Toyota AE86 Trueno/Levin หัวใจใหม่ Hydrogen/BEV Share this

Toyota AE86 Trueno/Levin หัวใจใหม่ Hydrogen/BEV

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 15 January 2566

Toyota AE86 รถยนต์ที่เป็นตำนานของโตโยต้า สายแต่งรถต้องรู้จักดี ในปีนี้กับงาน Tokyo Auto Salon ในญี่ปุ่น กับการเปิดตัว Toyota AE86 Trueno/Levin หัวในใหม่ 


Toyota AE86 Trueno/Levin

เป็นที่รู้จักดีกับงานแต่งรถที่ถือว่าใหญ่สุดในประเทศญีปุ่น Tokyo Auto Salon ทุกสำนักและค่ายรถต่างๆพากันโชว์ของและหนึ่งในค่ายยักใหญ่อย่าง โตโยต้า ได้โชว์รถตำนานอย่าง  Toyota AE86 Trueno/Levin ที่ได้ทำการตกแต่งพร้อมเปลี่ยนหัวใจใหม่ให้เข้ากับยุคสมัย

เริ่มต้นกับ AE86 Trueno H2 หัวใจเดิมเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร แต่ได้ปรับเปลี่ยนแหล่งพลังงานเป็นระบบ ไฮโดรเจน โดยมีการปรับแต่งระบบจ่ายน้ำมัน หัวฉีด ท่อทางเดินต่างๆ พร้อมติดตั้งถังไฮโดรเจนด้านหลังในตำแหน่งพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย

อีกหนึ่งคัน Toyota AE86 Levin หัวใจใหม่โดยการถถอดเครื่องยนต์ 4A-GE ออกไป แทนที่ด้วยขุมพลังไฟฟ้าแทนด้วยด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่หยิบยืมมาจาก Toyota Pruis Plug-in Hybrid (PHEV) ติดตั้งอยู่ใต้ฝากระโปรงหน้า พ่วงด้วยแบตเตอรี่ที่ถูกติดตั้งอยู่บริเวณพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย ช่องชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง AC แบบ Type1

ความพิเศษของ Toyota AE86 Levin คือ มีการติดตั้งระบบส่งกำลังแบบเกียร์ธรรมดา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสำหรับรถไฟฟ้าซึ่งทาง Toyota ได้เคยทำการทดสอบระบบนี้ใน Lexus UX 300e มาแล้ว 

 

และนี้คือการกลับมาของรถเต้าหู้ในตำนานที่เปลี่ยนการขับเคลื่อนใหม่ ให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันและเป็นการต่อยอดถึงการดำเนินธุรกิจของโตโยต้าว่าเป็นไปในทิศทางไหน

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ทั้ง รถบ้านเจ้าของขายเอง หรือรถจากทางเต็นท์ที่เชื่อถือได้

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ