[PR News] มูลนิธิโตโยต้าฯ ปันโอกาสทางการศึกษา มอบทุนการศึกษากว่า 1.4 ล้านบาท แก่นักเรียนนักศึกษาในภาคเหนือ Share this

[PR News] มูลนิธิโตโยต้าฯ ปันโอกาสทางการศึกษา มอบทุนการศึกษากว่า 1.4 ล้านบาท แก่นักเรียนนักศึกษาในภาคเหนือ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 19 December 2561

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย พร้อมด้วย รศ.ดร. วันชัย ศิริชนะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ดร.วิลาวัณย์ จำปาแก้ว ผู้อำนวยการโครงการเยาวชนไทยวันพรุ่งนี้ ร่วมเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี 2561 จำนวน 250 ทุน รวมมูลค่า 1.43 ล้านบาท 


มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2535 มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรสาธารณกุศล ทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการมอบทุนสนับสนุนเป็นประจำทุกปี โดยมุ่งเน้นในการส่งเสริมสังคมอย่างยั่งยืนผ่าน 3 แนวทาง ได้แก่

  • ส่งเสริมการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนที่อยู่ห่างไกล รวมถึงสนับสนุนการศึกษาทุกระดับชั้น ทั้งทางด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน
  • พัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็ก เยาวชน และคนพิการ รวมถึงส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
  • ส่งเสริมการดำเนินการขององค์กรสาธารณกุศลต่างๆ เพื่อสาธารณประโยชน์

 

การมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนและนักศึกษาภาคเหนือ เป็นการแบ่งปันโอกาสทางการศึกษา เพื่อให้ผู้ที่รับโอกาสพัฒนาไปเป็นผู้ให้ นำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาประเทศ ส่งต่อแก่ผู้ที่ขาดแคลนโอกาส ซึ่งโครงการนี้ได้ดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 21 ปี ตั้งแต่ปี 2540 ผ่านความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงโดยมีนักเรียนและนักศึกษาได้รับทุนรวมแล้วจำนวนทั้งสิ้น 9,634 ทุน


การมอบทุนการศึกษาประจำปี พ.ศ. 2561 มีนักเรียนและนักศึกษาจากภาคเหนือเข้ารับจำนวนทั้งสิ้น 250 ทุน มูลค่ากว่า 1.43 ล้านบาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • ทุนการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 108 ทุน ทุนละ 5,000 บาท
  • ทุนการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 133 ทุน ทุนละ 5,000 บาท
  • ทุนการศึกษาระดับชั้นอุดมศึกษา จำนวน 9 ทุน ทุนละ 25,000 บาท

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานมูลนิธิโตโยต้าฯ กล่าวว่า “พันธกิจหลักของมูลนิธิโตโยต้าฯ คือการมอบโอกาสทางศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยมุ่งหวังว่าจะเป็นการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนให้เติบโตขึ้นมาเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ ทั้งในด้านความรู้ ศีลธรรม สุขภาพ และจิตใจ นอกเหนือจากการพัฒนาเยาวชนแล้วนั้น มูลนิธิฯ ยังมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้อย่างยั่งยืน”
นอกจากการแบ่งปันโอกาสทางการศึกษา โตโยต้ายังได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน ผ่านการแบ่งปันที่ไม่สิ้นสุดทั้งการแบ่งปันความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อก่อให้เกิดการให้ความรู้ในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมภายใต้แนวคิด โตโยต้าเมืองสีเขียว เพื่อธรรมชาติ เพื่อทุกชีวิต การแบ่งปันประสบการณ์ทางธุรกิจ สู่การส่งต่อประสบการณ์การไคเซนธุรกิจด้วยระบบการผลิตแบบโตโยต้า (Toyota Production System) ผ่านโครงการธุรกิจชุมชนพัฒน์ โดยมุ่งหวังว่าจะมีส่วนช่วยพัฒนาธุรกิจชุมชนให้เข้าสู่ยุคเศรษฐกิจแบบมืออาชีพ เพื่อสอดคล้องกับความมุ่งมั่นที่จะส่งความสุขให้คนไทยภายใต้สโลแกน

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ