เล่นใหญ่ไฟกระพริบ กับไฟหน้าหลังแบบอินเตอร์แอคทีฟจาก Volkswagen ล่าสุด Share this

เล่นใหญ่ไฟกระพริบ กับไฟหน้าหลังแบบอินเตอร์แอคทีฟจาก Volkswagen ล่าสุด

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 19 October 2561

ในอนาคตที่ใกล้จะถึงนี้ ไฟหน้าและไฟท้ายของรถยนต์ต่างๆจะทำอะไรได้มากกว่าเพียงแค่ส่องไฟไปข้างหน้าหรือบอกทิศทางที่รถจะเปลี่ยนเลน Volkswagen กล่าวว่าเทคโนโลยีของค่ายจะเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลของไฟหน้าหรือท้ายให้พัฒนาไปมากกว่าเดิมในการสื่อสารเพื่อเพิ่มเติมความปลอดภัยให้ดียิ่งกว่าเดิม


ในการสาธิตผลงานล่าสุด Volkswagen ได้โชว์ระบบไฟแห่งอนาคตซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและบ่งบอกความเป็นตัวตนของรถได้ ในอนาคตรถขับขี่อัตโนมัติของ Volkswagen จะต้องเผชิญกับผู้ใช้รถบนท้องถนนภายใต้สถานการณ์ที่แตกต่างกัน อย่างเช่น การขับรถโดยไม่มองถนนของผู้ขับ ซึ่งระบบไฟแบบอินเตอร์แอคทีฟจะเข้ามามีบทบาทในเรื่องนี้

ระบบไฟแบบอินเตอร์แอคทีฟจะใช้ไฟหน้าแบบไมโครพิกเซล HD ซึ่งใช้ถึง 30,000 หน่วยเลยทีเดียว ซึ่งมีใช้บน Mercedes-Mayback S-Class ไปเรียบร้อยแล้ว ระบบไฟหน้าแบบไมโครพิกเซล HD นี้จะแสดงข้อมูลลงบนพื้นถนนโดยตรง ช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

เทคโนโลยียังทำให้ระบบช่วยเหลือใหม่ล่าสุดอย่าง Optical Lane Assist ซึ่งช่วยฉายแสงด้านหน้ารถ ระบบดังกล่าวนี้ช่วยให้ผู้ขับรถมีข้อมูลอย่างแม่นยำถึงความกว้างของตัวรถและระยะห่างบนถนนกับจุดที่ทำสัญลักษณ์ไว้


ระบบใหม่นี้ยังรวมถึงไฟท้ายแบบเมทริกซึ่ง Volkswagen กล่าวว่าเป็นการปฏิวัติไฟท้าย ซึ่งระบบใหม่นี้ยังมีระบบการแจ้งเตือนอยู่ในไฟท้ายนี้ด้วย ยกตัวอย่างเช่น ในสถานการณ์คันขัน ไฟท้ายจะสื่อสารกับรถคันหลังโดยตรง


นอกจากนี้ระบบช่วยเหลือใหม่ล่าสุดอย่างเช่น Optical Park Assist ซึ่งใช้เลนส์ขนาดไมโครจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะถอยรถ และยังระบุเส้นทางการถอยลงบนถนนในการถอยเข้าจอดอีกด้วย


Volkswagen จะคงพัฒนาเทคโนโลยีไฟหน้าที่สถาบันวิจัยในโรงงาน Wolfsburg โดยบริษัทกำลังใช้อุโมงค์ซึ่งมีความยาว 100 เมตร กว้าง 15 เมตรและสูง 5 เมตรสำหรับการจำลองสภาพถนนจริง Volkswagen ยังอ้างอีกด้วยว่าอุโมงค์ไฟนี้ช่วยลดเวลาในการพัฒนาไฟหน้า ไฟท้าย และระบบไฟภายในห้องโดยสาร ซึ่งช่วยลดการเปลืองเวลาในการทดสอบในช่วงกลางคืนลง

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ