กล้องตรวจจับคนเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ พร้อมทดลองใช้ในออสเตรเลีย Share this

กล้องตรวจจับคนเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ พร้อมทดลองใช้ในออสเตรเลีย

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 18 December 2561

ในขณะที่ประเทศไทยกำลังจะมีการทำใบขับขี่แบบ Digital ในปีหน้า ทางฝั่งของประเทศออสเตรเลีย ผู้ที่ขับรถในเมือง Sydney เตรียมรับมือกับมาตรการใหม่จาก New South Wales Government ในการควบคุมการเล่นมือถือขณะขับอันจะก่อให้เกิดความเสี่ยงขณะขับรถ


โดยการใช้ภาพจากกล้องวงจรปิดคู่แบบใหม่จะเริ่มต้นใช้งานบนทางหลวง M4 และ  Anzac ตั้งแต่เดือนมกราคมปีถัดไป ส่วนผู้ใช้มอเตอร์ไซค์ยังอนุโลมไม่เสียค่าปรับในช่วงทดลองกล้องดังกล่าว

โดยกล้องได้ผ่านการทดสองเปรียบเทียบกับอีกสองรุ่นตลอดเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งสามารถบันทึกภาพมากกว่า 11,000 คนที่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถที่เป็นเรื่องผิดกฎหมาย


“จากสถิติอันน่าตกใจที่ผู้ขับรถแต่ละคนถูกบันทึกภาพขณะใช้สองมือเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งนั่นเป็นความเร็วที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

โดยหากเทคโนโลยีนี้พิสูจน์ได้แล้วว่าสามารถทำงานโดยไม่มีข้อผิดพลาดในช่วงการทดสอบ Acusensus บริษัทสัญชาติออสเตรเลียผู้ผลิตกล้องวงจรปิดกล่าวว่ากล้องรุ่นนี้สามารถทำงานภายใต้ทุกสภาวะอากาศไม่ว่าจะฝนตกแดดออก กลางวันหรือกลางคืน

“ในช่วงเสร็จสิ้นการทดสอบนี้ เทคโนโลยีหากไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ อาจมีการนำไปใช้อย่างถาวร” รัฐมนตรีกล่าว


“74 เปอร์เซนต์ของคนใน New South Wales สนับสนุนการใช้กล้องดังกล่าวเพื่อป้องกันไม่ให้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเล่น ผมเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีดังกล่าวนี้จะเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ขับขี่รถและช่วยป้องกันการสูญเสียชีิวิตของเรา

Alex Jannick ผู้ก่อตั้งของบริษัท Acusensus สร้างกล้องดังกล่าวขึ้นมาหลังจากเพื่อนของเราเสียชิวิตขณะขับรถจากการเล่นโทรศัพท์มือถือขณะขับรถ 

“หลังจากเพื่อนของผม James เสียชีวิตจากการเล่นโทรศัพท์มือถือเมื่อห้าปีก่อน ผมจึงตั้งใจที่จะพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยป้องกันการสูญเสียดังกล่าว” Jannick อธิบาย

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ