ชาวอเมริกัน 7 ใน 10 คนกลัวในการขับขี่รถอัตโนมัติ Share this

ชาวอเมริกัน 7 ใน 10 คนกลัวในการขับขี่รถอัตโนมัติ

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 19 March 2562

หลังจากที่รถขับขี่อัตโนมัติกำลังจะกลายเป็นเทคโนโลยีที่ค่อยๆเข้ามามีบทบาทขึ้นเรื่อย แต่เชื่อหรือไม่ว่ามีผลวิจัยขัดแย้งเทรนด์ดังกล่าว


จากผลสำรวจล่าสุดจาก American Automobile Association(AAA) ระบุว่า 71 เปอร์เซนต์ของกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามนั้นระบุว่ากลัวที่ต้องขับขี่รถแบบอัตโนมัติ ซึ่งไม่ต่างจากผลสำรวจเมื่อปีก่อนที่มีตัวเลขอยู่ที่ 73 เปอร์เซนต์ AAA พบว่าผู้คนจำนวนมากยังไม่ไว้ใจรถไร้คนขับมากกว่าเมื่อปี 2017 โดยผู้ตอบแบบสอบถามมีจำนวน 63 เปอร์เซนต์รู้สึกกังวลเช่นเดียวกัน

แบบสำรวจจากการโทรศัพท์สอบสัมภาษณ์(ทั้งโทรศัพท์บ้านและโทรศัพท์มือถือ)ในช่วงระหว่าง 10 ถึง 13 มกราคม มีผู้เข้าให้ข้อมูลแบบสัมภาษณ์ 1,008 คนซึ่งเป็นผู้ใหญ่อายุ 18 ปีขึ้นไปซึ่งเป็นสัดส่วนของประชากรของสหรัฐอเมริกา โดยมีค่าความคลาดเคลื่อนข้อมูลอยู่ที่ 4 เปอร์เซนต์

จากผลสำรวจของ AAA  จำนวนรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสวนทางกับความไว้วางใจของประชากรในสหรัฐที่อาจต้องทำการบ้านเพิ่มเติมกับรถที่มีเทคโนโลยีสูงแต่เกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้งในช่วงสองปีที่ผ่านมา ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจหากชาวอเมริกันไม่ไว้วางใจระบบขับขี่อัตโนมัติอีก

AAA เชื่อว่าการสร้างการรับรู้เรื่องเทคโนโลยีของรถไร้คนขับกับการวิ่งบนท้องถนนจริงให้แก่ประชาชนรับรู้จะสามารถช่วยเพิ่มความเข้าใจมากยิ่งขึ้น “การมีโอกาสในมีโต้ตอบกับรถขับขี่กึ่งอัตโนมัติหรืออัตโนมัติจะช่วยให้คลายข้อสงสัยถึงสิ่งที่รถปฏิบัติจริงบนท้องถนนแก่ลูกค้าและเป็นการสร้างการรับรู้ที่ดียิ่งกว่าเดิม” Gregg Brannon ผู้อำนวยการ ของ Automotive Engineering and Industry Relations จาก AAA กล่าว

ยิ่งไปกว่านั้น AAA เชื่อว่าการโต้ตอบกับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ชั้นสูง (ADAS) อย่างเช่นระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน ครูซคอนโทรลแบบแอดปทีฟ ระบบเบรคอัตโนมัติฉุกเฉิน และเข้าจอดรถได้ด้วยตัวเอง “ช่วยเพิ่มระดับความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารอย่างมีนัยยะสำคัญ” ผลวิจัยระบุว่าผู้ขับซึ่งมีเทคโนโลยีหนึ่งในสี่ของ ADAS มีแนวโน้ม 68 เปอร์เซนต์ที่เชื่อมั่นเทคโนโลยีมากกว่าผู้ที่ไม่มีเทคโนโลยีดังกล่าว


งานวิจัยชิ้นนี้ยังพบอีกด้วยว่าชาวอเมริกันมีขอบเขตการรับรู้ด้านเทคโนโลยีด้านขับขี่อัตโนมัติ ยกตัวอย่างเช่น 53 เปอร์เซนต์ของกลุ่มสัมภาษณ์รู้สึกสบายเมื่อใช้ความเร็ซต่ำ ใช้ระยะทางสั้นๆที่สนามบินหรือสวนสนุก(ไม่ใช้ในการจราจรโดยทั่วไป) ส่วนอีก 44 เปอร์เซนต์รู้สึกสบายเมื่อนั่งรถขับขี่อัตโนมัติไปซ์้ออาหารหรือบริการขนส่งสินค้า อย่างไรก็ดี มีเพียง 19 เปอร์เซนต์ที่ยังรู้สึกสบายกับการมีผู้โดยสารซึ่งเป็นคนรักหรือคนในครอบครัวในรถอยู่ด้วย

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ