[PR News]ฟอมม์ เอเซีย เปิดตัวที่พัทยา รองรับตลาดท่องเที่ยว Share this

[PR News]ฟอมม์ เอเซีย เปิดตัวที่พัทยา รองรับตลาดท่องเที่ยว

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 13 February 2562

บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม เอเซีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าญี่ปุ่นที่ผลิตในประเทศไทยแห่งแรก เดินหน้าเปิดตัว FOMM One ที่เมืองพัทยา ภายหลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวที่ภูเก็ตและขอนแก่น ซึ่งเสียงสะท้อนจากผู้เยี่ยมชมงานชื่นชอบรูปลักษณ์รถที่มีขนาดกระทัดรัด เหมาะกับการใช้งานในเมืองที่ขาดแคลนที่จอดรถ อีกทั้ง FOMM One ถือเป็นรถไฟฟ้าจากแบตเตอร์รี่ 100% ที่สามารถลดปัญหาฝุ่นจิ๋ว PM2.5 ได้ในระยะยาว

 

ธนานันต์ กาญจนคูหา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเซีย) จำกัด เปิดเผยว่าเสียงตอบรับจากลูกค้ายังคงเป็นไปในทิศทางบวก โดยเฉพาะปัญหามลพิษฝุ่นจิ๋ว PM2.5 ซึ่งเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมระยะยาวที่จะต้องร่วมมือแก้ไขจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ยานยนต์ หากปรับเปลี่ยนมาใช้เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า จะมีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาฝุ่นจิ๋ว PM2.5 ได้ในระยะยาว ทั้งนี้เพราะรถไฟฟ้า 100% จะไม่ผลิตมลพิษทางอากาศโดยเฉพาะไม่มีฝุ่นละอองจากการขับขี่

 

“จากการเปิดตัวใน 2 จังหวัดที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าให้ความสนใจกันมาก โดยเฉพาะระยะนี้คนไทยกำลังประสบกับปัญหาฝุ่นจิ๋ว ซึ่งลูกค้าที่เข้าชมงานเชื่อมั่นว่ารถไฟฟ้าสามารถแก้ปัญหานี้ได้ในระยะยาว เพียงแต่ว่าลูกค้ายังต้องการเวลาศึกษาและตัดสินใจในการสั่งซื้อเพราะรถเราถือเป็นรถที่เป็นเซคเมนท์ใหม่ในตลาด แต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ล้ำยุค ซึ่งนอกจากใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแล้ว เรายังมีการเตรียมความพร้อมสำหรับรถคันนี้ที่จะเชื่อมต่อกับระบบอินเตอร์เน็ตที่เรารู้จักกันในชื่อว่า Internet of Things” นายธนานันต์ กล่าว

 

นายธนานันต์ กล่าวว่า FOMM One เหมาะกับจังหวัดที่มีความเจริญเป็นเมืองใหญ่อย่างขอนแก่น ภูเก็ต พัทยา เป็นต้น ทั้งนี้เพราะรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและติดตั้งเทคโนโลยีรุ่นใหม่ เหมาะกับบุคคลทั่วไปที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงตลาดนักท่องเที่ยวที่ต้องการเช่ารถเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและยังสอดรับกับนโยบายของจังหวัดต่าง ๆ ที่กำลังยกระดับให้เป็นสมาร์ทซิตี้ ซึ่งภายใต้แนวคิดสมาร์ท ซิตี้ นั้นFOMM One ถือเป็นรถที่เต็มเปี่ยมด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคต

 

การเปิดตัวในเมืองพัทยา จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 – 17 กุมภาพันธ์ ณ ศูนย์แสดงสินค้า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า มารีน่าภายใต้ความร่วมมือของ PEA Encom  ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายและเป็นบริษัทในเครือของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ร่วมกับ จัดแคมเปญลดราคาพิเศษ เฉพาะในงาน พร้อมกันนี้ ยังจัดรถให้ท่านผู้สนใจทดลองขับรถ EV FOMM One พร้อมทั้งมีของที่ระลึกพิเศษสำหรับทุกท่านด้วย นอกจากนี้ กรุงศรีออโต้  ยังได้ร่วมกับบริษัทฯ จัดอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้นเพียง 2.9%  และระยะเวลาการผ่อนสูงสุดนานถึง 72เดือน ให้แก่ลูกค้าที่จองรถในงาน

 

FOMM One เป็นรถนั่งส่วนบุคคลขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า100% ออกแบบโดยทีมงานวิศวกรชาวญี่ปุ่น นำโดย มร. ฮิเดโอะ ซูรุมากิ ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเซีย) จำกัด และลงทุนเปิดสายการผลิตรถรุ่นแรกในประเทศไทยด้วยเงินลงทุน 1,000 ล้านบาท และได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ในประเภทการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า BEV ซึ่งในโรงงานผลิตรถยนต์ขนาดเล็กที่เรียกว่า Micro-Fab” อันเป็นเทคโนโลยีการผลิตรถไฟฟ้า เป็นการคิดค้นโดยวิศวกรของ FOMM  เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ในการผลิตรถยนต์

แม้ว่า FOMM One จะเป็นรถที่มีขนาดเล็ก กระทัดรัด แต่สามารถรองรับได้ถึง 4 ที่นั่ง และไม่ก่อให้เกิดมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่เป็นเทคโนโลยี่รุ่นใหม่ล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่นคือ In-Wheel Motor ทำให้การสูญเสียพลังงานของมอเตอร์น้อยมากเมื่อเปรียบเทียบกับมอเตอร์ทั่วไปในปัจจุบัน จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยอัตราสิ้นเปลืองเพียง 30 สตางค์ต่อกิโลเมตร ด้วยการชาร์จไฟฟ้าจากระบบภายในบ้านเพียง 6 ชั่วโมง (0-100%)  คิดเป็นค่าใช้จ่ายเพียง 42บาท แต่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 160 กิโลเมตร (WLTC)

FOMM One ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อสาธารณชนเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป และมีผู้สนใจสั่งจองรถ FOMM One ในงานทั้งสิ้น 261 คัน ทำให้มียอดสั่งจองรวมทั้งสิ้น 616คัน จนถึงขณะนี้ และคาดว่าจะสามารถส่งมอบรถคันแรกได้ประมาณปลายเดือนมีนาคมนี้

FOMM One เป็นหนึ่งในยานยนต์ไฟฟ้าที่ผ่านมาตรฐานรถยนต์ขนาดเล็ก L7e จากยุโรป ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันกับที่ใช้ในหมวดรถยนต์ขนาดเล็กที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยภายในห้องโดยสารถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกง่ายๆแต่คล่องแคล่วปราดเปรียว โดยมีคันเร่งติดอยู่ที่พวงมาลัยเพื่อ ช่วยลดความผิดพลาดขณะการเบรกรถฉุกเฉิน

 

 

การออกแบบเป็นการผสานประโยชน์การใช้สอยและความน่ารักสวยงามของเส้นสายภายนอกตัวรถได้อย่างกลมกลืน โดยมีสีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ได้แก่ สีขาว สีส้ม สีเหลือง สีแดง สีน้ำเงิน สีชมพู และสีเขียว

อีกหนึ่งไฮไลท์คือ FOMM One ได้ติดตั้งระบบป้องกันน้ำเข้าภายในห้องโดยสาร พร้อมทั้งสามารถลอยตัวในน้ำได้เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมสูงเกิน 70 ซม. (หมายเหตุ:FOMM One ไม่ใช่ยานยนต์สะเทินน้ำสะเทินบก) ซึ่งการออกแบบให้สามารถลอยตัวในน้ำได้นั้นเพื่อรับมือกับภัยธรรมชาติที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้

FOMM One มีขนาดเพียง  2,585 x 1,295 x 1,560 mm. และน้ำหนักตัวรถที่เบาเพียง 445 กก. (ไม่รวมแบตเตอรี่) ซึ่งมีระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ  In-Wheel ขนาด 5kWx2 แต่มีแรงบิดสูงถึง 560 Nm

 

“เรามองว่ารถ FOMM EV ของเราเหมาะกับการใช้งานในเมือง สำหรับคนทุกเพศ ทุกวัย ที่ให้ความสำคัญต่อการเดินทางที่ประหยัด ทั้งยังมีส่วนร่วมในการช่วยลดสภาวะโลกร้อน เราจึงมองหา partner ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ เพื่อนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้แก่ผู้บริโภคในตลาด โดยเราจะมีการสนับสนุนกิจกรรมโรดโชว์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคที่สนใจจะสัมผัสรถ FOMM One ใน กรุงเทพมหานคร และ 7จังหวัดเป้าหมายทั่วทุกภูมิภาค ในระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน” ธนานันต์ กล่าว

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ