[สปายช็อต] เปิดตัวก่อนไทย All-New 2019 Mazda3 พร้อมเครื่องยนต์ SkyActiv-X ที่ยุโรป Share this

[สปายช็อต] เปิดตัวก่อนไทย All-New 2019 Mazda3 พร้อมเครื่องยนต์ SkyActiv-X ที่ยุโรป

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 15 November 2561

หลังจากที่มีการกำหนดวันเปิดตัวที่งาน LA Auto Show ช่วงปลายเดือนนี้สำหรับ All-New 2019 Mazda3 ทั้งแบบแฮทแบ็คและซีดาน เรามีภาพสปายช็อตล่าสุดมาให้ชมกัน


ภาพจากช่างภาพได้ถ่ายบางรถต้นแบบทีพรางลายไว้ในยุโรปในช่วงการวิ่งทดสอบและได้ภาพภายในมาบางส่วนซึ่งนับว่าโชคดีที่ Mazda ไม่ได้พรางส่วนคอนโซลหน้าไว้มากเท่าไหร่นัก

จากภาพที่เห็น วิศวกรทดสอบ all-new Mazda 3 พร้อมกับ Volkswagen Golf และ Audi A3 โดยคาดว่า Mazda3 เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มทดสอบ


การดีไซน์ได้รับการปรับลดลงเมื่อเทียบกับ Mazda Kai Concept โดยทั้งตัวถังและห้องโดยสารได้รับอิทธิพลมาจาก Kai Concept อยู่ถึงแม้จะโดนปรับลดลง

Mazda 3 ใหม่ล่าสุดนี้แสดงให้เห็นถึงสัดส่วนที่กลมกลืนพร้อมรายละเอียดต่างๆอันโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าและไฟท้ายสุดเฉียบคม กระจังหน้าทรงกว้างเช่นเดียวกันกับเสา C ที่มีมิติ ทั้งหมดนี้ได้รับอิทธิพลจาก Kai Concept


ส่วนด้านในแดชบอร์ดยังคงได้รับอิทธิพลมาจากรถต้นแบบดังกล่าว โดยวางเลย์เอาท์ให้มีปุ่มน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และภายในแนวคิดดังกล่าว ปุ่มแสดงผลมีเพียงแค่สามปุ่มทรงกลม พวงมาลัยก้านสามแฉก ส่วนที่แตกต่างจากต้นแบบมีเพียงหน้าจอทัชสกรีนที่ลอยแยกออกมาจากแดชบอร์ด


ต้นแบบนี้ใช้หนังแดงอย่างดี ตกแต่งแดชบอร์ดด้วยหนังหุ้มเย็บด้ายตัดกับสีหนัง ตกแต่งของต่างๆด้วยอลูมินัมเงางาม

นอกจากนี้ all-new Mazda 3 ยังเป็นรถของค่ายคันแรกที่ใช้โครงสร้าง SkyActive Vehicle Architecture ซึ่งแพลตฟอร์มใหม่นี้ปรับปรุงขึ้นใหม่อย่างละเอียด ที่นั่งต่ำลง มีการควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น

แต่ส่วนไฮไลท์สำคัญจริงๆคือเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ใหม่ที่ใช้ชื่อว่า SkyActiv-X ซึ่งจะมาพร้อม Spark Controlled Compression Ignition(SCCI) ที่ไม่ใช่หัวเทียนจุดระเบิด แต่ใช้การบีบอัดอากาศร่วมกับเชื้อเพลงแทน โดยรุ่นใหม่ล่าสุดจะใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร SkyActiv-X น้ำมันเบนซินที่จะมีความประหยัดแบบเดียวกับดีเซลพร้อมสมรรถนะในแบบน้ำมันเบนซิน


เครื่องยนต์ SkyActiv-X ให้กำลัง 187 แรงม้าพร้อมแรงบิด 170 ปอนด์-ฟุต แต่คาดว่าอาจมีทางเลือกเครื่องยนต์ในรุ่นราคาย่อมเยาว์ลงมาอีกพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลอีกเช่นเคย

ขอบคุณภาพประกอบจาก Carscoops.com

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ