วีดีโอ รีวิวทดสอบ All New MG3 กับออปชั่นแบบจัดเต็ม Share this

วีดีโอ รีวิวทดสอบ All New MG3 กับออปชั่นแบบจัดเต็ม

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 09 November 2561

กลับมาพบกันอีกครั้งกับการรีวิวทดสอบรถยนต์ครับ สำหรับในบทความนี้ ผมได้นำรถ MG3 ซึ่งเป็นโฉมใหม่ปี 2018 มารีวิวให้ทุกท่านได้รับชมกันครับ


รีวิวทดสอบ All New MG3 2018

All New MG3 เปิดตัวไปเมื่อเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งความน่าสนใจของ MG3 โฉมนี้ ถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียว โดยรุ่นที่ผมนำมาทดสอบในครั้งนี้เป็น MG3 รุ่น TOP สุด ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยี i-Smart

รับชมแบบวีดีโอ ได้ที่นี่

 

เครื่องยนต์ และระบบส่งกำลัง

MG 3 ใหม่โฉมนี้ ใช้เครื่องยนต์ ขนาด 1.5 ลิตร 1,498 ซีซี DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว VTi-TECH 112 แรงม้าที่ 6,000 รอบ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อม Manual Mode ซึ่งเครื่องยนต์เป็นตัวเดียวกันกับที่ใช้ใน MG ZS แต่แรงม้าหายไป3ตัว เพราะเครื่องยนต์ถูกดึงกำลังไปช่วยพวงมาลัยที่เป็นแบบไฮดรอลิก

ภายนอก

สำหรับภายนอก ที่ต้องชื่นชมเลยก็คือ ออกแบบมาได้ดูสวยงาม ออกแนวสปอร์ตดุดันกว่าโฉมก่อนหน้านี้มาก กระจังหน้าขนาดใหญ่ตัดขอบเล่นลวดลายด้วยสีโครเมี่ยม ทางด้านหน้าหากมองแบบผิวเผิน อาจสับสนได้ เพราะหน้าตาคล้ายกับรุ่นพี่อย่าง MG ZS เรียกได้ว่าถอดแบบกันมาเลยทีเดียว ไฟหน้าเป็นแบบ Projector ที่ให้ความสว่างและสวยงามยามค่ำคืน พร้อมไฟ Daytime Running Lights แสงสว่างที่โดดเด่นในกลางวัน ล้อแม็กซ์ขนาด 16 นิ้ว สีดำปัดหน้าสีเงิน ดูสวยงามในแบบฉบับล้อเดิมๆที่ออกมาจากโรงงาน ในส่วนของทางด้านท้าย ไฟท้ายเป็นแบบ LED เซนเซอร์ถอยหลัง 3 จุด พร้อมกล้องมองหลัง ในรุ่น TOP แตกต่างจากรุ่นอื่นด้วยโลโก้ i-Smart ที่แปะอยู่ทางด้านท้าย และหลังคาซันรูฟ ที่เปิด-ปิดแบบไฟฟ้า

ภายใน

ในส่วนของภายในรุ่นTOP หุ้มเบาะด้วยหนังสังเคราะห์สลับผ้า เล่นลวดลายที่ตัวเบาะให้ดูแตกต่าง

ที่นั่งตอนหลัง ในส่วนของช่องวางแก้ว ถือว่าให้มาน้อยไปนิด เพราะแผงข้างประตูไม่มีที่วางแก้วน้ำมาให้ แต่ยังดีที่ตรงคอนโซลกลางทางด้านท้ายยังมีให้ 1 จุด พื้นที่ช่องว่างระหว่างศีรษะ และช่องว่างที่วางเท้า ผมสูง 175 ซม. นั่งได้สบายไม่อึดอัด

ที่นั่งตอนหน้า จัดอยู่ในตำแหน่งที่พอเหมาะ ขับทางไกลไม่รู้สึกเมื่อยเท่าไร

ลูกเล่นอื่นๆ

ลูกเล่นที่ให้มาถือว่าถูกใจใครหลายคนแน่นอน เพราะมีทั้งระบบสั่งการด้วยเสียง แต่ MG3 ยังไม่มาสารถสั่งให้เปิดซันรูฟได้นะครับ ต้องใช้นิ้วกดปุ่มเอง มีปุ่มโทรหาคอลเซอเตอร์MG และในส่วนของจอเครื่องเล่น เป็นแบบระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ถือว่าใหญ่ที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน ซึ่งในเครื่องเล่นนั้น มีซิมของทรูมูฟ สามารถโทรออกได้ด้วย

มีฟังก์ชั่น True ID Music ที่มีเพลงอยู่ในนั้นเป็นแสนๆเพลง สามารถฟังเพลงจากทรู ไอดี มิวสิคได้เลย ไม่ต้องเสียบสายใดๆทั้งสิ้น ขอแค่ให้มีสัญญาณโทรศัพท์ก็พอ มีระบบนำทางเนวิเกเตอร์ มีระบบสั่งการอัจฉริยะ i-Smart

สามารถสั่งการผ่านโทรศัพท์ได้ด้วยนะครับ เช่น สั่งล็อค-ปลดล็อครถได้ สามารถดูสถานะของรถยนต์ได้ เช่น ดูว่าแบตเหลือกี่โวลท์ ดูว่าประตูปิดสนิทหรือเปล่า ดูระดับน้ำมันและระยะทางคงเหลือที่สามารถวิ่งได้ เช็คตำแหน่งของรถยนต์ได้ มีข้อความแจ้งเตือนเมื่อรถถูกสตาร์ทเครื่องยนต์

สรุปโดยรวมนะครับ เจ้า All New MG 3 ถือว่าเป็นอีกรุ่นนึงที่นำเทคโนโลยีต่างๆมาใช้งาน ถ้าเทียบกับคู่แข่งแล้ว ต้องบอกว่า ออปชั่นของ MG3 กินขาดแต่นอน แต่ในส่วนของเครื่องยนต์ ถึงแม้ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร แต่ในเรื่องของอัตราเร่งยังไม่ค่อยจี๊ดจ๊าดเท่าที่ควร ยังมีความรู้สึกว่าดูอืดๆไปนิด แต่ในช่วงของความเร็วกลางๆ สามารถเหยียบคันเร่งส่งได้เลยไม่ต้องรอรอบ ในส่วนของโหมดเกียร์ธรรมดา จากการทดสอบถือว่าขับได้สนุกในระดับนึง และในช่วงของการต่อเกียร์มีความรู้สึกว่าช่วยท้ายๆเกียร์จะห้อยนิดๆ อีกจุดนึงที่ผมได้พบเจอ คือเสียงของเครื่องยนต์ดังเข้ามาในห้องโดยสารค่อนข้างชัดเจน และในช่วงของความเร็วประมาณ 90 กม./ชม. ขึ้นไป เสียงลมภายนอกจะเริ่มดังเข้ามาในตัวรถ

All New MG3 มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น 5 สี นั่นก็คือ สีดำ ,สีขาว ,สีฟ้าหลังคาขาว ,สีเหลืองหลังคาดำ สีแดงหลังคาดำ

ในส่วนของราคา

รุ่น 1.5 C ราคา 5.19 แสนบาท

รุ่น 1.5 D ราคา 5.49 แสนบาท

รุ่น 1.5 X ราคา 5.89 แสนบาท

รุ่น 1.5 V ราคา 6.29 แสนบาท

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ