ยลโฉม 2019 Mazda 3 พร้อมแรงบันดาลใจผ่านโคโดะดีไซน์และรถต้นแบบ Vision Coupe Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

ยลโฉม 2019 Mazda 3 พร้อมแรงบันดาลใจผ่านโคโดะดีไซน์และรถต้นแบบ Vision Coupe

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 04 December 2561

หลังจากที่รอคอยกันมานาน(โดยเฉพาะในประเทศไทย) ล่าสุด Mazda เปิด all-new Mazda 3 อย่างเป็นทางการแล้ว


โดยรถรุ่นใหม่นี้ได้นิยามว่าเป็น “รุ่งอรุณแห่งยุคใหม่” โดยได้รับการปรับโฉมใหม่หมดและถือว่าเป็นรถคันแรกของ Mazda ที่ใช้โครงสร้างแบบ Skyactive-Vehicle Architecture รวมถึงเครื่องยนต์ใหม่ Skyactive-X อีกด้วยซึ่งมีการใช้ระบบหัวฉีดแบบใหม่ Spark-Controlled Compression Ignition(SCCI) ที่ช่วยให้ได้ทั้งคุณสมบัติที่ดีที่สุดทั้งเบนซินและดีเซล

นอกจากนี้ Mazda3 ล่าสุดยังใช้ Kodo ดีไซน์ ซึ่งเป็นการสื่อถึงความเป็น “อารมณ์เพียงหนึ่งเดียว” อย่างถึงที่สุดผ่านตัวรถทั้งยังคงแสดงความปราณีตและเป็นการสื่อถึงความรู้สึกและอารมณ์

ทั้งในโฉมซีดานและแฮทแบ็คยังโดดเด่นด้วยการดีไซน์แบบค่อยๆเป็นค่อยไป แต่คันที่โดดเด่นจริงๆในการนำดีไซน์ต่างๆจากรถต้นแบบอย่าง Vision Coupe นำมาใช้ในรถซีดาน สามารถสังเกตเห็นได้จากด้านหน้าซึ่งเป็นกระจังหน้าอันโดดดเด่นด้วยการตกแต่งทรงปีกโครเมียมลู่รับไปกับไฟหน้าบางเฉียบ ส่วนด้านหลังใช้เส้นสายไหลลื่นพาดผ่านตัวถัง ด้านท้ายยังคงมีความสปอร์ตด้วยสปอย์เลอร์ที่ติดกับด้านหลัง ไฟท้ายบางเรียวและท่อไอเสียแบบคู่

ส่วนภายในห้องโดยสารเป็นการปฎิวัติใหม่หมด ภายในห้องโดยสารมีการปรับเปลี่ยนให้มีขนาดกว้างขวางกว่าในโฉมก่อน โดย Mazda ไม่ได้ระบุถึงรายละเอียด แต่กล่าวเพียงว่า “less is more” หรือ น้อยแต่ได้มากซึ่งเป็นผลพวงมาจากการดีไซน์แบบมินิมอลลิสต์

ไฮไลท์สำคัญยังรวมถึง พวงมาลัยแบบสามก้าน หน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์แบบลอยแยกออกมาขนาด 8.8 นิ้ว แดชบอร์ดตกแต่งด้วยหนังอย่างดีพร้อมเล่นขอบโคมเมียมโดยรอบ Mazda ยังเน้นอุปกรณ์ต่างๆภายในซึ่งตกแต่งด้วยลวดลายขนาดเล็กแบบพิเศษซึ่งถูกดีไซน์มาเพื่อบ่งบอกถึงความหรูหราและความอบอุ่นจากหนังแท้


อีกจุดเด่นนึงที่มองข้ามไปไม่ได้ ได้แก่แผงกียร์ซึ่งใช้วัสดุดำเงาซึ่งวัสดุชั้นแรกใช้เลเซอร์ยิงพื้นผิวสีดำเคลือบด้วยวัสดุชั้นที่สองแบบเคลียร์ใสเพื่อให้เกิดเห็นความดำเงาฉ่ำยิ่งกว่าเดิม

นอกจากนี้พวงมาลัยยังได้รับการปรับปรุงโดยเพิ่มรัศมีในการหมุนขึ้นอีก 10 มิลลิเมตร ที่พักแขนส่วนกลางเพ่ิมความยาวให้มากขึ้น พร้อมกับที่วางแก้วที่ปรับตำแหน่งมาอยู่ด้านหน้าแผงเกียร์แทน

ส่วนที่หลายคนรอลุ้นกัน นั่นคือเครื่องยนต์ โดย Mazda ไม่ได้ระบุสเปคเพราะจะขึ้นกับตลาดแต่ละประเทศ แต่ยืนยันแล้วว่ามีเครื่องยนต์ 1.0, 2.0 และ 2.5 ลิตร เบนซินรวมถึง 1.8 ลิตรดีเซล ซึ่งไม่ได้ระบุถึงการเปลี่ยนนมาใช้เครื่องยนต์ Skyactiv-X แต่แจ้งว่าจะจับคู่กับระบบ M Hybrid แบบใหม่ ที่ช่วยให้ใช้น้ำมันได้ประหยัด และตอบสนองความสุนทรีย์ในการขับขี่และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น

ส่วนช่วงล่าง Mazda3 ใหม่ยังปรับปรุงระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ i-Active ซึ่งทำงานร่วมกับระบบ G-Vectoring Control Plus แบบใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปใน 2019 CX-5 โดยช่วงล่างด้านหน้าใช้แบบแมคเฟอสันสตรัทและด้านหลังเป็นแบบทอร์ชั่นบีมที่พัฒนามาใหม่


Mazda กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้และการเปลี่ยนอื่นๆช่วยให้รถสามารถเร่งออกไป เลี้ยวและหยุดรถที่จะทำให้ผู้ขับรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติและเป็นธรรมชาติเหมือนรถที่คุณใช้มาเป็นปีๆ

ส่วนด้านความปลอดภัย Mazda3 ยังคงจัดเต็มกับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ทั้ง Front Cross Traffic Alert ซึ่งใช้เรดาร์ด้านข้างตรวจสอบสิ่งทีจะใกล้เข้าตัวรถในจุดอับสายตา ยังติดตั้งระบบ Cruising & Traffic Support ซึ่งจะช่วยเร่งความเร็ว เบรค และหักเลี้ยวรถโดยอัตโนมัติในช่วงรถติด

นอกจากนี้ วิศวกรยังได้พัฒนาระบบ Driver Monitoring แบบใหม่ ซึ่งใช้กล้องอินฟราเรดในการตรวจสอบผู้ขับขี่และหากมีอาการง่วงซึมหรือเบลอขณะขับรถ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนอันตรายผ่านเสียง

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ