[MotoGP] มาเกซดวลเดือดกับโดวี่ยันโค้งสุดท้าย ก่อนคว้าแชมป์สนามไทยฯ ปีแรก Share this

[MotoGP] มาเกซดวลเดือดกับโดวี่ยันโค้งสุดท้าย ก่อนคว้าแชมป์สนามไทยฯ ปีแรก

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 07 October 2561

มาร์ก มาเกซ ไล่บี้โดวี่ตั้งแต่กลางเกมยันโค้งสุดท้าย ก่อนยกล้อเข้าเส้นชัยอย่างงดงาม ตามด้วยโดวีในอันดับ 2 และบียาเลสในอันดับ 3


 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 15 MotoGP #ThaiGP ที่สนามช้าง อินเตอร์แนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นการแข่งขัน MotoGP ครั้งแรกในประเทศไทย มีผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันมากกว่า 2 แสนคน โดยเริ่มต้นการแข่งขันตั้งแต่รุ่น Moto3 ที่มีนักบิดไทยเข้าร่วมการแข่งขันถึง 3 คน ส่วน Moto2 มีนักบิดไทยเข้าร่วม 1 คน และปิดท้ายด้วย MotoGP ที่ทุกคนรอคอย เพราะเต็มไปด้วยซุปตาร์ของเหล่าไบเกอร์อย่าง “วาเลนติโน่ รอสซี่” นักบิดสัญชาติอิตาลี เจ้าของฉายา “The Doctor” ดีกรีแชมป์โลก 9 สมัย สังกัดทีม Movistar Yamaha MotoGP ที่ซึ่งมีแฟนคลับทั่วโลกนับล้าน, “มาร์ค มาเกซ” นักบิดสัญชาติสเปน เจ้าของฉายา “เด็กระเบิด” ดีกรีแชมป์โลก 4 สมัย สังกัดทีม Repsol Honda, “มาเวอริค บียาเลส” นักบิดสุดหล่อสัญชาติสเปน สังกัดทีม Movistar Yamaha MotoGP เป็นต้น

 

 

เกมการแข่งขันเริ่มต้นขึ้นในเวลา 14.00 น. โดยจัดให้ดวลความเร็วกันถึง 26 รอบสนาม ท่ามกลางอุณหภูมิพื้นสนามสุดร้อนระอุกว่า 57 องศาเซลเซียส โดยลำดับการออกสตาร์ท 3 ลำดับแรกคือ มาร์ค มาเกซ, วาเลนติโน่ รอสซี่ และอังเดรีย โดวิซิโอโซ่

 

[MotoGP] มาเกซ คว้าตำแหน่งโพลฯ ตามด้วยรอสซี่และโดวี ด้านอมยิ้มเจ็บเกินแข่งไหว สละสิทธิการแข่งขัน

 

เมื่อเริ่มออกสตาร์ท ความมันส์ก็เริ่มต้นตั้งแต่ในช่วงแรกของสนาม โดยมาร์ค มาเกซ สามารถเร่งฉีกออกมาจากกลุ่มผู้ตามคันอื่น ด้านรอสซี่ก็ติดสอยหอยตามมาเกซมาติดๆ ในลำดับที่ 2 ซึ่งบอกก่อนเลยว่าในสนามช้างฯ แห่งนี้เป็นสนามสไตล์ความเร็วสูง นักวิเคราะห์หลายคนจึงมองว่ารถที่น่าจะได้เปรียบในสนามนี้คงหนีไม่พ้น Ducati ซึ่งสร้างภาพลักษณ์ความแรงในทางตรงไว้อย่างมากมายหลายสนาม

 

 

และในรอบที่ 4 วาเลนติโน รอสซี่ ก็สามารถเร่งแซงมาร์ค มาเกซได้ในโค้งที่ 3 และพ่อหมอก็พยายามรักษาอันดับไว้อย่างเหนียวแน่นได้หลายรอบสนาม แต่อย่างที่เราทราบกันดีว่าประเทศไทยของเรามีอากาศที่ค่อนข้างร้อน ส่งผลให้อุณหภูมิของพื้นสนามสูงถึง 57 องศา นั้นส่งผลให้ “ยาง” หมดได้เร็วกว่าปกติ และแล้วในรอบที่ 11 รอสซี่ก็ไม่สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ ถูกบ่าววี อังเดรีย โดวิซิโอโซ่เร่งแซงไปในที่สุด แต่เท่านั้นไม่พอยังถูกเด็กระเบิด “มาร์ค มาเกซ” แซงตามไปอีกคันนึงติดๆ ทำให้พ่อหมอร่วงจากผู้นำตกไปเป็นอันดับ 3 แทน

 

 

และสิ่งที่ไม่มีใครคาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ “ดานิ เปรโดซ่า” นักบิดชาวสเปน สังกัด Repsol Honda เกิดเสียหลักล้มลงในโค้งที่ 5 ในขณะเหลือรอบการแข่งขันเพียง 8 รอบเท่านั้น ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

ในช่วงระหว่างกลางเกมก่อนถึงท้ายเกม เป็นการดวลความเร็วระหว่าง 4 ผู้นำหลักตัวเต็งอย่าง “โดวี่, มาเกซ, รอสซี่ และบียาเลส แต่แล้วด้วยพลังหนุ่มของบียาเลส ก็สามารถแซงทีมเมทรุ่นพี่อย่าง “รอสซี่” ขึ้นไปอยู่ในอันดับ 3 แทน

 

 

และใน 3 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน เรียกได้ว่าเป็นรอบไฮไลท์ที่สุดของการแข่งขัน ThaiGP ครั้งแรกในประเทศไทยเลยทีเดียว โดยเป็นการดวลความเร็วกันระหว่าง โดวีจากทีมโรงงานดูคาติ และ มาเกซ จากทีมโรงงานฮอนด้า โดยมาเกซพยายามแซงโดวี่ด้วยการสไลด์ในโค้งที่ 8 แต่โดวี่ก็สามารถเอาอันดับคืนได้ในโค้งที่ 9 แต่ในรอบถัดมามาเกซก็มาเอาคืนในโค้งที่ 8 แบบเดจาวูอีกรอบนึงได้สำเร็จ และพยายามปิดการแซงของโดวี่จนถึงโค้ง 12 โดวี่ก็สามารถแซงขึ้นมาเป็นผู้นำได้ในรอบสุดท้าย

 

 

มาเกซพยายามเลือกโค้งที่จะแซงโดวี่ตลอดในโค้งสุดท้าย แม้ว่าในช่วงทางตรงจะเห็นว่ารถ Ducati จะสามารถฉีกแซงรถจาก Honda ได้อย่างง่ายดาย จนกระทั้งในโค้งที่ 12 ซึ่งเป็นโค้งสุดท้าย ดูเหมือนโดวี่จะดูดีกว่าตรงที่นำมาเกซได้ใน Racing line แต่มาเกซเลือกที่จะยกลึกแล้วพับรถอย่างไวเพื่อใช้ระยะในการเลี้ยวที่สั้นกว่า และเปิดคันเร่งได้ก่อน ทำให้มาเกซสามารถเร่งแซงในระยะไม่กี่สิบเมตรสุดท้ายเข้าเส้นชัยไปในอันดับที่ 1 และตามมาติดๆ กับโดวี่ และบียาเลส

 

 

สรุปผลการแข่งขัน

 

 

สำหรับการแข่งขัน MotoGP สนามต่อไป จะจัดขึ้นที่สนาม Twin Ring Motegi ในประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม 2561 โดยจะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคมนี้ ถ่ายทอดสดเวลา 12.00 น.

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ