เปิดตัว 2020 Toyota Corolla อย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน พร้อมรุ่น Hybrid Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว 2020 Toyota Corolla อย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน พร้อมรุ่น Hybrid

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 17 November 2561

หลังจาก Corolla สร้างชื่อแบบทั่วโลกพร้อมกับโฉมแฮทแบ็คล่าสุดไปไม่นานนี้รวมถึงรุ่น Touring Sports แบบวากอน ล่าสุด Toyota เปิดตัวโฉมซีดานเป็นที่เรียบร้อย


ที่งาน Guangzhou International Auto Show ที่ประเทศจีน  โดย Corolla Sedan มีให้เลือกด้วยกันสองรุ่น โดยในรุ่น Sporty ทำตลาดในอเมริกาเหนือ จีน(ในชื่อ Levin) ญี่ปุ่น และภูมิภาคอื่นๆ ส่วนจีน ยุโรป และบางประเทศจะได้รุ่นที่พรีเมี่ยมยิ่งขึ้นในชื่อรุ่น Prestige

Corolla ซีดานในโฉมที่ 12 นี้ใช้ระบบและรูปแบบต่างๆของรถเช่นเดียวกันกับ Corolla แฮทแบ็คล่าสุด โดยมีความกว้างและดีไซน์ที่ดุดัน โดยเฉพาะด้านหน้าและด้านท้ายที่ดูคงความเป็นเอกลักษณ์ไว้ดีกว่ารุ่นห้าประตู


ส่วนภายในมีความเหมือนกันกับแบบรุ่นแฮทแบ็คห้าประตูโดยในแบบซีดานใช้การออกแบบเดียวกันและจุดเด่นด้านเทคโนโลยีต่างๆอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นระบบ Entune 3.0 อินโฟเทนเมนท์พร้อม Apple CarPlay และรองรับ Amazon Alexa ส่วนในรุ่นเริ่มต้นที่วางขายในอเมริกาจะได้จอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว และรุ่นท็อปสุดได้จอขนาด 8 นิ้ว

รุ่นซีดานนี้ยังใช้โครงสร้างตัวถัง Toyota New Global Architecture (TNGA)  โดยมีความยาว 4,640 มิลลิเมตร กว้าง 1,780 มิลลิเมตร และสูง 1,435 มิลลิเมตร พร้อมฐานล้อกว้าง 2,700 มิลลิเมตร



ฐานล้อยังคงใช้แบบเดียวกับแบบรุ่นก่อนแต่ซีดานโฉมใหม่มีความกว้างเพิ่มเติมในส่วนด้านหน้าเพิ่มมาอีก 0.47 นิ้ว และด้านหลัง 0.87 นิ้ว นอกจากนี้ระยะยื่นห่างจากล้อหน้าลดลง 1.3 นิ้ว ส่วนด้านหลังเพิ่มมากกว่าครึ่งนิ้ว ส่วนกระโปรงหน้าเตี้ยลงกว่าเดิม 1.4 นิ้วและวิสัยทัศน์ที่ดียิ่งขึ้นและติดตั้งตำแหน่งเครื่องยนต์ให้เตี้ยตาม

Toyota กล่าวอีกด้วยถึงโครงสร้างตัวถังแบบใหม่ซึ่งใช้ช่วงล่างตอนหลังแบบมัลติลิงก์แทนที่แบบทอร์ชั่นบีมในแบบเดิม และปรับปรุงช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอสันสตรัทช่วยปรับปรุงมิติการขับขี่เช่นเดียวกันกับความนุ่มนวลในการขับขี่ ความเงียบ และความปลอดภัยที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม


ด้านขุมกำลัง Toyota ยืนยันแล้วว่าใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร Dynamic Force พร้อมทางเลือกระบบ Hybrid ซึ่งวางขายในบางประเทศ


ส่วนโมเดลของทางฝั่งอเมริกาเหนือจะได้ตัวเลือกเครื่องยนต์สามรุ่น เริ่มต้นที่ 1.8 ลิตร สี่สูบ ให้กำลัง 139 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่องซึ่งใช้จากในรุ่นก่อน ในรุ่น SE และ  XSE จะได้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรจากรุ่นห้าประตูล่าสุด ให้กำลัง 169 แรงม้า และแรงบิด 151 ปอนด์-ฟุต ซึ่ง XSE จะมีเฉพาะเกียร์ CVT ให้เลือก ส่วน SE มีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดาหกสปีดพร้อมเรฟแมชชิ่ง


ส่วนโฉม Hybrid จะเข้าในตลาดอเมริกาด้วยเช่นกันโดยสเปคอย่างละเอียดจะประกาศในงาน LA Auto Show ในช่วงวันที่ 28 พฤศจิกายน นี้




เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ