[Advertorial] อยู่ในประเทศที่ร้อนทั้งปีและรถติดแบบนี้ เลือกน้ำมันเครื่องที่ให้การปกป้องเครื่องยนต์แบบไหนดี? Share this

[Advertorial] อยู่ในประเทศที่ร้อนทั้งปีและรถติดแบบนี้ เลือกน้ำมันเครื่องที่ให้การปกป้องเครื่องยนต์แบบไหนดี?

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 14 December 2561

ด้วยสภาพอากาศประเทศไทยที่ร้อนเกือบทั้งปี การจราจรที่ติดขัด เครื่องยนต์รถคันโปรดของเราต้องทำงานในสภาพที่อุณหภูมิร้อนจัด ดังนั้นสารหล่อลื่นภายในเครื่องยนต์จะเป็นหนึ่งปัจจัยหลักในการช่วยปกป้อง และป้องกันให้เครื่องยนต์ยังคงทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ประหยัดน้ำมันได้ดีขึ้น ช่วยเพิ่มอายุให้เครื่องยนต์สามารถใช้งานได้นานขึ้น


ในครั้งนี้ ทางออโต้สปินน์ ได้มีโอกาสลองน้ำมันเครื่องสูตรใหม่ เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า สูตร 0W-20 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน แพคเกจจิ้งสีโรสโกลด์ ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้เอง เราก็ไม่รอช้านำรถฮอนด้า ซีวิค คู่ใจ เข้าศูนย์บริการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาตรฐาน Shell Helix Oil Change Plus ที่มีความพร้อมด้วยบริการมาตรฐาน และพนักงานและช่างผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาที ก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็น เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า สูตร 0W-20 เป็นที่เรียบร้อย

ในการเลือกใช้น้ำมันเครื่อง นอกจากจะเลือกจากที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องเครื่องยนต์อย่างดีที่สุดแล้ว ควรเลือกน้ำมันเครื่องที่เป็นเกรดสังเคราะห์แท้ 100% ด้วยนะครับ เพื่อสมรรถนะที่เหนือกว่า อย่างน้ำมันเครื่องของเชลล์ ที่เรามารีวิวในครั้งนี้ เค้าได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีเพียวพลัส (PurePlus Technology) ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่สิทธิ์เฉพาะของเชลล์ และยังเป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องตัวแรกที่มีการนำเทคโนโลยี gas-to-liquids (GTL) มาใช้ เพื่อเปลี่ยนก๊าซธรรมชาติให้เป็นน้ำมันพื้นฐานที่มีความบริสุทธ์สูง ซึ่งวิธีการนี้จะทำให้ได้น้ำมันที่มีความคงตัวสูง ให้การปกป้องปกป้องเต็มที่แม้เครื่องยนต์ทำงานหนัก

นอกจากนี้น้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ยังมีเทคโนโลยี Active Cleansing ที่ทำความสะอาดเครื่องยนต์ได้อย่างดีอีกด้วย เพื่อปกป้องเครื่องยนต์จากคราบตะกอนยางเหนียว และยังลดอัตราการระเหยของน้ำมันเครื่องได้สูงขึ้น ทำให้ลดปัญหาน้ำมันเครื่องพร่องลง อีกทั้งน้ำมันเครื่องตัวนี้สามารถไหลเวียนได้เร็วขึ้น  ซึ่งจะทำให้ปกป้องได้ทันที ตั้งแต่ช่วงที่เครื่องยนต์สตาร์ท  ช่วยเพิ่มอายุให้แก่เครื่องยนต์ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

หลังจากที่ได้มีการเปลี่ยนมาเป็นน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า สูตร 0W-20  เราได้ทดลองขับทั้งในเส้นทางการจราจรที่ติดขัด ซึ่ง แม้ต้องเจอสภาพอากาศที่ร้อนจัดบนถนน เครื่องยนต์ของเราก็ยังเดินเรียบและตอบสนองการเร่งได้อย่างรวดเร็ว หรือแม้ในช่วงการขับออกนอกเมืองที่ต้องมี การเร่งความเร็วหรือการขึ้นทางลาดชัน เครื่องก็ทำงานได้ดีเยี่ยม กำลังไม่ตก นอกจากนี้ ยังช่วยประหยัดน้ำมัน ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ออกไซด์ที่เป็นเหตุของมลภาวะ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเครื่องยนต์ในปัจจุบันครับ ขับมาเกือบทั้งวัน แรงดีไม่มีตก ประทับใจจริงๆ ครับ เหมาะกับรถของผมมากครับน้ำมันเครื่องตัวนี้

ไม่ลองด้วยตัวเองก็ยังไม่รู้ว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะแท้เกรดพรีเมี่ยม ส่งผลดีอย่างไรกับเครื่องยนต์และรถยนต์ของเรา พิสูจน์กันสักครั้ง ลองเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ แล้วรถยนต์คู่ใจจะอยู่กับคุณไปได้อีกนาน

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ