Mazda ประกาศปี 2019 เปิดตัวรุ่นใหม่ 6 รุ่น ที่น่าจับตา New Mazda 3 – New Mazda CX-8 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mazda ประกาศปี 2019 เปิดตัวรุ่นใหม่ 6 รุ่น ที่น่าจับตา New Mazda 3 – New Mazda CX-8

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 16 January 2562

หลังจากมาสด้าได้รับความนิยมในตลาดอย่างต่อเนื่องจนถึงปีที่ผ่านมาทำยอดขายได้สูงสุดกว่า 7 หมื่นคัน แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นต่อเเบรนด์มาสด้าและในปีนี้ 2019 ประกาศพร้อมลุยเต็มกำลังทั้งหน้าบ้าน เปิดตัวรุ่นใหม่ 6 รุ่น หลังบ้านพัฒนาบริการหลังการขายให้รวดเร็วยิ่งขึ้นปรับปรุงโชว์รูมที่ทันสมัยมากขึ้น

                สำหรับ Mazda 3 ถือว่าทำตลาดในประเทศไทยมานาน นับจากปี 2003 ถึงปัจจุบัน Mazda ขายรุ่น 3 ไปแล้วมากกว่า 6 ล้านคัน  Mazda รถเจนเนอเรชั่นที่ 3 (SKYACTIV 1) ภายใต้การการออกแบบ KODO design และวิศวกรรมที่มุ่งเน้นความรู้สึกที่ดีเมื่อได้ขับ ตลอดจนการตอบสนองต่อคำสั่งของผู้ขับ และลดอัตราการสิ้นเปลืองลง

       

     และเมื่อไม่นานนี้ทางทีมงานได้เดินทางไปร่วมงาน Singapore Motor Show 2019 และหนึ่งในรถที่เปิดตัวในงานคือ Mazda 3 ใหม่ ซีดาน4ประตู เป็นแบบพวงมาลัย ซ้าย การออกแบบสำหรับ มาสด้า3 ใหม่นี้ โดดเด่นด้วยเส้นสายที่เรียบหรู ดูแล้วไม่มีอะไรสะดุดสายตา เป็นแบบเรียบง่ายดูสะอาด กระจังหน้าดูใหญ่สไตล์ยุโรปดูกลมกลืนไปกับตัวรถ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์โดดเด่นด้วยการออกแบบไฟเลี้ยวให้ดูลอยออกจากโคม ไฟด้านท้ายทรงโดนัทดูเรียบหรู

           

ด้านใน มาสด้า 3 อุปกรณ์ภายในรถดูน้อยชิ้นแต่เรียบไปกับตัวรถ เส้นสายที่ดูมีความหรูหรา โทนสีดำดูสปอร์ต พวงมาลัยเล็กลงให้ความสปอร์ตมากขึ้น มีปุ่มต่างๆวางตำแหน่งให้ใช้งานง่าย  มุมมองจากผู้นั่งขับขี่ดีขึ้นจากการออกแบบเสา A-pillar ซึ่งรถสมัยใหม่มักจะทำมาหนาแต่ Mazda ออกแบบให้มีขนาดเล็กเมื่อมองจากมุมของคนขับ เพิ่มวิสัยทัศน์ผ่านกระจกหน้าให้กว้าง ทำให้คนขับสามารถมองได้กว้างขึ้น นั่งแล้วไม่อึดอัด มีพื้นที่ในการใช้งาน หลังคาไม่ลาดเกินไปทำให้นั่งในเบาะหลังสะดวกสบาย เบาะหลังปรับพับได้

เครื่องยนต์ มาสด้าประกาศแล้วว่าจะเป็นเครื่องยนต์ใหม่ SKYACTIV-X  ประหยัดแบบดีเซล มลพิษน้อยกว่าเบนซิน ผลที่ได้จากเครื่องยนต์นี้ ด้วยความจุ 2.0 ลิตร มันสามารถสร้างแรงม้าได้ 187-190 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 230 นิวตันเมตร ซึ่งผลจากการเก็บค่าการทดสอบ เครื่องยนต์ SKYACTIV-X ให้พละกำลังเกือบเท่าเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร SKYACTIV-G แต่มีอัตราสิ้นเปลืองและ CO2 ต่ำเกือบเท่าเครื่องยนต์ SKYACTIV-D 1.5 ลิตร ถือว่าน่าสนใจมากและที่แน่ๆคันจริงสวยกว่าในรูปแน่นอน

                อีกคันกับ Mazda CX-8 ถือว่าเป็น SUV ขนาดใหญ่ 3 แถว 7 ที่นั่ง  CX-8 นี้ จะกลายเป็นรถ SUV ที่วางตำแหน่งตลาดไว้ระหว่าง Mazda CX-5  และ Mazda CX-9  เพื่อแทรกกลาง ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการเบาะนั่ง 3 แถว แต่ไม่ได้ต้องการความหรูหราและขนาดที่ใหญ่เกินไปแบบ CX-9

                ในส่วนที่จะเข้ามาทำตลาดในไทยนั้นราคาอาจจะสูงกว่าในกลุ่ม suv ด้วยกันแต่ถือว่าเป็นตลาดใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์ 7 ที่นั่ง แบบที่เรียกว่าใช้งานได้จริงไม่ใช้แค่ให้เด็กนั่ง ถือว่าน่าสนใจกับการนำเข้ามาเปิดตลาดใหม่สำหรับรถในกลุ่ม suv ถือเป็นอีกทางเลือกนึงสำหรับผู้บริโภค

เครื่องยนต์แบบดีเซล 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection ขนาด 2.2 ลิตร 2,188 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time AWD ความจุถังน้ำมัน 74 ลิตร

                สำหรับรถใหม่ในกลุ่มของมาสด้าที่จะเปิดในปีนี้มีทั้งหมด 6 รุ่น รุ่นใหม่จริงๆมี 2 รุ่น ส่วนรุ่นอื่นๆเป็นเพียงแค่ปรับโฉม เพิ่มอุปกรณ์ เท่านั้น แต่ที่เป็นไม้เด็ดของมาสด้านั้นคือเครื่องยนต์ใหม่ SKYACTIV-X ที่จะสร้างสีสันให้กับวงการยานยนต์ได้แน่นอน พร้อมกับการเปิดตลาดใหม่ สำหรับ CX-8 ที่จะเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นปีนี้มาสด้าจะเพิ่มยอดขายได้เพียงใดต้องรอดูกัน

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ