[MotoGP] มาร์ก มาเกซ เตรียมฉลองแชมป์ MotoGP ปีนี้ที่ญี่ปุ่นแล้ว Share this

[MotoGP] มาร์ก มาเกซ เตรียมฉลองแชมป์ MotoGP ปีนี้ที่ญี่ปุ่นแล้ว

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 16 October 2561

วินาทีนี้บอกเลยว่าไม่มีใครเลยที่จะสามารถหยุดความระห่ำแชมป์โลกของมาร์ก มาเกซไว้ได้ แล้วยิ่งไปแข่งในญี่ปุ่น บ้านเกิดของทีม HRC แล้ว มันก็ยิ่งตอกย้ำความยิ่งใหญ่เข้าไปอีก แล้วจะมีใครหยุดเขาไว้ได้หรือไม่?


 

มาร์ก มาเกซ นักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบ MotoGP สัญชาติสเปน สังกัดทีม Repsol Honda ที่กำลังเป็นว่าที่แชมป์ MotoGP ปี 2018 นี้ในบ้านเกิดของทีมฮอนด้า ที่ประเทศญี่ปุ่น เพียงถ้ามาเกซสามารถทำคะแนนได้มากกว่าอังเดรีย โดวิซิโอโซ่จากทีมดูคาติได้เพียง 2 คะแนน เขาก็จะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 7 ไปครองได้อย่างสบายๆ แบบไม่ต้องขี่สนามที่เหลือก็ยังชนะอยู่ดี

 

 

ภารกิจสกัดดาวรุ่งมุ่งแชมป์อย่างมาเกซในสนามโมเตกิที่ประเทศญี่ปุ่นนี้ดูเหมือนจะเป็นหน้าที่ของพ่อหนุ่ม อังเดรีย โดวิซิโอโซ่ ซึ่งเจ้าตัวทำคะแนนอยู่ในลำดับที่ 2 ของตาราง ซึ่งมีพละกำลังมากพอที่จะสกัดการฉลองชัยในบ้านเกิดของทีมฮอนด้าได้พอสมควร ซึ่งจากการแข่งขันที่ผ่านมาเขาสามารถต่อกรกับมาเกซได้อย่างเหนียวแน่นที่สุดในปีนี้แล้ว จากที่เราเห็นกันที่สนามช้างฯ จะเห็นได้ว่าโดวี่พยายามรักษาอันดับ 1 ไว้ได้หลายรอบ แต่สุดท้ายก็โดนมาเกซดับเครื่องแซงโค้งสุดท้าย คว้าธงหมากรุกไปได้แบบหักปากกาเซียน

 

 

ทางด้านลุงหมอ วาเลนติโน่ รอสซี่ นักบิดสัญชาติอิตาเลี่ยน สังกัดทีม Movistar Yamaha MotoGP ที่ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 3 ของตารางคะแนนผู้นำ ดูค่อนข้างห่างไกลจากมาร์กค่อนข้างเยอะแล้ว เนื่องด้วยในปีนี้ ตัวแข่งของทีมเหมือนจะเซ็ตอัพไม่ค่อยลงตัวสักเท่าไหร่ ทำให้การทำงานในแมชญี่ปุ่นครั้งนี้อาจจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเหนื่อยสำหรับทีมงานพอสมควรในการต่อกรกับเด็กระเบิดที่จ้องจะฉลองแชมป์ในบ้านเกิดของทีมตัวเองซะแล้ว

 

 

ทางด้านฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ นักบิดสัญชาติสเปน สังกัดทีมโรงงานดูคาติ ทีมเมทของบ่าววี อังเดรีย โดวิซิโอโซ่ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการแมชในประเทศสเปนแล้วก็มาล้มหนักต่อในการซ้อมที่ประเทศไทยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาถึงขั้นไม่สามารถลงแข่งขันได้ ซึ่งการล้มในไทยนี่ไม่ได้มีแค่เจ้าอมยิ้ม แต่พ่อใหญ่จิ๋ว ดานิ เปรโดซ่าก็ล้มในโค้ง 5 ระหว่างการแข่งขันเช่นกัน ซึ่งต้องมาคอยดูว่าเจ้าอมยิ้มจะฟิตกลับมาขี่ในสนามโมเตกินี้ได้ดีมากเพียงใด เพราะจากหลายปีที่ผ่านมา เขาสามารถทำผลงานในสนามนี้ได้ดี

 

 

ทางด้านการช่วงชิงกันในกลุ่มของทีมอิสระ คาลล์ คลัชโลว์ นักบิดจากแดนผู้ดี สังกัดทีม LCR Honda ซึ่งตอนนี้มีคะแนนสะสมในตารางถึง 128 แต้ม, ดานิโล เปรตุซซี่ จากพาแมก เรซซิ่ง มี 126 แต้ม, โยฮัน ซาโก้ จากยามาฮ่า เทค3 มี 123 แต้ม ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละคนเนี้ยมีคะแนนสะสมที่ใกล้กันมากๆ แล้วกับฟอร์มการแข่งขันที่ผ่านมาในสนามนี้ของทั้ง 3 คนบอกเลยว่าไม่ได้เปรียบเสียเปรียบต่างกันมากนัก จึงทำให้ในกลุ่มนี้ค่อนข้างน่าจับตามองเป็นพิเศษ

 

 

หันมาที่นักบิดเจ้าถิ่นอย่าง นาคากามิ สังกัดทีมไอดีมิตสุ แอลซีอาร์ฮอนด้า ซึ่งเป็นเจ้าถิ่นของสนามนี้ก็มั่นใจว่าตัวเองจะสามารถทำผลงานได้ดีให้กับทีมฮอนด้า ทางด้านนักบิดเจ้าถิ่นอีกคนอย่าง นากาสุกะ จาก Yamaha ก็ได้รับสิทธิไวล์การ์ด ในการลงแข่งขันที่สนามนี้

สำหรับการแข่งขัน MotoGP สนาม 16 ที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น จะทำการแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2561 นี้ ถ่ายทอดสดในเวลา 16.00 น. มาร่วมลุ้นกันว่า “มาร์ก มาเกซ” จะคว้าชัยในสนามบ้านเกิดของทีมฮอนด้าได้สำเร็จ หรือ “โดวี่” จะมาดับฝันมาร์ก ให้ไปลุ้นที่สนามอื่นแทน ต้องติดตาม

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ