[ARRC] สนามที่ 5 ทีมไทยยามาฮ่าทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจสำหรับการซ้อมในวันแรก Share this

[ARRC] สนามที่ 5 ทีมไทยยามาฮ่าทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจสำหรับการซ้อมในวันแรก

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 12 October 2561

ทีมไทยยามาฮ่าเรซซิ่งทีม ทำผลงานในการซ้อมการแข่งขันรายการเอเชียโร้ดเรซซิ่งวันที่ 1 ได้เป็นที่น่าพอใจ โดยทีมไทยสามารถรักษาอันดับท็อปเท็นได้ทั้ง 2 รุ่นที่ลงแข่งขัน


การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชียสนามที่ 5 รายการ FIM Asia Road Racing Championship สนามที่ 5 ที่สนามเซนตุล ประเทศอินโดนีเซีย 
นักแข่งในนามไทยยามาฮ่าเรซซิ่งทีมส่งทีมแข่งใน 2 รุ่น ได้แก่รุ่น Asia Production 250 CC โดยใช้รถจักรยานยนต์ Yamaha R25 ทำการแข่งขัน ซึ่งทีมไทยส่งนักแข่งลงทั้งหมด 3 คนด้วยกัน ได้แก่ "ฟอง" คณาฑัต ใจมั่น หมายเลข 90, "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 45, "ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 ซึ่งทาง "ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 ได้เปิดเผยกับเราว่า "ในปีที่ผ่านมาเคยลงแข่งในสนามนี้มาก่อนครับ ถือว่าปีนี้สนามค่อนข้างเปลี่ยนแปลง มีความยากขึ้นครับ แต่ก็สามารถผ่านรอบซ้อมมาด้วยอันดับ 1 ใน 10 ตลอด ถือว่าวันนี้ทำได้ดีในระดับหนึ่ง เป็นการซ้อมเพื่อเก็บข้อมูลไปใช้ในการควอลิฟาย ฝากแฟนช่วยเชียร์ด้วยนะครับ"

 

 

ส่วนรุ่น Supersport 600 CC โดยใช้รถจักรยานยนต์ Yamaha R6 ทำการแข่งขัน ซึ่งทีมไทยส่งนักแข่งลงทั้งหมด 2 คนด้วยกัน ได้แก่ "ตั้น" เดชา ไกรศาสตร์ หมายเลข 24 และ "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56

 

 

สำหรับการซ้อมของทีมไทยโดยภาพรวมในวันนี้ "ตั้น" ได้เปิดเผยว่า "ตัวสนามค่อนข้างไม่สมบูรณ์ โดยตัวสนามเนี้ยหากขี่หลุดจากเรซซิ่งไลน์นั้นจะเจอกับพื้นแทรกที่ค่อนข้างมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น หรือสภาพพื้นที่ไม่ค่อยสมบูรณ์นัก เรียกได้ว่าขี่หลุดไลน์ไม่ได้เลย จนอาจส่งผลให้ล้มได้เลย ซึ่งทีมไทยก็ได้วางแผนการซ้อมในวันนี้เป็นแบบขี่เพื่อเรียนรู้สนาม และปรับตัวให้เข้ากับสภาพของสนามแข่งขันเป็นหลัก เพื่อเซฟร่างกายและรถไว้ใช้สำหรับการควอลิฟายและการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ ซึ่งในสนามนี้ไม่ว่าจะควอลิฟายอยู่ตรงไหน แต่ถ้าขี่ได้เร็วก็จะสามารถขี่แซงคู่แข่งได้ง่าย แต่ก็ต้องระวังเพราะในสนามนี้จะผิดไลน์ไม่ได้เลย ยังไงก็ฝากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตตามเชียร์กันด้วยนะครับ"

 

 

คุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ยอมรับว่า "ทางทีมของเราค่อนข้างเสียเปรียบนักแข่งอินโดฯ โดยเฉพาะในรุ่น 250 cc เนื่องด้วยนักแข่งอินโดนีเซียคุ้นเคยกับสนามแห่งนี้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในส่วนของเรซซิ่งไลน์ที่ค่อนข้างแม่นยำมาก ทำให้นักแข่งอินโดได้เปรียบกว่านักแข่งไทยในจุดนี้ แม้ว่าทางเราจะประเมิณว่าเราสามารถขี่เพื่อทำเวลาได้ แต่เนื่องด้วยสภาพสนามจึงประเมิณว่าขี่เพื่อประคองไว้ดีกว่า ทว่า "ตี" อนุภาพ ซามูล หมายเลข 500 สามารถขึ้นมาแทรกในกลุ่มของนักแข่งเจ้าถิ่นได้ ส่วนในรุ่น 600 ของเรานั้นทำเวลาอยู่ในกลุ่ม 10 คันแรกได้ ถือว่าทำได้เป็นที่น่าพอใจ"

 

 

สำหรับการแข่งขัน ARRC สนามที่ 5 นี้ จะทำการถ่ายทอดสดตั้งแต่วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคมนี้ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดทางช่อง True4you และ Facebook Asia Road Racing Championship

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ