวัน (daytime running light) โฉบเฉี่ยวและมีเอกลักษณ์จากการออกแบบในลักษณะเส้นแนวตั้ง เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนนยามค่ำคืน และลดการรบกวนเพื่อนรวมทางจากระบบ Matrix ที่ไฟ LED ลดการส่งแสงรบกวนรบกวนรถคันอื่น แต่มีความสว่างในพื้นที่รอบๆ ช่วยให้มองเห็นเส้นทางได้กว้าง และไกล เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง

Audi Q8 ยังมาพร้อมกับไฟเลี้ยวแบบไดนามิกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง  นอกจากนี้เมื่อมีการล็อก หรือปลดล็อกรถ ไฟทั้งด้านหน้าและด้านหลังจะติดสว่างในรูปแบบไฟแอนนิเมชัน หรือเรียกว่า Light staging นวัตกรรมแห่งการออกแบบอัลกอริทึม (algorithm) การควบคุมการส่องสว่างรูปแบบใหม่

หนึ่งในอัตลักษณ์ของ quattro DNA จาก Audi มาพร้อมกับล้ออัลลอย ขนาด 21 นิ้ว ที่จะทำให้ทุกการเดินทางเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ของรถยนต์ เอสยูวี ขนาดใหญ่ได้อย่างแท้จริง   ด้านท้าย สวยงาม ลงตัว กับการออกแบบไฟท้ายแบบแนวนอน พร้อมไฟ LED ที่เชื่อมต่อกันต่อเนื่องระหว่างด้านซ้ายและด้านขวา ทำให้ท้ายรถดูเป็นหนึ่งเดียวกัน แตกต่าง และมีเอกลักษณ์ที่สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล นอกจากนี้แถบสีดำเชื่อมต่อไฟท้ายซ้าย-ขวา ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Audi  Ur quattro

สำหรับภายในห้องโดยสาร Audi Q8  ถูกออกแบบให้มีความสะดวกสบาย แต่มีความสปอร์ต ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และการเดินทางท่องเที่ยว  สัมผัสแรกเมื่อเปิดประตู Audi Q8 ทุกท่านจะรับรู้ถึงกลิ่นอายความเป็นสปอร์ต เอสยูวี กับเบาะนั่งคู่หน้าแบบ S Sports หุ้มหนัง Valcona คุณภาพสูง ตัดเย็บและตกแต่งแบบไดมอนด์ คัท พร้อมสัญลักษณ์ S line หนึ่งเดียวในเซ็กเมนต์ที่เหนือกว่า

ภายในของ Audi Q8 เป็นการออกแบบตามแบบแนวคิดใหม่ (design language) จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ Virtual cockpit ให้ความรู้สึกเสมือนอยู่ภายในห้องควบคุมของนักบิน การออกแบบคอนโซลกลางแบบหรูหรา ทันสมัย โดยลดปุ่มสวิทช์ควบคุมให้น้อยที่สุด แทนที่ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอแบบสัมผัสขนาดใหญ่ 2 จอ  นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ ควบคุมอุณหภูมิแยกอิสระ 4 โซน พร้อมม่านบังแดดด้านข้างประตูสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า

Audi Q8 ยังเพิ่มความสุนทรีย์ในการเดินทางด้วยเครื่องเสียงระดับพรีเมียม Bang & Olufsen พร้อมระบบเสียง 3 มิติ ประกอบด้วยลำโพงคุณภาพสูง 17 ตำแหน่ง ให้กำลังขับรวม 730 วัตต์ ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริดสมรรถนะสูง ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน V6  ขนาด 3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า ผสานเทคโนโลยี ไมล์ด ไฮบริด ซึ่งเปลี่ยนมาใช้ระบบกระแสไฟฟ้าขนาด 48 โวลต์  เทคโนโลยีไมล์ด ไฮบริด ยังทำให้รถยนต์ขับเคลื่อนในลักษณะลอยตัว (coasting phase) ได้ยาวนานมากขึ้น และยังช่วยเสริมการทำงานของระบบ start-stop ให้มีความราบรื่นยิ่งขึ้นจนผู้ขับขี่แทบไม่รู้สึกถึงการติด-ดับของเครื่องยนต์ 

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro จะกระจายแรงบิดไปยังล้อหน้าและหลังในรูปแบบ 40:60 แต่สามารถปรับการกระจายแรงบิดไปยังล้อหน้า-หลังได้อย่างอิสระสอดคล้องกับสภาพการขับขี่ในช่วงเวลานั้นๆ

อาวดี้ ประเทศไทยได้เปิดตัว Audi Q8   เป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ซึ่งรุ่นที่นำเข้ามาคือ  Audi Q8 55 TFSI quattro S line  โดยมีราคาจำหน่าย  6,799,000 บาท

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn ที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ