[Advertorial] ชมคลิปวีดีโอ รีวิวทดสอบ TR Transformer II กับการใช้งานจริง ทั้งทางเรียบ ทางลุย Share this

[Advertorial] ชมคลิปวีดีโอ รีวิวทดสอบ TR Transformer II กับการใช้งานจริง ทั้งทางเรียบ ทางลุย

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 November 2561

กลับมาพบกันอีกครั้งกับการรีวิวทดสอบรถยนต์ครับ สำหรับในบทความนี้ ผมได้นำรถ TR Transformer II เป็นรุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 50 ปี ของไทยรุ่ง ซึ่งเป็นตัวถังแบบ 5 ที่นั่ง มารีวิวทดสอบให้เพื่อนๆชาวออโต้สปินน์ ได้อ่านและรับชมกันครับ


รับชมคลิปวีดีโอได้ที่นี่

 

TR Transformer II (ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทู) ได้ถูกพัฒนาขึ้นบนโครงสร้างของรถยนต์กระบะ Toyota Hilux Revo ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องสมรรถนะที่ดีเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาต่ำ โดยการนำเอาเครื่องยนต์และแชสซีของเจ้า โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ จากนั้นก็จัดการดัดแปลง ด้วยการยกบอดี้ส่วนหัว และกระบะท้ายออก แล้วเอาบอดี้ภายนอกของไทยรุ่งที่ออกแบบโดยคนไทย ร่วมกับสุดยอด Car Designer ชั้นนำจากอังกฤษ ครอบเข้าไป TR Transformer II มีให้เลือกตั้งแต่รุ่นตัวถัง 5 ที่นั่ง ไปจนถึง 11 ที่นั่ง

และในรุ่นพิเศษเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ของไทยรุ่งนี้ ได้ปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอกให้มีความโดดเด่น แข็งแกร่ง ล้ำสมัย สีสวยสดใส สปอร์ต และกระฉับกระเฉงมากขึ้น สำหรับรุ่นพิเศษนี้ มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Red Jaguar และ Golden Brown

ภายนอก

TR Transformer II ดีไซน์โดดเด่น ใครเห็นเป็นต้องเหลียวมอง ด้วยบอดี้ตัวถังแข็งแกร่ง บึกบึน ซึ่งในรุ่นพิเศษ มาพร้อมกับลายเส้นโครเมี่ยมบริเวณกระจังหน้า ล้อแม็กซ์ดีไซน์สปอร์ต ขนาด 18 นิ้ว พร้อมโลโก้ TR ที่ดุมล้อ โลโก้รุ่น 50 ปีที่แก้มข้าง ที่ฝาครอบยางอะไหล่ และติดตั้งสครับเพลทรุ่นพิเศษ 50 ปี ที่บริเวณขอบประตูทั้ง 4 ด้าน ไฟหน้าแบบ โปรเจคเตอร์ Bi-Xenon ขนาด 3.5 นิ้ว เห็นไฟหน้าเล็กๆแบบนี้ แต่ขอบอกเลยว่า สว่างกว่าไฟทั่วไปถึง 5 เท่า

ภายใน

TR Transformer II ออกแบบให้มีความหรูหรา และสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยสีทูโทน เบาะหนังแท้ลายใหม่ สีครีมชามัวร์ตัดสีน้ำตาลเข้ม พร้อมปักโลโก้รุ่น 50 ปี ที่เบาะคู่หน้า ระบบเครื่องเสียงใหม่ Multimedia Head Unit 2Din ภายในต้องบอกเลยว่ากว้างมากๆ แทบจะยืนในรถได้เลย

สมรรถนะในการขับขี่

รุ่นที่ผมนำมาทดสอบในครั้งนี้ เป็นเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อน 2 ล้อ ตอนไปรับรถ แอบกังวลเล็กน้อย ว่าจะไหวรึเปล่า เครื่องยนต์แค่ 2.4 กับตัวถังที่มีขนาดใหญ่และหนัก แต่ความกังวลเหล่านี้ได้หายไป หลังจากที่ได้ขับ พบว่าอัตราเร่งทำได้ค่อนข้างดี แทบไม่ต่างจาก รีโว่เลย …..

จากนั้นได้ลองทดสอบในทางตรง ช่วงความเร็วประมาณ 100-120 กม./ชม. ซึ่งเป็นความเร็วตามลักษณะการใช้งานทั่วไป ผลที่ได้คือยังสามารถควบคุมตัวรถได้ดี การเข้าโค้งสามารถเข้าโค้งได้ปกติ เพราะทางไทยรุ่งได้ปรับแต่งช่วงล่าง ด้วยการเสริมเหล็กกันโคลงให้ .....

ต่อด้วยการทดสอบในทางลุย  ซึ่ง TR Transformer II ได้เปรียบในเรื่องของความสูง และใต้ท้องช่วงด้านหน้ามีแผ่นเหล็กกันกระแทก ไม่ว่าเส้นทางที่ทดสอบ จะเป็นทางดิน ทางหิน หรือทางน้ำ สามารถลุยได้อย่างมั่นใจไร้กังวล

สุดท้ายนี้ผมขอสรุปโดยรวมเลยนะครับ หากท่านใดชอบการดีไซน์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร วิ่งบนท้องถนนมีแต่คนมอง ได้ภายในที่กว้างขวาง ได้ความเอนกประสงค์ สามารถใช้งานได้ทั้งในเมืองและนอกเมือง เจ้าทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทู ตอบโจทย์ท่านแน่นอน ในส่วนของระบบเครื่องยนต์และเกียร์ แทบจะตัดปัญหาออกไปได้เลย เพราะใช้เครื่องยนต์ เกียร์ และระบบต่างๆ ของโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ทั้งหมด และที่สำคัญท่านสามารถเข้ารับบริการด้านเครื่องยนต์ และช่วงล่าง ได้ที่ศูนย์ บริการ Toyota ทั่วประเทศ

TR Trantormers II  มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ขนาด

  • เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร 150 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,000 รอบ/นาที (เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนสองล้อ)
  • เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร 177 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 420 นิวตันเมตรที่ 1,400-2,600 รอบ/นาที (เกียร์ธรรมดา IMT 6 สปีดขับเคลื่อนสี่ล้อ)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และทดลองขับ ได้ที่ โชว์รูมไทยรุ่ง ทุกสาขา หรือพบกันที่งาน Motor Expo 2018 ระหว่างวันที่ 29 พย. – 10 ธค. 2561 ที่ IMPACT Challenger 1-3 เมืองทองธานี

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ