ขับรถเดิมยอมเดินดีกว่า! เด็กรุ่นใหม่แต่งรถหมดเป็นพันล้านบาท Share this

ขับรถเดิมยอมเดินดีกว่า! เด็กรุ่นใหม่แต่งรถหมดเป็นพันล้านบาท

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 24 October 2561

เชื่อหรือไม่ว่า เด็กรุ่นใหม่ยุค Gen-Z ยอมจ่ายเงินเป็นพันล้านบาทในการแต่งรถยนต์


เรื่องจริงแบบไม่เหลือเชื่อนี้ มาจากรายงานล่าสุดของ SEMA ซึ่งแจ้งว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นแฟนตัวยงของรถยนต์และมีกลุ่มคนอายุ 16-24 ถึงสามส่วนที่ตกแต่งรถยนต์ของตัวเองตามกระแส ซึ่งพวกเขาจ่ายเงินไปราวๆ 7.2 พันล้านบาทสำหรับอะไหล่เพิ่มสมรรถนะและอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆเมื่อปีที่แล้วเพียงปีเดียว ซึ่งเป็นเงินจำนวนมากและ 58% ของผู้ที่ซื้ออุปกรณ์ตกแต่งในกลุ่มวัยนี้ให้ความสำคัญกับรถยนต์ตัวเองมากกว่าโทรศัพท์มือถือของตนเอง



ขณะที่จำนวนของผู้ใหญ่ซึ่งวัยรุ่นตอนปลายที่มีใบขับขี่มีจำนวนลดลงถึงจาก 77% เมื่อปี 1998 ซึ่งมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 68% ในปััจจุบัน คนขับวัยรุ่นพวกนี้มีแนวโน้มที่จะอัพเกรดอุปกรณ์ของรถ ทำให้อัตราการใช้อุปกรณ์ตกแต่งเติบโตเพิ่มขึ้นตามอายุของผู้ขับขี่และการที่มีจำนวนเงินในการซื้ออุปกรณ์และชิ้นส่วนต่างๆ ในช่วงอายุ 23 ปีมีอัตราการตกแต่งรถสูงสุด โดย32% ของคนในกลุ่มนี้ที่ตกแต่งรถของตัวเองและ 82% ที่มีใบขับขี่



ส่วนค่าใช้จ่ายสำหรับอุปกรณ์ที่จ่ายไป มีมูลค่าตั้งแต่ประมาณ 3,300 บาท ถึง 16,000 บาทในการตกแต่งรถของตัวเองเมื่อปีที่ผ่านมา 68% ของคนกลุ่มนี้เป็นผู้ชาย ส่วนอีก 32% เป็นผู้หญิง



สำหรับล้อและยางถูกเลือกในการตกแต่งมากที่สุดสำหรับในวัย 16 ถึง 24 ปี ตามมาด้วยชิ้นส่วนภายนอกรถและการใช้ของเหลวแบบรถแต่ง(น้ำมันเครื่อง, สารสังเคราะห์เพิ่มเติมอื่นๆ) โดยการปรับปรุงภายในห้องโดยสารและเปลี่ยนไฟติดอันดับห้าอันดับของแต่งยอดนิยม



การเปลี่ยนอุปกรณ์ตกแต่งยอดนิยมมากที่สุดได้แก่ การเปลี่ยนฟิล์มกระจก พรมรองพื้น และยางสำหรับทุกฤดู อีกส่วนการตกแต่งที่ได้รับความนิยมคือแป้นเบรกแบบใหม่ แบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมและเพิ่มการรับอากาศดีเข้าห้องเครื่อง



รถยนต์ที่มีแนวโน้มจะได้รับการปรับแต่งสมรรถนะโดยคนกลุ่มนี้ได้แก่รถสปอร์ต, รถขนาดเล็กและกระบะ  โดยกลุ่มนี้ส่วนใหญ่กล่าวว่าช่วยให้รถของตนดูดีขึ้น และยังเชื่อว่าคนอื่นจะคิดว่าดูเท่เมื่อได้เห็น อย่างไรก็ดี 22% กล่าวว่าคนอื่นๆที่เห็นอาจไม่ได้สนใจถึงการอัพเกรดดังกล่าว


โลกของอินเตอร์เนตเข้ามามีบทบาทสำคัญในการสร้างอิทธิพลแก่กลุ่มวัยรุ่นสำหรับการตกแต่งต่างๆและเกือบๆ 32% กล่าวว่าได้รับแรงบันดาลใจจากสื่อออนไลน์ ส่วนอีก 17% กล่าวว่าได้มาจากโลกโซเชียลมีเดีย


ส่วนรถเก่าๆที่เป็นแรงบันดาลใจยังคงมีให้เห็นอยู่ แต่มีเพียง 15% ซึ่งได้จากในงานโชว์รถและมีเพียง 10% ที่ได้มาจากแมกกาซีน อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจจากงานศึกษานี้มีเพียง 10% ที่หาแรงบันดาลใจในการทำรถจากภาพยนตร์ อย่างเช่น ซีรียส์ภาพยนตร์ชุดชื่อดังอย่าง Fast and the Furious 



อีกงานค้นพบที่น่าสนใจได้แก่ผู้ที่เป็น Influencer ยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น Elon Musk ที่สามารถเข้าไปอยู่ในห้าอันดับยอดนิยมได้ รวมถึง Danica Patrick ซึ่งคนใช้อ้างมากที่สุดตามมาด้วย Dale Earnhardt Jr., Dale Earnhardt, Jeff Gordon และ Jay Leno

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ