ฟอม์ม รถไฟฟ้า แห่งอนาคตยึดไทยเป็นฐานการผลิต เคาะราคา 664,000 บาท ผ่อนนานสุด 120 เดือน Share this

ฟอม์ม รถไฟฟ้า แห่งอนาคตยึดไทยเป็นฐานการผลิต เคาะราคา 664,000 บาท ผ่อนนานสุด 120 เดือน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 October 2561

ฟอม์ม  ทุ่มพันล้านบาท ตั้งโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กในไทยเพื่อการส่งออก กำลังการผลิตหมื่นคันต่อปี มีดีลอยน้ำได้เมื่อเจอน้ำท่วม คาดส่งมอบรถให้ลูกค้าต้นปีหน้า  


ฮิเดโอะ ซูรุมากิ ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย)  เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เลือกประเทศไทยในการตั้งโรงงาน เพื่อเป็นฐานการผลิตยานยนต์นั่งส่วนบุคคลไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับตลาดในประเทศและเพื่อการส่งออก เพราะรัฐบาลไทยมีนโยบายชัดเจนในการส่งเสริมและสนับสนุนให้มีโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้า โดยบริษัทได้ลงทุนในโรงงาน ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าครั้งนี้ประมาณหนึ่งพันล้านบาท โดยโรงงานตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี โดยมีกำลังการผลิตประมาณ 10,000 คันต่อปี โดยคาดว่ารถคันแรกที่ออกจากสายพานการผลิต จะสามารถส่งมอบให้แก่ลูกค้าได้ในประมาณต้นปีหน้า ผ่อนนานสุด 120 เดือน 

“ธุรกิจการผลิตรถยนต์จะเริ่มต้นที่ประเทศญี่ปุ่น จากนั้นจึงจะขยายไปยังประเทศอื่น แต่เพราะความเชื่อมั่นในนโยบายของรัฐบาล ที่ให้การส่งเสริมการลงทุนการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า ในประเทศไทย ผสมกับความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมต่อเนื่อง ในภาคการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ของประเทศไทย ซึ่งมีความแข็งแกร่งมาเป็นเวลายาวนาน เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่น ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้เราตัดสินใจที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของประเทศไทยว่าเป็นดีทรอยท์แห่งเอเชีย และได้เริ่มการดำเนินการตั้งสายการผลิตจริงขึ้นในประมาณต้นปี พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา และได้เปิดให้จองจากผู้ที่สนใจในเทคโนโลยี่ยานยนต์ไฟฟ้า โดยขณะนี้มียอดจองแล้ว 355 คัน”

ยานยนต์ไฟฟ้า FOMM One ถือเป็นรถรุ่นแรกที่ออกแบบโดยทีมงานวิศวกรญี่ปุ่นและผลิตในประเทศไทย โดยเป็นยานยนต์นั่งส่วนบุคคลไฟฟ้า 4 ที่นั่งที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก โดยจะจำหน่ายในราคา 664,000 บาท โดยมีบริษัท พีอีเอ เอ็นคอม  ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของการไฟฟ้าภูมิภาค เป็นตัวแทนจำหน่ายรายแรกของบริษัท

FOMM One EV มีขนาด  2,585x1,295x1,560 mm. ด้วยน้ำหนักตัวรถเพียง 445 กก. (ไม่รวมแบตเตอรี่) ติดตั้งมอเตอร์แบบ  In-Wheel ขนาด 5kWx2  แต่มีแรงบิดถึง 560 Nm.  สเป็ครถคันนี้เหมาะสำหรับการใช้ในเมืองเพราะการชาร์จประจุไฟฟ้าจาก  0-100 จนเต็มหนึ่งรอบ ประมาณ 6  ชั่วโมงนั้น จะสามารถวิ่งได้ระยะทางประมาณ 160 กิโลเมตร ซึ่งเพียงพอต่อใช้รถหนึ่งวัน และที่สำคัญ หากคำนวนค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตรแล้ว ถือว่าน้อยมากเพียง 30 สตางค์ต่อกิโลเมตร

“เราเตรียมจัดให้มีการทดลองขับยานยนต์ไฟฟ้าของเราให้แก่ลูกค้าที่ได้จองรถกับเราไว้ ซึ่งการทดลองขับนี้กำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 4 พฤศจิกายน นี้ที่กรุงเทพฯ ถือว่าเป็นอีเวนท์แรกของบริษัท และเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่จะมีการทดลองขับขี่ยานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กในลักษณะนี้ เป็นการเปิดให้ลูกค้าและบุคคลที่สนใจ จะได้มีประสพการณ์จริง ในการทดลองขับยานยนต์ ไฟฟ้าสำหรับในเมือง และยังถือเป็นการสร้างความมั่นใจในคุณภาพของตัวรถ ก่อนที่จะมีการส่งมอบรถจริงอย่างเป็นทางการ” ธนานันต์ กาญจนคูหา ผู้จัดการทั่ว่ไป กล่าว

ธนานันต์ กล่าวว่าบริษัทฯ จะนำเสนอ FOMM One ในงานแสดงสินค้าหลัก ๆ ที่เกี่ยวกับรถ โดยเน้นการกระจายไปยังจังหวัดหลัก ๆ เพื่อให้ผู้สนใจมีโอกาสได้สัมผัสกับ ยานยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่สุดในโลกที่ผลิตในประเทศไทย ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ขณะนี้ เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) ได้กำหนดแผนการจัดตั้งเครือข่ายการขายและบริการเพิ่มเติมขึ้นทั่วประเทศ โดยในเฟสแรกจะมีจุดจำหน่ายและทดลองขับในกรุงเทพ และจะทยอยเปิดตามเมืองหลักๆ ต่อไปในอนาคต

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ