[PR News] นิสสันเผยวิสัยทัศน์ด้านยานยนต์ในอนาคตให้กับผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำ งานสภาหอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทย Share this

[PR News] นิสสันเผยวิสัยทัศน์ด้านยานยนต์ในอนาคตให้กับผู้บริหารจากบริษัทชั้นนำ งานสภาหอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 October 2561

นิสสันแสดงวิสัยทัศน์ด้านยานยนต์แห่งอนาคตของประเทศไทยให้แก่สมาชิกจากสภาหอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทย กว่า 50 ได้รับฟัง เชื่อมั่น พลังงานไฟ้ฟ้า การเชื่อมต่อ และการขับขี่แบบไร้คนขับ เป็นแนวโน้มของรถในอนาคต


 

อันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้นำเสนอแนวคิด นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ นวัตกรรมทางเทคโนยีที่จะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยให้ก้าวไปข้างหน้า “สังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน เช่นรถยนต์ต้องเป็นมากกว่ายานพาหนะ ไม่เป็นเพียงแค่สิ่งที่จะนำพาผู้โดยสารจากจุดหนึ่งไปสู่อีกจุดหนึ่งเท่านั้น แต่มันกลายเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงวิถีการใช้ชีวิตของผู้ขับขี่ นอกจากนี้ เทคโนโลยียังจะเป็นตัวขับเคลื่อนผู้ใช้รถยุคใหม่เพื่อไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสารในระหว่างเดินทาง” นายอันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “สังคมไทยมีอัตราการใช้เทคโนโลยีและโซเชียลมีเดียที่สูง จากผลสำรวจแสดงให้เห็นว่าในทุกๆวันคนไทยใช้เวลาไปกับการท่องโลกออนไลน์ถึง 9.38 ชั่วโมง โดยมีการใช้เวลาในโซเชียลมีเดียเฉลี่ย 3.10 ชั่วโมง”

ดัทสัน คือจุดเริ่มต้นประวัติศาสตร์อันยาวนานของนิสสันเมื่อ 85 ปีที่ผ่านมา จากรถยนต์รุ่นแรก ต่อด้วยรถรุ่นต่างๆที่เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายทั่วโลก จนทำให้นิสสันยังคงยืนหยัดในการรังสรรค์และนำเสนอสิ่งต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ปัจจุบันมีความคาดหวังเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ เทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติโปรไพลอต ProPILOT  ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้รถยนต์แล่นอยู่กลางช่องจราจร ช่วยนำทางระหว่างขับขี่ขณะอยู่ในพื้นที่ที่มีสัญญาณจราจร รักษาระดับความเร็วของรถยนต์ และระยะห่างระหว่างรถคันหน้าที่ผ่านการทดสอบและเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลาย

นอกจากนี้ เทคโนโลยีเหล่านี้ยังแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของนิสสันที่มีต่อรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นระบบการขับเคลื่อน การขับขี่ และการผสานเทคโนโลยีให้เป็นหนึ่งเดียวกับสังคมในอนาคต รวมถึงการวางรากฐานให้กับการใช้งานรถยนต์แบบไร้คนขับในอนาคต

ภายในงาน อันตวนยังได้หยิบยกเทคโนโลยีอันก้าวล้ำแห่งอนาคตที่น่าจับตามองอย่างเทคโนโลยี B2V (Brain-to-Vehicle) รถยนต์ที่สามารถวิเคราะห์และอ่านคลื่นสมองของผู้ขับขี่อันจะเสริมสร้างประสบการณ์ในการขับขี่ให้เพลิดเพลินมากขึ้น

นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent-Mobility) เป็นแนวคิดที่ประกอบไปด้วยสามเรื่องหลัก คือ เทคโนโลยีพลังการขับเคลื่อนอัจฉริยะ (Intelligent Power) เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Driving) และเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะ(Intelligent Integration) โดยทั้งหมดได้รวมอยู่ในรถยนต์ของนิสสันเพื่อเชื่อมต่อรถยนต์ ผู้ขับขี่ และสังคม

ฟีเจอร์ต่างๆ เหล่านี้จะถูกพบในรถยนต์นิสสันรุ่นต่างๆ ตั้งแต่ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รถอเนกประสงค์อัจฉริยะแบบตัวถังบนแชสซีส์รุ่นใหม่ หรือแม้กระทั่งรถยนต์พลังงานไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ ที่มีแผนจะวางจำหน่ายภายในปีงบประมาณนี้

“ที่นิสสันเราเชื่อมั่นว่าอนาคตของการขับขี่จะเต็มไปด้วยความปลอดภัย เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ที่สนุกสนานและเร้าใจผ่านเทคโนโลยีที่หลากหลาย รวมไปถึงการขับขี่ด้วยพลังงานไฟ้ฟ้า การเชื่อมต่อ และการขับขี่แบบไร้คนขับ คือโลกแห่งอนาคตของยานยนต์ไทย” อันตวน กล่าว

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ