[MotoGP] มาเกซดวลเดือดกับโดวี่ยันโค้งสุดท้าย ก่อนคว้าแชมป์สนามไทยฯ ปีแรก Share this

[MotoGP] มาเกซดวลเดือดกับโดวี่ยันโค้งสุดท้าย ก่อนคว้าแชมป์สนามไทยฯ ปีแรก

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 07 October 2561

มาร์ก มาเกซ ไล่บี้โดวี่ตั้งแต่กลางเกมยันโค้งสุดท้าย ก่อนยกล้อเข้าเส้นชัยอย่างงดงาม ตามด้วยโดวีในอันดับ 2 และบียาเลสในอันดับ 3


 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 MotoGP #ThaiGP ที่สนามช้าง อินเตอร์แนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นการแข่งขัน MotoGP ครั้งแรกในประเทศไทย มีผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันมากกว่า 2 แสนคน โดยเริ่มต้นการแข่งขันตั้งแต่รุ่น Moto3 ที่มีนักบิดไทยเข้าร่วมการแข่งขันถึง 3 คน ส่วน Moto2 มีนักบิดไทยเข้าร่วม 1 คน และปิดท้ายด้วย MotoGP ที่ทุกคนรอคอย เพราะเต็มไปด้วยซุปตาร์ของเหล่าไบเกอร์อย่าง “วาเลนติโน่ รอสซี่” นักบิดสัญชาติอิตาลี เจ้าของฉายา “The Doctor” ดีกรีแชมป์โลก 9 สมัย สังกัดทีม Movistar Yamaha MotoGP ที่ซึ่งมีแฟนคลับทั่วโลกนับล้าน, “มาร์ค มาเกซ” นักบิดสัญชาติสเปน เจ้าของฉายา “เด็กระเบิด” ดีกรีแชมป์โลก 4 สมัย สังกัดทีม Repsol Honda, “มาเวอริค บียาเลส” นักบิดสุดหล่อสัญชาติสเปน สังกัดทีม Movistar Yamaha MotoGP เป็นต้น

 

 

เกมการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นในเวลา 14.00 น. โดยจัดให้ดวลความเร็วกันถึง 26 รอบสนาม ท่ามกลางอุณหภูมิพื้นสนามสุดร้อนระอุกว่า 57 องศาเซลเซียส โดยลำดับการออกสตาร์ท 3 ลำดับแรกคือ มาร์ค มาเกซ, วาเลนติโน่ รอสซี่ และอังเดรีย โดวิซิโอโซ่

 

[MotoGP] มาเกซ คว้าตำแหน่งโพลฯ ตามด้วยรอสซี่และโดวี ด้านอมยิ้มเจ็บเกินแข่งไหว สละสิทธิการแข่งขัน

 

เมื่อเริ่มออกสตาร์ท ความมันส์ก็เริ่มต้นตั้งแต่ในช่วงแรกของสนาม โดยมาร์ค มาเกซ สามารถเร่งฉีกออกมาจากกลุ่มผู้ตามคันอื่น ด้านรอสซี่ก็ติดสอยหอยตามมาเกซมาติดๆ ในลำดับที่ 2 ซึ่งบอกก่อนเลยว่าในสนามช้างฯ แห่งนี้เป็นสนามสไตล์ความเร็วสูง นักวิเคราะห์หลายคนจึงมองว่ารถที่น่าจะได้เปรียบในสนามนี้คงหนีไม่พ้น Ducati ซึ่งสร้างภาพลักษณ์ความแรงในทางตรงไว้อย่างมากมายหลายสนาม

 

 

และในรอบที่ 4 วาเลนติโน รอสซี่ ก็สามารถเร่งแซงมาร์ค มาเกซได้ในโค้งที่ 3 และพ่อหมอก็พยายามรักษาอันดับไว้อย่างเหนียวแน่นได้หลายรอบสนาม แต่อย่างที่เราทราบกันดีว่าประเทศไทยของเรามีอากาศที่ค่อนข้างร้อน ส่งผลให้อุณหภูมิของพื้นสนามสูงถึง 57 องศา นั้นส่งผลให้ “ยาง” หมดได้เร็วกว่าปกติ และแล้วในรอบที่ 11 รอสซี่ก็ไม่สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ ถูกบ่าววี อังเดรีย โดวิซิโอโซ่เร่งแซงไปในที่สุด แต่เท่านั้นไม่พอยังถูกเด็กระเบิด “มาร์ค มาเกซ” แซงตามไปอีกคันนึงติดๆ ทำให้พ่อหมอร่วงจากผู้นำตกไปเป็นอันดับ 3 แทน

 

 

และสิ่งที่ไม่มีใครคาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ “ดานิ เปรโดซ่า” นักบิดชาวสเปน สังกัด Repsol Honda เกิดเสียหลักล้มลงในโค้งที่ 5 ในขณะเหลือรอบการแข่งขันเพียง 8 รอบเท่านั้น ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

ในช่วงระหว่างกลางเกมก่อนถึงท้ายเกม เป็นการดวลความเร็วระหว่าง 4 ผู้นำหลักตัวเต็งอย่าง “โดวี่, มาเกซ, รอสซี่ และบียาเลส แต่แล้วด้วยพลังหนุ่มของบียาเลส ก็สามารถแซงทีมเมทรุ่นพี่อย่าง “รอสซี่” ขึ้นไปอยู่ในอันดับ 3 แทน

 

 

และใน 3 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน เรียกได้ว่าเป็นรอบไฮไลท์ที่สุดของการแข่งขัน ThaiGP ครั้งแรกในประเทศไทยเลยทีเดียว โดยเป็นการดวลความเร็วกันระหว่าง โดวีจากทีมโรงงานดูคาติ และ มาเกซ จากทีมโรงงานฮอนด้า โดยมาเกซพยายามแซงโดวี่ด้วยการสไลด์ในโค้งที่ 8 แต่โดวี่ก็สามารถเอาอันดับคืนได้ในโค้งที่ 9 แต่ในรอบถัดมามาเกซก็มาเอาคืนในโค้งที่ 8 แบบเดจาวูอีกรอบนึงได้สำเร็จ และพยายามปิดการแซงของโดวี่จนถึงโค้ง 12 โดวี่ก็สามารถแซงขึ้นมาเป็นผู้นำได้ในรอบสุดท้าย

 

 

มาเกซพยายามเลือกโค้งที่จะแซงโดวี่ตลอดในโค้งสุดท้าย แม้ว่าในช่วงทางตรงจะเห็นว่ารถ Ducati จะสามารถฉีกแซงรถจาก Honda ได้อย่างง่ายดาย จนกระทั้งในโค้งที่ 12 ซึ่งเป็นโค้งสุดท้าย ดูเหมือนโดวี่จะดูดีกว่าตรงที่นำมาเกซได้ใน Racing line แต่มาเกซเลือกที่จะยกลึกแล้วพับรถอย่างไวเพื่อใช้ระยะในการเลี้ยวที่สั้นกว่า และเปิดคันเร่งได้ก่อน ทำให้มาเกซสามารถเร่งแซงในระยะไม่กี่สิบเมตรสุดท้ายเข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 1 และตามมาติดๆ กับโดวี่ และบียาเลส

 

 

สรุปผลการแข่งขัน

 

 

สำหรับการแข่งขัน MotoGP สนามต่อไป จะจัดขึ้นที่สนาม Twin Ring Motegi ในประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2561 โดยจะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคมนี้ ถ่ายทอดสดเวลา 12.00 น.

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ