“ก้อง-สมเกียรติ” ดาวรุ่งไทยฝันตามรอยมาร์เกซบนเส้นทางโมโตจีพี Share this

“ก้อง-สมเกียรติ” ดาวรุ่งไทยฝันตามรอยมาร์เกซบนเส้นทางโมโตจีพี

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 25 October 2561

นักบิดดาวรุ่งชาวไทย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก เอ.พี.ฮอนด้า เผยต้องการมุ่งหน้าสู่ความฝันบนเส้นทางนักแข่งรถจักรยานยนต์อาชีพ ตามรอยยอดนักบิดแห่งยุค มาร์ค มาร์เกซ หลังเห็นไอดอลผงาดคว้าแชมป์โลกโมโตจีพีสมัยที่ 5 อย่างยิ่งใหญ่ ในศึกดวลความเร็วที่โมเตกิ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


 

มาร์ค มาร์เกซ นักบิดซูเปอร์สตาร์ สังกัดเรปโซล ฮอนด้า ปิดจ๊อบคว้าแชมป์โลก โมโตจีพี ประจำปี 2018แบบสุดมันส์ หลังแซงคู่แข่งคว้าแชมป์ที่ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น แม้ยังเหลือการแข่งขันถึง 3 สนาม ในฤดูกาลนี้ โดยสถานการณ์ล่าสุด ยอดนักบิดวัย 25 ปี โกยแต้มไปแล้วทั้งสิ้น 296 คะแนน ทิ้งห่างอันดับที่ 2 แบบขาดลอย นอกจากฉลองแชมป์โฮมเรซให้ทีมแข่งฮอนด้าแล้ว ยังขึ้นครองตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์คลาสสมัยที่ 5 ซึ่งหากนับรวมทุกรุ่น นี่คือการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ในฐานะนักบิดที่มีอายุน้อยที่สุดตั้งแต่เคยมีการจัดแข่งขันกันมาอีกด้วย อ่านข่าว มาร์ก มาเกซ คว้าแชมป์ MotoGP สมัยที่ 7

 

 

จากผลงานอันยอดเยี่ยมที่สร้างความสุขให้กับแฟนกีฬาความเร็วที่ติดตามเชียร์ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักบิดดาวรุ่งทั่วโลก โดยมี “เจ้าก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดอนาคตไกลจาก เอ.พี.ฮอนด้า เป็นหนึ่งในนั้น

“ผมมี มาร์ก มาร์เกซ เป็นต้นแบบที่อยากเดินตามรอยความสำเร็จในเส้นทางนักแข่งอาชีพ ยิ่งได้ดูการขับขี่ของเขาที่โมเตกิในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มันรู้สึกตื่นเต้นมาก เขาสุดยอดจริงๆ ผมเชื่อว่านักบิดทุกคนในยุคนี้ก็ต้องยึดเขาเป็นต้นแบบเช่นกัน”

เจ้าของแชมป์เอเชีย ทาเลนต์ ปี 2016 กล่าวต่อว่า “ไม่มีใครรู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่ผมมีความมุ่งมั่นว่าจะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นทีละก้าว ก่อนนี้ผมแข่งในรายการระดับทวีปเอเชีย ล่าสุด กำลังลุยศึกชิงแชมป์นักบิดเยาวชนโลก โมโตทรี จูเนียร์ และในปีหน้าได้เข้าสู่โมโตจีพี ในรุ่นโมโตทู ผมสัญญาว่าจะทำหน้าที่ตัวแทนนักบิดไทยให้ดีที่สุด ฝากคนไทยติดตามเชียร์และให้กำลังใจด้วยครับ” 

 

 

สำหรับ สมเกียรติ จันทรา คือ หนึ่งในนักบิดดาวรุ่งจากโครงการ “Race to The Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” ภายใต้การสนับสนุนจาก เอ.พี.ฮอนด้า เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์สำคัญในวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ด้วยการเป็นนักบิดชาวไทยคนแรกที่คว้าแต้มในรายการโมโตจีพี รุ่นโมโตทรี ที่โฮมเรซบ้านของตัวเอง จากผลงานเข้าป้ายอันดับที่ 9 โดยใช้สิทธิ์ไวลด์การ์ด ปัจจุบันกำลังโลดแล่นในรายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี เรปโซล รุ่นโมโตทรี จูเนียร์ รั้งตำแหน่งบนตารางเวิล์ดแชมเปี้ยนชิพติดท็อปเท็นในอันดับที่ 9 และในปีหน้า 2019 ได้รับโอกาสเลื่อนชั้นไปลุยศึกใหญ่ โมโตจีพี รุ่นโมโตทู แบบเต็มตัวตลอดฤดูกาล ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย.

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ