เสียงตอบรับดี ฟอร์ด มัสแตง แรงเกินคาด ลูกค้าต้องรอส่งมอบ 4 เดือน Share this

เสียงตอบรับดี ฟอร์ด มัสแตง แรงเกินคาด ลูกค้าต้องรอส่งมอบ 4 เดือน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 30 November 2561

ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัว มัสแตงไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ก็ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ที่ชื่นชอบรถสปอร์ตสายพันธุ์ดุ จากที่มีการเข้าร่วมทดลองขับที่โชว์รูมพร้อมกับมียอดจองเข้ามารอส่งมอบไปอีก 4 เดือน

วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2018 ว่า “ตลาดรวมรถยนต์ปีนี้น่าจะจบที่ 1.05 ล้านคัน จากที่ทุกค่ายมีการเปิดตัวรถใหม่ และรถที่ปรับปรุงใหม่ รวมถึงการลงทุนของภาครัฐ กระตุ้นยอดขายในปีนี้ให้เติบโต และปีหน้าน่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากผลพวงของเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้น หรือมีปริมาณการขายรถในประเทศเพิ่มสูงกว่าปีนี้อยู่ที่ 1.1 ล้านคัน

สำหรับฟอร์ดเองที่ได้มีการเปิดตัวรถใหม่ในปีนี้ถึง 4 รุ่น ได้แก่ เรนเจอร์, เรนเจอร์ แร็ปเตอร์, เอเวอร์เรส, และมัสแตง ซึ่งได้เสียงตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี ทำให้มียอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 55,000 คัน เติบโตขึ้นถึง 25% แบ่งเป็นเรนเจอร์ เติบโตขึ้น 32% เอเวอร์เรส 27%  ทำให้ฟอร์ดมีส่วนแ บ่งตลาดในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ 6.6%


ในส่วนของฟอร์ดมัสแตงที่ได้เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้เข้ามาสร้างสีสันให้กับตลาดพอสมควร สำหรับผลตอบรับดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากในประเทศไทยมีแฟนพันธุ์แท้ของมัสแตงอยู่และเข้ามาทดลองขับอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้การส่งมอบช้าประมาณ 4 เดือน

ในขณะที่ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็ปเตอร์ ที่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็สามารถสร้างยอดจองอย่างล้นหลามกว่า 2,000 คัน และสามารถส่งมอบได้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 5% ของยอดขายเรนดจอร์ทั้งหมด สืบเนื่องจากปัญหาของแร็ปเตอร์ฟอร์ดได้ทำการชะลอการส่งมอบรถไว้ทั้งหมด และได้ติดต่อประสานงานกับลูกค้าให้เข้ามาตรวจเช็คสภาพรถแล้ว ปัจจุบันลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งจองรถแร็ปเตอร์ได้แล้วตามปกติ

ปีหน้าฟอร์ดเองได้วางแผนการเติบโตในอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยได้ประกาศแต่งตั้งผู้จำหน่ายอะไหล่ฟอรืดอย่างเป็นทาง เพื่อเสริมศักยภาพการกระจายอะไหล่แท้ของฟอร์ดให้ทั่วถึง และช่วยเสริมความแข็งแกร่งของการบริการหลังการขายพร้อมกับผู้จำหน่ายฟอร์ดทั้ง 155 แห่งทั่วประเทศ และยังคงทำตลาดรถปิคอัพเรนเจอร์ รถเอนกประสงค์เอเวอร์เรส และซูเปอร์คาร์อย่างมัสแตง ยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องของรถที่จะเปิดตัวในปีหน้าแต่อย่างใด

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่




 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ