[MotoGP] “บีญาเลส” โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงผงาดคว้าแชมป์โมโตจีพีสนาม 17 ที่ออสเตรเลีย Share this

[MotoGP] “บีญาเลส” โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงผงาดคว้าแชมป์โมโตจีพีสนาม 17 ที่ออสเตรเลีย

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 28 October 2561

มาเวริค บีญาเลส ยอดนักบิดสังกัด ทีมมูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี โชว์ฟอร์มเหนือชั้นผงาดคว้าแชมป์โมโตจีพี สนาม 17 รายการ ออสเตรเลียน จีพี พาต้นสังกัดคัมแบ็กคว้าชัยชนะ ขณะทีมเมท วาเลนติโน่ รอสซี่ เข้าอันดับที่ 6 หลังจบเรซที่ฟิลลิปไอส์แลนด์ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา


 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 สนาม 17 รายการ ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่สนามฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ระยะทางต่อรอบ 4.448 กิโลเมตร ดวลกกันทั้งสิ้น 27 รอบสนาม

เกมในเรซนี้ มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจาก ทีมมูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี คืนฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง โดยได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ขนาบข้างด้วย โยฮัน ซาโก้ นักบิดฝรั่งเศสจาก ทีมมอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ ดาวบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียนของ ทีมมูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้ออกตัวจากกริดที่ 7 ด้าน ฮาฟิซ ไซอาห์ริน นักบิดมาเลเซียนจาก ทีมมอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี ออกตัวจากกริดที่ 10

 

 

ออกสตาร์ทเรซเป็น ดานิโล เปตรุชชี นักบิดอิตาเลียนจาก อัลมา พรามัค ที่ขยับขึ้นนำไปได้ก่อน ทว่ากลับหลุดโค้งออกไปในรอบแรก โดย รอสซี่ และ ซาโก้ ออกตัวได้อย่างร้อนแรงติดอยู่ใมนกลุ่มหน้า ส่วน บีญาเลส สตาร์ทไม่ดีตกไปถึงอันดับ 8 ในรอบแรก

 

 

อย่างไรก็ดีผ่านไป 7 รอบสนาม เกิดจุดเปลี่ยนสำคัญเมื่อ ซาโก้ ชนเข้ากับท้ายของ มาร์ค มาร์เกซ ในช่วงทางตรง ส่งผลให้ ซาโก้ พลาดล้มอย่างรุนแรงต้องออกจากการแข่งขันทันที ขณะที่ มาร์เกซ แข่งต่อไม่ได้ต้องนำรถเข้าพิต และออกจากเรซเช่นกัน

จากนั้นเป็น บีญาเลส ที่ขยับขึ้นเป็นผู้นำและฉีกห่างแออกไปเรื่อยๆ ก่อนบิดเข้าป้ายแบบหายห่วง เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 40 นาที 51.081 วินาที คว้าแชมป์แรกของปีนี้ให้กับตนเอง และ ยามาฮ่า ได้สำเร็จ ส่วน รอสซี่ จบการแข่งขันในอันดับ 6 ตามหลังแชมป์ 5.132 วินาที ขณะที่ ซาโก้ และ ไซอาห์ริน ไม่จบการแข่งขันทั้งคู่

 

 

ผ่านการแข่งขัน 17 สนาม 2 นักบิดยามาฮ่ายังคงมีลุ้นคว้ารองแชมป์โลก โดย รอสซี่ รั้งอันดับ 3 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มี 195 คะแนน ตามด้วย บีญาเลส ในอันดับ 4 มี 180 คะแนน ส่วน ซาโก้ รั้งอันดับ 7 มี 133 คะแนน ตามด้วย ไซอาห์ริน ในอันดับ 18 มี 34 คะแนน

 

 

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายนนี้ ที่ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในรายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะมีนักบิดไทยอย่าง “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก วีอาร์46 มาสเตอร์ แคมป์ ทีม เข้าร่วมแข่งขันในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้งด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ