[ARRC] สนามที่ 5 ทีมไทยยามาฮ่าทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจสำหรับการซ้อมในวันแรก Share this

[ARRC] สนามที่ 5 ทีมไทยยามาฮ่าทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจสำหรับการซ้อมในวันแรก

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 12 October 2561

ทีมไทยยามาฮ่าเรซซิ่งทีม ทำผลงานในการซ้อมการแข่งขันรายการเอเชียโร้ดเรซซิ่งวันที่ 1 ได้เป็นที่น่าพอใจ โดยทีมไทยสามารถรักษาอันดับท็อปเท็นได้ทั้ง 2 รุ่นที่ลงแข่งขัน


การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชียสนามที่ 5 รายการ FIM Asia Road Racing Championship สนามที่ 5 ที่สนามเซนตุล ประเทศอินโดนีเซีย 
นักแข่งในนามไทยยามาฮ่าเรซซิ่งทีมส่งทีมแข่งใน 2 รุ่น ได้แก่รุ่น Asia Production 250 CC โดยใช้รถจักรยานยนต์ Yamaha R25 ทำการแข่งขัน ซึ่งทีมไทยส่งนักแข่งลงทั้งหมด 3 คนด้วยกัน ได้แก่ "ฟอง" คณาฑัต ใจมั่น หมายเลข 90, "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 45, "ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 ซึ่งทาง "ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 ได้เปิดเผยกับเราว่า "ในปีที่ผ่านมาเคยลงแข่งในสนามนี้มาก่อนครับ ถือว่าปีนี้สนามค่อนข้างเปลี่ยนแปลง มีความยากขึ้นครับ แต่ก็สามารถผ่านรอบซ้อมมาด้วยอันดับ 1 ใน 10 ตลอด ถือว่าวันนี้ทำได้ดีในระดับหนึ่ง เป็นการซ้อมเพื่อเก็บข้อมูลไปใช้ในการควอลิฟาย ฝากแฟนช่วยเชียร์ด้วยนะครับ"

 

 

ส่วนรุ่น Supersport 600 CC โดยใช้รถจักรยานยนต์ Yamaha R6 ทำการแข่งขัน ซึ่งทีมไทยส่งนักแข่งลงทั้งหมด 2 คนด้วยกัน ได้แก่ "ตั้น" เดชา ไกรศาสตร์ หมายเลข 24 และ "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56

 

 

สำหรับการซ้อมของทีมไทยโดยภาพรวมในวันนี้ "ตั้น" ได้เปิดเผยว่า "ตัวสนามค่อนข้างไม่สมบูรณ์ โดยตัวสนามเนี้ยหากขี่หลุดจากเรซซิ่งไลน์นั้นจะเจอกับพื้นแทรกที่ค่อนข้างมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น หรือสภาพพื้นที่ไม่ค่อยสมบูรณ์นัก เรียกได้ว่าขี่หลุดไลน์ไม่ได้เลย จนอาจส่งผลให้ล้มได้เลย ซึ่งทีมไทยก็ได้วางแผนการซ้อมในวันนี้เป็นแบบขี่เพื่อเรียนรู้สนาม และปรับตัวให้เข้ากับสภาพของสนามแข่งขันเป็นหลัก เพื่อเซฟร่างกายและรถไว้ใช้สำหรับการควอลิฟายและการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ ซึ่งในสนามนี้ไม่ว่าจะควอลิฟายอยู่ตรงไหน แต่ถ้าขี่ได้เร็วก็จะสามารถขี่แซงคู่แข่งได้ง่าย แต่ก็ต้องระวังเพราะในสนามนี้จะผิดไลน์ไม่ได้เลย ยังไงก็ฝากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตตามเชียร์กันด้วยนะครับ"

 

 

คุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ยอมรับว่า "ทางทีมของเราค่อนข้างเสียเปรียบนักแข่งอินโดฯ โดยเฉพาะในรุ่น 250 cc เนื่องด้วยนักแข่งอินโดนีเซียคุ้นเคยกับสนามแห่งนี้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในส่วนของเรซซิ่งไลน์ที่ค่อนข้างแม่นยำมาก ทำให้นักแข่งอินโดได้เปรียบกว่านักแข่งไทยในจุดนี้ แม้ว่าทางเราจะประเมิณว่าเราสามารถขี่เพื่อทำเวลาได้ แต่เนื่องด้วยสภาพสนามจึงประเมิณว่าขี่เพื่อประคองไว้ดีกว่า ทว่า "ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 สามารถขึ้นมาแทรกในกลุ่มของนักแข่งเจ้าถิ่นได้ ส่วนในรุ่น 600 ของเรานั้นทำเวลาอยู่ในกลุ่ม 10 คันแรกได้ ถือว่าทำได้เป็นที่น่าพอใจ"

 

 

สำหรับการแข่งขัน ARRC สนามที่ 5 นี้ จะทำการถ่ายทอดสดตั้งแต่วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคมนี้ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทางช่อง True4you และ Facebook Asia Road Racing Championship

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ