“มาร์เกซ” โชว์ฟอร์มเทพ คว้าชัย “โมโตจีพี” ฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 7 อย่างยิ่งใหญ่ Share this

“มาร์เกซ” โชว์ฟอร์มเทพ คว้าชัย “โมโตจีพี” ฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 7 อย่างยิ่งใหญ่

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 21 October 2561

“ฮอนด้า” ผงาด! “มาร์เกซ” โชว์ฟอร์มระดับมาสเตอร์ คว้าชัย “เจนแปนีส จีพี” ฉลองแชมป์โลกสมัยที่ 7 อย่างยิ่งใหญ่


มาร์ค มาร์เกซ ยอดนักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังโชว์ฟอร์มระดับมาสเตอร์บิดเข้าวิน โมโตจีพี สนาม 16 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมขึ้นบัลลังก์พรีเมียร์คลาสสมัยที่ 5 แม้ยังเหลืออีกถึง 3 สนาม ขณะ “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดไทยจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ฮึดแซง 6 คัน คว้าอันดับ 21 โมโทตรี ที่ ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น

 

 

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 สนาม 16 รายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่สนาม ทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ระยะทางต่อรอบ 4.801 กิโลเมตร ดวลความเร็ว 24 รอบสนาม

เกมในเรซนี้ มาร์เกซ ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 6 แต่เพียงรอบแรกก็ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับไล่บี้กับ โดวิซิโอโซ เพื่อแย่งตำแหน่งแชมป์ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ กันอย่างสุดมันส์ ซึ่งทั้งคู่สลับกันขึ้นนำอยู่หลายครั้ง

 

 

ผ่านครึ่งทางการแข่งขันเกมในกลุ่มนำเป็นการวัดกันของ 3 นักบิดอย่าง โดวิซิโอโซ ผู้นำ ตามด้วย มาร์เกซ อันดับ 2 และ คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ในอันดับ 3 ก่อนที่ มาร์เกซ จะเริ่มเปิดเกมบุกขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จในรอบที่ 12 ทว่า โดวิซิโอโซ ก็เอาคืนได้ทันควันในรอบถัดมา เกมเริ่มมาเดือดอีกครั้งช่วง 4 รอบสุดท้าย เมื่อ มาร์เกซ ตัดสินใจแซงขึ้นเป็นผู้นำได้สำเร็จ โดย โดวิซิโอโซ ที่พยายามไล่เอาคืนอย่างหนักกลับพลาดล้มอย่างน่าเสียดายในรอบรองสุดท้าย 

 

 

จบการแข่งขัน มาร์เกซ บิดเข้าป้ายอันดับ 1 ด้วยเวลา 42 นาที 36.438 วินาที คว้าแชมป์โลกรวมทุกรุ่น 7 สมัย พร้อมกับคว้าแชมป์โลกพรีเมียร์คลาสสมัยที่ 5 ได้ฉลองแชมป์โลกในโฮมเรซของค่ายผู้ผลิตอย่าง ฮอนด้าในประเทศญี่ปุ่นอย่างยิ่งใหญ่ ส่วนอันดับ 2 และ 3 เป็นของ ครัทช์โลว ตามหลังแชมป์ 1.573 วินาที ตามด้วย อเล็กซ์ รินส์ ช้ากว้าแชมป์ 1.720 วินาที 

 

 

แม้จะยังเหลือการแข่งขันถึง 3 สนาม ในฤดูกาล 2018 ของ ศึก โมโตจีพี ทว่าด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาล ส่งผลให้ มาร์เกซ ในวัย 25 ปี ขยับขึ้นครองแชมป์โลกในรุ่นใหญ่ที่สุดอย่าง พรีเมียร์คลาสสมัยที่ 5 ทันทีหลังจบเรซที่ โมเตกิ เก็บไปทั้งสิ้น 296 คะแนน จากการคว้าชัยชนะทั้งสิ้น 8 สนาม และพลาดโพเดี้ยมเพียง 2 สนามเท่านั้น โดยมีคะแนนขาดลอยจากอันดับ 2 ถึง 102 คะแนน

 

 

ส่วนการแข่งขันในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 16 มีนักบิดไทยหนึ่งเดียวอย่าง “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ หมายเลข 41 ลงแข่งขันภายใต้สังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 27 ก่อนที่นักบิดไทยจะสวมแรงฮึดแซงขึ้นมา 6 อันดับเข้าป้ายในอันดับ 21 จากเรซที่ โมเตกิ

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี 2018 สนามถัดไปจะมีขึ้นที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ในรายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคมนี้

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ