[Motor Expo] ค่ายรถยนต์ประสานเสียงปีหน้ายังเป็นยุคทอง แนวโน้มตลาดน่าจะเติบโตเป็น 1,050,000 คัน Share this

[Motor Expo] ค่ายรถยนต์ประสานเสียงปีหน้ายังเป็นยุคทอง แนวโน้มตลาดน่าจะเติบโตเป็น 1,050,000 คัน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 28 November 2561

ค่ายรถยนต์เฮตัวเลขตลาดรวมสดใสยันปีหน้า ทำนายเพิ่มอีก 3-4% เป็น 1,050,000 คัน คาดปิดสิ้นปีนี้ทะลุล้านคัน


โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ( ประเทศไทย) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ปีนี้น่าจะเติบโตสูงถึง 1,050,000 คัน และในปีหน้าน่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก 3-4%  หรือเพิ่มเป็น 1.1 ล้านคัน จากปัจจัยเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้น ประชาชนมั่นใจมากขึ้นจากการเลือกตั้ง ส่วนประเด็นที่ห่วงว่า จะกระทบตัวเลขยอดขาย คือเรื่องอัตราดอกเบี้ย ราคาพืชผลทางการเกษตร และปัจจัยจากต่างประเทศ คือเรื่องสงครามทางการค้า

วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดรวมรถยนต์ปีนี้น่าจะปิดอยู่ที่ 1.05 ล้านคัน และปีหน้าน่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากผลพวงของเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้น หรือมีปริมาณการขายรถในประเทศเพิ่มสูงกว่าปีนี้อยู่ที่ 1.1 ล้านคัน

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล กล่าวว่า ที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดรถยนต์ดร๊อปลง หลังจากโครงการรถยนต์คันแรก และได้เห็นตัวเลขยอดจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้นมาในปี 2560 จากนั้นแนวโน้มภาพรวมตลาดรถยนต์น่าจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะปัจจัยด้านเศรษฐกิจที่เอื้ออำนวย ดังนั้น ปีนี้ภาพรวมตลาดรถยนต์น่าจะโตขึ้นถึง 1 ล้านคัน และปีหน้าน่าจะเติบโตสูงกว่าปีนี้ 5% และการแข่งขันของตลาดซีเซ็คเม้นท์น่าจะรุนแรงมากขึ้น

ปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาด เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า หากวิเคราะห์ภาพรวมตลาดรถยนต์ถึงยอดขายปีนี้น่าจะอยู่ที่ 1 ล้านคัน แต่ปีหน้าแนวโน้มน่าจะเติบโตต่ำกว่าปีนี้ เพราะปัจจัยภายนอก ทั้งสงครามการค้า ผลกระทบจากการส่งออก ซึ่งเริ่มเห็นชัดช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ ส่งผลให้ตลาดรวมรถยนต์ปีหน้าตกลงอยู่ที่ 9.8 แสน-1 ล้านคัน

อันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ปีนี้เติบโตทั้งกระดานจากปัจจัยบวกต่างๆทั้งเศรษฐกิจ, การเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ และการสิ้นสุดการถือครองในโครงการรถยนต์คันแรกคาดว่าจะปิดตัวเลขปีนี้ที่ 1.05-1.08 ล้านคัน โดยมองว่าจะมีสัญญาณบวกต่อเนื่องถึงปีหน้าซึ่งคาดว่าจะเติบโตราว 5% จากปีนี้ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปี 2562 เป็นห่วงเรืองการปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นของธนาคารแห่งประเทศไทยอาจจะส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์ให้เกิดการชะลอไปบ้าง แต่จะต้องรอดูความชัดเจนซึ่งปัจจัยบวกปีหน้าคือการมีการเลือกตั้งโดยเชื่อว่าจะยังสามารถรักษาระดับ 1 ล้านคันไว้ได้
 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ