Covid-19 ป่วน MotoGP ไทยคอนเฟิร์ม ดวลความเร็ว 2-4 ตุลาคมนี้ [MotoGP] Share this

Covid-19 ป่วน MotoGP ไทยคอนเฟิร์ม ดวลความเร็ว 2-4 ตุลาคมนี้ [MotoGP]

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 06 March 2563

ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก MotoGP ที่แต่เดิมต้องจัดการแข่งขันในเดือนมีนาคมนี้ แต่ต้องเลื่อนออกไปเหตุเพราะการระบาดของไวรัส COVID-19


 

ThaiGP จัด 2-4 ตุลาคม 2563

กลุ่มผู้จัดการแข่งขัน MotoGP ได้ออกประกาศเปลี่ยนแปลงกำหนดการแข่งขันของรายการโมโตจีพีในประเทศไทย ที่จากเดิมจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2563 เลื่อนออกไปเป็น 2-4 ตุลาคม 2563 แทน จากเดิมเป็นสนามที่ 2 กลายเป็นสนามที่ 16 ซึ่งถือว่า ได้จัดการแข่งขันช่วงเวลาเดียวกับทุกๆ ปีที่ผ่านมา ซึ่งผลกระทบจากการเลื่อนจัดการแข่งขันนอกจากสนามที่ประเทศไทยแล้ว ที่สนามอารากอน ประเทศสเปน ก็โดนหางเลขไปเช่นกัน

หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่ทำให้วงการ MotoGP ถึงกับเซไปสักพักหนึ่ง ล่าสุดทางทีมผู้จัดการแข่งขันก็สามารถประกาศกำหนดการแข่งขันใหม่ได้อย่างเป็นทางการ ซึ่งในสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการแข่งขันที่การ์ต้า โดยจะมีการแข่งขันเฉพาะรุ่น Moto2 และ Moto3 เท่านั้น ส่วน MotoGP จะไปเริ่มดวลความเร็วสนามแรกกันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3-5 เมษายนนี้

ทางด้านกำหนดการแข่งขันเดิมของประเทศไทย ที่ถูกกำหนดให้จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ทว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ยังไม่มีท่าทีทุเลาลง ทำให้ทางรัฐบาลไทย รวมถึงทีมจัดการแข่งขัน MotoGP ประกาศเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นวันที่ 2-4 ตุลาคมแทน ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นกำหนดการแข่งขันเดิมของ AragonGP ที่ประเทศสเปน ทำให้รายการดังกล่าวต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็น 25-27 กันยายนแทน เพื่อเปิดช่องให้ ThaiGP สามารถจัดการแข่งขันได้

 

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ซึ่งขณะนี้กำลังแพร่กระจายไปทั่วโลกนั้น ทางทีมผู้จัดการแข่งขัน ก็มิได้นิ่งนอนใจ แต่ยังติดตามสถานการณ์เพื่ออัพเดทล่าสุดอยู่ตลอดเวลา หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าอย่างเร่งด่วน

 

 

6 เคล็ดไม่ลับ ป้องกันไวรัส COVID-19

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่
one2car

 

 

 


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ