[Test Drive] All New Honda CBR500R 2019 สปอร์ตน้องเล็ก Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

[Test Drive] All New Honda CBR500R 2019 สปอร์ตน้องเล็ก

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 24 December 2561

พึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นานกับ All New Honda CBR500R กับการปรับโฉมครั้งใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงทั้ง เครื่องยนต์จากบล็อกเดิมให้ดีขึ้น และภายนอกที่ได้รับการปรับโฉมให้มีความเป็นสปอร์ตมากขึ้นด้วย ทั้งนี้จึงส่งผลทำให้ยอดจองในงานมอเตอร์ เอกโปร์ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี AP HONDA จึงได้จัดการทดสอบขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

               

            เริ่มต้นจากภายนอกตัวรถที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ ที่ทำให้หน้าตาดูมีความเป็น สปอร์ตมาก ไฟหน้าเป็นแบบ LED ด้านแฟร์ริ่งใหม่ทั้งคัน เสริมด้วยหลัก Aero Dynamic เพื่อให้ตัวรถมีความลู่ลม แฮนด์จับโช้คใต้แผงคอ และท่อไอเสียแบบคู่ใหม่ ที่ช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์

 

                ด้านเครื่องยนต์ โดยมีขุมกำลังหลักเครื่องยนต์ขนาด 500 ซีซี 2 ลูกสูบเรียง 4 จังหวะ 8 วาล์วแบบ DOHC ให้พละกำลังสูงสุดที่ 47 แรงม้า ฮอนด้าได้ทำการปรับปรุงไส้ในของเครื่องยนต์ใหม่ในหลายส่วนทั้งเรื่องของเพลาข้อเหวี่ยงที่มีการปรับองศาใหม่ หัวเทียนและการจุดระเบิดที่ให้กำลังไฟมากขึ้น ระบบกรองอากาศแบบใหม่ที่ช่วยให้นำเอาอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ไวมากขึ้น ระบบท่อไอเสียที่มีทางถ่ายเทของไอเสียที่โล่งขึ้นทำให้เครื่องยนต์สามารถทำงานดีมากขึ้นตั้งแต่รอบต่ำลดอาการสั่น

ด้านการทดสอบ All New Honda CBR500R รูปร่างและมิติตัวรถนั้นไม่ได้มีความแตกต่างไปจากโมเดลก่อนหน้านี้มากนัก แต่ที่ชัดเจนคือท่านั่งที่มีความสปอร์ตมากขึ้นด้วยแฮนด์จับโช้คหน้าใต้แผงคอ ที่บังคับให้ผู้ขับขี่นั้นต้องโน้มตัวไปข้างหน้า หรือหมอบต่ำกว่าเดิมในเวลาขับขี่ แต่ก็ไม่ต้องก้มต่ำจนปวดหลังสามารถขี่ในท่าทางปกติได้ หน้าจอมีการแสดงผลใหม่มีความทันสมัยสามารถปรับความสว่างได้ถึง 5 ระดับ แถมยังมีไฟบอกตำแหน่งเกียร์และ Shift Up light ที่จะเริ่มกระพริบทันทีเมื่อเราลากเครื่องยนต์ไปที่ประมาณ 7000-8000 รอบต่อนาที น้ำหนักตัวรถจัดว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่เบา

มาถึงการขับขี่ในสนามที่สามารถเรียกกำลังเครื่องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ บอกได้เลยว่าเครื่องยนต์ตัวใหม่ ที่ทำการปรับองศาของเพลาข้อเหวี่ยง องศาการจุดระเบิดที่ได้กำลังไฟมากขึ้น ส่งผลให้ CBR500R นั้นมีการออกตัวที่ดีกว่าเดิม แรงบิดในรอบต่ำนั้นมาเร็วทันใจ รวดเร็วมากขึ้น โดยเฉพาะความเร็วรอบเครื่องยนต์ที่ 4,000-5,000 รอบต่อนาที  สามารถกระแทกออกตัวได้สนุกมากขึ้น การตั้งค่าคลัทช์ที่นุ่มกว่าโมเดลเดิม เพียงการบีบคลัทช์เบาๆก็สามารถทะยานไปข้างหน้าได้ ทำให้การขับขี่ในเมืองดีแน่นอน รอบเครื่องยนต์จะตัดที่ 9,000 รอบต่อนาที เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน  น้ำหนักตัวที่เบาของCBR500R นั้นทำให้การขับขี่พลิกซ้ายขวาในสนาม สามารถทำได้อย่างสะดวก ระบบช่วงล่างยังคงเช็ตมาได้มาตรฐานของ Honda ที่สามารถปรับใช้ได้หลากหลาย ทั้งในท้องถนนทั่วไป และสนามแข่งขัน ซึ่งโช้คหน้าสามารถปรับสปริง Preload ได้ ส่วนช่วงหลังสามารถปรับระดับได้ถึง 5 ระดับ โดยในการทดสอบครั้งทางทีมงานฮอนด้าได้ปรับสปริง Preload หน้าไว้ที่ Max หรือต่ำที่สุด การขับขี่และควบคู่ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ทำให้ไม่มีอาการหน้าดื้อเวลาเข้าโค้งแต่อย่างใด แต่รถในการทดครั้งนี้เป็นแบบสเปคจากศูนย์ ยางที่ติดรถมาให้ เป็นยาง Dunlop ซึ่งเป็นยางที่เหมาะกับการเดินทางมากกว่าการขับขี่ในสนาม ระบบ Slipper Clutch ระบบใหม่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดอาการดึงที่ล้อหลังในเวลาที่ มีการเปลี่ยนเกียร์ด้วยความเร็วได้ดี ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจในการเปิดคันเร่งในการเข้าโค้ง เป็นสิ่งที่ทำให้ประทับใจเป็นอย่างมากสำหรับการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ ก็คือระบบ Slipper Clutch ที่ทาง Honda ใส่มาให้ใน CBR500R โมเดลใหม่นี้ ทั้งคลัชซ์ที่มีความนุ่มนวลในการขับขี่ และการเชนเกียร์ ลงมารอบต่ำอย่างรวดเร็วนั้นรถก็ไม่เสียอาการแต่อย่างใด ประสานกับระบบเบรกยังคงเป็นมาตรฐานความปลอดภัยที่ Honda ให้ความสำคัญ ระยะเบรกมีระยะทางที่สั้นมาพร้อมกับระบบ ABS หน้าหลังที่ป้องกันล้อล็อกตายในยามที่เรากดเบรกหนัก ก็ทำงานได้ดี ระบบช่วงล่างทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเพิ่มด้วยระบบที่เมื่อผู้ขับขี่ต้องเบรคแบบกระทันหัน ไฟเบรคแบบฉุกเฉินจะติดขึ้นมาอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

 

สรุปสำหรับ All New Honda CBR500R มีความเป็น สปอร์ตที่ให้การขับขี่ที่สนุกสนานตามสไตร์ ฮอนด้า เทคโนโลยี่ต่างๆช่วยให้การขับขี่สนุกเพิ่มมากขึ้น หน้าตาที่ได้รับการออกแบบให้ดูมีความลงตัว เครื่องยนต์ให้การตอบสนองอย่างต่อเนื่องทั้งในสนามแข่งและนอกสนาม ด้วยรูปแบบเครื่องยนต์ 500 ซีซี ที่เหมาะสมกับผู้ที่เริ่มต้นที่จะหา สปอร์ตไบค์ ด้วยเครื่องยนต์ที่ให้กำลังที่พอดีสำหรับตัวรถ ทำให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ในทุกรูปแบบ

 All New Honda CBR500R 2019 มีด้วยกันสามสีประกอบไปด้วย สีแดง สีขาว และสีดำ ราคาค่าตัวอยู่ที่ 217,000 บาท  สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถเข้าขอรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ศูนย์ Honda Big Wings ทั่วประเทศได้

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ