[EICMA] เปิดตัว Honda CB500X โฉมใหม่ มาพร้อมล้อหน้า 19 นิ้ว, สลิปเปอร์คลัช, ไฟบอกเกียร์มาครบ Share this

[EICMA] เปิดตัว Honda CB500X โฉมใหม่ มาพร้อมล้อหน้า 19 นิ้ว, สลิปเปอร์คลัช, ไฟบอกเกียร์มาครบ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 07 November 2561

หลังจากที่โมเดล CB500X โฉมไฟหน้า LED ได้เปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 2016 ในปีนี้ทาง Honda ได้ฤกษ์ในการปรับโฉม CB500X รุ่นปี 2019 ใหม่แล้ว โดยมีการเปลี่ยนแปลงในหลายจุดสำคัญ เพื่อให้ตัวรถรองรับกับการลุยในเส้นทางฝุ่นได้ดีขึ้น


 

Honda CB500X รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สไตล์ทั่วริ่งรุ่นเล็กที่สุดในตลาดบ้านเรา เป็นรุ่นที่มีผู้ใช้งานในประเทศไทยอย่างแพร่หลาย และเป็นรถรุ่นที่ขายดีที่สุดในตระกูล CB500 ของฮอนด้าเอง ได้ฤกษ์ปรับโฉมกันอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ทาง Honda ได้เน้นให้ตัวรถมีสไตล์ที่แตกต่างจากเพื่อนร่วมรุ่นที่เป็นรถสปอร์ตกับเน็กเก็ต ซึ่งถ้าหากใครเคยขับเจ้า CB500X รุ่นเดิมจะทราบได้ว่าตัวรถออกแนวสปอร์ตยกสูงซะมากกว่า

ทว่าใน CB500X ใหม่นี้ Honda ได้จับแปลงโฉมตัวรถให้ออกไปในทิศทางแอดเวนเจอร์มากขึ้น โดยมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของชุดหน้ารถใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น

 

โช๊คอัพที่มีระยะยุบมากกว่าเดิม

CB500X รุ่นใหม่นี้ เป็นโช๊คอัพแบบเทเลสโกปิคขนาดแกน 41 มม. เหมือนเดิม ทว่ามีระยะยุบโช๊คมากกว่าเดิม ทำให้ตัวรถมีความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับตัวปรับระดับพรีโหลด เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานรูปแบบต่างๆ

เฟรมแบบใหม่ ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น

จุดเด่นของตัวรถ CB500X เดิมคือการควบคุมรถที่ทำได้ค่อนข้างง่าย ทว่าในรุ่นใหม่นี้ได้มีการเปลี่ยนเฟรมรถใหม่เป็นแบบไดม่อนทูป ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพการทรงตัวทำได้ดียิ่งกว่ารุ่นเดิม อีกทั้งตัวเบาะนั่งมีความสูงขึ้นเป็น 830 มม. ทำให้ตำแหน่งท่านั่งหลังตรงกว่ารุ่นเดิม ส่งผลให้ทัศนวิสัยการมองเห็นและการควบคุมทำได้ดีขึ้น

 

 

ล้อหน้า 19 นิ้ว

CB500X โฉมใหม่นี้ นอกจากมีระยะยุบโช๊คที่มากขึ้น มาพร้อมกับเฟรมแบบใหม่แล้วยังมาพร้อมกับล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว รัดยางขนาด 120/70 ZR17 เหมือนกับรถแอดเวนเจอร์ไซส์ใหญ่ทั่วไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าล้อหน้าขนาดใหญ่นี้เองจะมีส่วนช่วยให้รถมีความสามารถในการไต่ขึ้นทางชันได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังมาพร้อมกับชิวหน้าใหม่ที่สูงขึ้นและกว้างกว่าเดิม

 

ท่อไอเสียใหม่ 

ท่อไอเสียดีไซน์ใหม่แบบออกปลาย 2 รู ซึ่งทางฮอนด้าเคลมว่ามีเสียงท่อที่ไพเราะกว่ารุ่นเดิม

 

 

เรือนไมล์แบบใหม่

เรือนไมล์แบบใหม่ใน CB500X นี้ เป็นหน้าจอสีดิจิตอล บอกข้อมูลการขับขี่ได้ครบครันกว่าเดิม โดยเจ้าหน้าจอตัวนี้มาพร้อมกับไฟบอกเกียร์แล้ว ส่วนข้อมูลอื่นๆ ยังบอกเหมือนกับรุ่นเดิม เพียงแต่มีการปรับตำแหน่งใหม่ให้ดูแตกต่าง

 

 

สลิปเปอร์คลัช

นับว่าเป็นครั้งแรกในตระกูล 500 ซีซีเลย ทีทาง Honda ได้หยิบเอาสลิปเปอร์คลัชเข้ามาใช้งานในรถตระกูลนี้ โดยประโยชน์ของมันนอกจากทำให้คลัชบีบได้นิ่มขึ้นแล้วยังทำให้โอกาศที่ล้อหลังจะล็อกจากการเปลี่ยนเกียร์ผิดจังหวะลดลงด้วย ส่วนเครื่องยนต์ยังคงมีแรงม้า แรงบิดเท่าเดิม

 

 

โดยทาง Honda ได้เปิดตัวออกมาพร้อมกันทั้งหมด 3 สีด้วยกัน ได้แก่ สีแดง GRAND PRIX RED, สีดำ MATT GUNPOWDER BLACK METALLIC และ สีขาว PEARL METALLOID WHITE

สำหรับการเปิดตัวในประเทศไทยจะทำการเปิดตัวในงาน Motor Expo ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้พร้อมๆ กับ CB500R, CB500F, CB650R, CBR650R

 

 

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ